News

6/recent/ticker-posts

Bí ẩn nhóm giang hồ đoạt mạng người rồi vào viện "hỏi thăm" nhân chứng

Đưa bạn bị tai nạn vào bệnh viện, thế nhưng tại bãi gửi xe, anh Nguyễn Văn H. (SN 1988, trú tại phường Văn An, thị xã Chí Linh, Hải Dương) và anh Nguyễn Văn Th. (SN 1987, trú cùng địa chỉ) đã bị một nhóm người không quen biết lao vào hành hung. Vụ xô xát khiến anh H. tử vong, còn anh Th. phải đi cấp cứu...

Chân dung tên cướp được anh ruột "giải cứu" khi bị công an bắt
Màn đánh ghen rùng rợn của nữ sinh lớp 12 như xã hội đen
Vợ con đi vắng, rủ bạn gái về nhà ép “đập đá” rồi hiếp dâm

Bị đánh trong đêm, một người mất mạng
Theo tin tức từ Công an thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đơn vị này đang điều tra Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 25/12/2014 tại bệnh viện Đa khoa thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Theo đó, vào đêm 24/12, anh Nguyễn Văn H. (SN 1988, trú tại phường Văn An, thị xã Chí Linh, Hải Dương) và anh Nguyễn Văn Th. (SN 1987, trú cùng địa chỉ) đến khu vực bệnh viện Đa khoa thị xã Chí Linh để thăm bạn bị tai nạn Xe máy. Khi vừa gửi xe xong thì bất ngờ có một số thanh niên khác chạy ra đánh tới tấp. Hậu quả là anh H. bị đâm tử vong, còn anh Th. bị thương nặng phải đi cấp cứu.
Thông tin vụ việc đã được báo cho cơ quan công an. Ngay trong đêm, Công an thị xã Chí Linh, Công an tỉnh Hải Dương, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y, lấy lời khai của các nhân chứng.
Là người có mặt trong nhóm bạn đi chơi tối hôm đó, anh Đỗ Văn Trường (SN 1977, trú tại phường Văn An, thị xã Chí Linh, Hải Dương) kể lại: "Hôm đó, tôi và một số anh em là Khoái, Lưu, Th., Quyết, Mai (em họ của Lưu) và H. có hẹn nhau đi chơi. Vì anh em đi làm xa lâu ngày mới có dịp được gặp nhau, nên lần nào về, chúng tôi cũng rủ nhau đi chơi. Khoảng 19h ngày 24/12, H. gọi điện cho tôi lên nhà để cùng mấy anh em đi ăn. Khi ở quán nhậu, chúng tôi không xích mích với ai. Gần tàn cuộc nhậu, tôi về trước và không biết mọi người đi đâu. Sau đó, tôi được gọi lên để hát karaoke ở quán hát K.T ở Dốc Mật (phường sao Đỏ, thị xã Chí Linh). Một lúc sau, Th. và H. mới đến. Lúc đó vì trong quán hát ồn ào, nên tôi cũng không hỏi."

Sợ bị truy sát tiếp, nạn nhân Th. đã phải xin xuất viện. 

