News

6/recent/ticker-posts

Nguy cơ chết người từ băng vệ sinh

Băng vệ sinh là vật bất li thân với chị em trong những ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên nó tiềm ẩn những nguy cơ chết người mà không phải ai cũng biết.

Băng vệ sinh - Gây viêm nhiễm vùng kín

Nhiều bạn gái sử dụng băng vệ sinh có triệu chứng ngứa “vùng kín” thậm chí sưng và rát.
Một số người bị dị ứng với loại băng vệ sinh có cánh bởi vì: miếng dán ở cạnh băng vệ sinh cọ sát vào phần phụ khiến nhiều trường hợp bị rát, mẩn đỏ và sưng. Tình trạng này kéo dài và không đến các cơ sở y tế khám, điều trị sẽ dẫn đến viêm nhiễm âm đạo nặng hơn.
Nhiều trường hợp mua phải băng vệ sinh là hàng nhái, hàng giả của các hãng có uy tín vì  giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng kém cũng khiến vùng kín của chị em bị viêm nhiễm.

Hôn mê, mất trí nhớ vì sốc độc từ băng vệ sinh

Một bà mẹ ba con vừa bị mất trí nhớ sau khi thoát khỏi tình trạng đe dọa tính mạng vì sốc với băng vệ sinh.
nguy-co-chet-nguoi-tu-bang-ve-sinh

Joanna Cartwright lúc nằm viện và hiện tại (bên phải) khi đã bình phục sức khỏe. Ảnh: Caters

Joanna Cartwright, 27 tuổi, sống tại thành phố Doncaster, hạt South Yorkshire, tỉnh dậy sau 8 ngày hôn mê nhưng không thể nhận ra các con và gia đình mình. Mặc dù được cho xem hình của ba con Lacey, 8 tuổi, Nicole, 7 tuổi, và Scarlett-Rose, 3 tuổi, nhưng cô vẫn không nhớ ra điều gì.
Joanna đã bị hội chứng sốc độc tố - do vi khuẩn hiếm gặp trong băng vệ sinh. Cô đã phải dùng máy thở vì mọi cơ quan nội tạng bị độc tố tấn công làm tê liệt. Điều kỳ diệu là Joanna đã phục hồi phục hoàn toàn.

Những lưu ý để dùng băng vệ sinh đúng cách

- Để ý hạn sử dụng khi mua sản phẩm. Nên chọn những nhà sản xuất và thương hiệu có uy tín đồng thời lưu ý độ kín/hở của sản phẩm.
- Nên lựa chọn băng vệ sinh theo tình trạng kinh nguyệt (kinh nguyệt ra nhiều hay ít), theo thời điểm (dùng vào ban ngày/ban đêm).
- Với những bạn gái có da nhạy cảm nên sử dụng sản phẩm có bề mặt làm bằng bông mềm, tránh cọ xát.
- Để ý thời gian để thay băng vệ sinh ( từ 3-5 tiếng thay 1 lần). Nếu lượng kinh nguyệt nhiều có thể tùy cơ ứng biến mà thay nhiều hơn.
- Khi thay băng vệ sinh phải vệ sinh bằng nước ấm, sạch sẽ. Thực hiện rửa theo chiều từ trước ra sau, rửa bộ phận ngoài không thụt rửa sâu âm đạo. Sau khi rửa xong dùng khăn bông sạch, mềm lau khô.
- Tuyệt đối không dùng sữa tắm, xà bông để rửa vùng kín. Nên lựa chọn những sản phẩm vệ sinh phụ khoa có tác dụng làm sạch và kháng khuẩn. Các bạn gái có thể rửa vùng kín bằng nước trà xanh cũng cực kì tốt và vô hại.