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Quyết (SN 1990, trú tại phường Văn An, thị xã Chí Linh), một người trong nhóm cho biết, sau khi rời quán nhậu, mọi người tản thành 2-3 nhóm. Do còn sớm nên sau đó anh em lại tụ tập tại quán K.T để hát. "Trên đường quay lại, tôi có ghé vào đổ xăng, nhưng không may trong lúc đi vào thì bị ngã xe do va phải vỉa hè. Tôi gọi điện cho H. và Th. đang đứng chờ cách đó một đoạn. Sau đó, H. đưa tôi vào bệnh viện, còn Th. đi xe của tôi để đi sửa", anh Quyết cho biết thêm.
Vào bệnh viện, sau khi chụp chiếu và kiểm tra xong, bác sỹ yêu cầu anh Quyết ở lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi. Một lúc sau thì bố và vợ anh Quyết đến, lúc này anh H. nói với tôi: "Bố và vợ lên rồi, thì anh quay lại hát với mọi người, lát nữa, anh quay lại". Lúc đó vào khoảng hơn 22h sau khi đưa Quyết vào viện, H. và Th. quay lại quán K.T để hát với nhóm bạn.
Để hiểu rõ hơn về sự việc, chúng tôi trở lại quán karaoke, nơi bắt nguồn sự việc. Tại đây, một nhân viên trong quán hát cho biết, trong buổi tối hôm đó, ở quán không xảy ra việc gì bất thường, không có chuyện xô xát giữa khách ở các phòng hát với nhau.
Hành tung bí ẩn của hung thủ gây án
Trao đổi thông tin với PV, ông Nguyễn Văn L. (SN 1962), bố H. cho biết, ông quá bàng hoàng về vụ việc. Khi nhận được tin báo con trai bị nạn, ông lập tức có mặt tại bệnh viện. Ông L. cho biết, H. là công nhân lái xe cẩu hàng ở Quảng Ninh, là người hiền lành, ít nói, nhưng H. được mọi người quý mến. Hiện H. chưa có gia đình riêng.
"Gia đình cũng không biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc nhưng rất có thể đây là vụ đánh nhầm người và nhóm đối tượng gây án có thể là giang hồ ở thị xã Chí Linh. Gia đình mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm gây án để con tôi thanh thản dưới suối vàng", ông L. nghẹn ngào nói.
Trao đổi với PV chiều 27/12, anh Nguyễn Văn Th., nạn nhân may mắn sống sót sau vụ truy sát kể lại: "Sau khi rời quán karaoke, H. có nói: "Mai tao đi làm rồi, nên qua xem tình hình thằng Quyết như thế nào, để đi làm cho yên tâm". Tôi và H. đến cổng bệnh viện thị xã Chí Linh, vừa dắt xe vào gửi ở sát cổng của bảo vệ, đang định gọi điện cho Quyết thì bất ngờ có khoảng 5-6 đối tượng lao đến, túm cổ áo hỏi: "Chúng mày đang nói đểu gì tao đấy?". Chúng tôi chưa kịp trả lời thì các đối tượng trên đã lao vào đấm đá túi bụi. "Tôi vừa lấy tay che đầu vừa cố giải thích: "Các anh đánh nhầm người rồi, em đang nói chuyện với bạn chứ có nói xấu gì các anh đâu". Tuy nhiên, các đối tượng vẫn không dừng tay. Trong lúc đó có thêm khoảng gần chục đối tượng cầm dao kiếm, gậy gộc lao vào hành hung tôi và H.. Trong lúc hỗn loạn, bất ngờ tôi bị một cú đánh mạnh vào phía sau đầu bằng vật cứng, khiến tôi gục xuống và không biết gì nữa. Tỉnh dậy thì tôi thấy đang nằm trong bệnh viện, công an đang chờ sẵn để lấy lời khai".
Anh Th. cho biết thêm, tối hôm đó và những ngày trước anh và những người bạn này cũng không có xích mích hay thù oán với ai. Anh cũng không biết ai trong nhóm các đối tượng đã tham gia truy sát...
Ngoài ra, anh Th. cho biết, chiều 26/12, khi anh vẫn đang điều trị trong viện có một nhóm 4 người mặc áo vest màu đen vào để dò hỏi thông tin về anh. Khi vào phòng, một người trong số đó hất hàm hỏi: "Đây à, đây là thằng còn sống à?". Sau đó đối tượng này có hỏi chuyện một vị bác sỹ. Sau này, vị bác sỹ cho biết, tưởng đó là người nhà đến hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân.
Ngồi bên cạnh, bà L., mẹ Th. cho biết, sợ có thể nhóm người truy sát Th. tối hôm trước biết Th. còn sống sẽ lên kế hoạch thủ tiêu để bịt đầu mối, bà L. đã xin bác sỹ cho Th. xuất viện để đảm bảo an toàn tính mạng.
Theo một số nhân chứng tại hiện trường, sau khi hai nạn nhân gục xuống, các đối tượng mới bỏ đi. Một số người dân sống gần hiện trường cho biết, nhóm đối tượng hành hung này nhìn mặt rất lạ.
Sau khi sự việc xảy ra, tại địa phương xuất hiện một số lời đồn thổi. Nhiều người cho rằng nhóm truy sát mâu thuẫn với anh H. trong công việc nên đã tìm và "xử" anh này.
Đang tích cực điều tra vụ việc
Trao đổi thông tin với PV, một cán bộ, đại diện Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vụ việc đã được giao cho PC45 Công an tỉnh phối hợp với các phòng nghiệp vụ điều tra, làm rõ. Bước đầu cũng đã xác minh được danh tính một số đối tượng liên quan. Công an tỉnh Hải Dương sẽ thông tin tới quý báo khi có kết quả điều tra mới nhất.
Theo báo Đời sống & Pháp luật