News

6/recent/ticker-posts

Co thắt âm đạo: Rắc rối phòng the mà chị em lo sợ

Co thắt âm đạo là rắc rối mà không ít phụ nữ gặp phải chốn phòng the. Khi mắc chứng này, chị em thường bị đau khi giao hợp và sợ giao hợp.

Lý do chàng không thích dùng bao cao su và cách khắc phục
6 biểu hiện của người đàn ông chung thuỷ
Xuất tinh ra máu: Sự cố phòng the đáng sợ của nam giới

Co thắt âm đạo là trạng thái co thắt mạnh và không chủ ý của các cơ gần âm hộ. Trạng thái này xảy ra khi đưa bất cứ một vật gì đó vào âm đạo, có thể là dương vật, ngón tay, que bông hoặc dụng cụ khám phụ khoa và làm cho cho lỗ ngoài của âm đạo co chặt lại. 
Nếu không được điều trị, co thắt âm đạo có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống vợ chồng. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến những cảm xúc xấu, thậm chí có thể hủy hoại hạnh phúc của những cặp vợ chồng.

Nguyên nhân của co thắt âm đạo

Do bệnh ở cơ quan sinh dục:

Một số trường hợp chị em bị chứng co thắt âm đạo do bị bệnh ở cơ quan sinh dục. Nếu chị em bị viêm nhiễm vùng kín, màng trinh dày cứng hoặc bệnh do sinh đẻ khiến cho việc giao hợp bị đau đớn thì có thể phát sinh chứng co thắt âm đạo.

Do tâm lý:

Rất nhiều chị em bị chứng co thắt âm đạo do ảnh hưởng của tâm lý. Các nhà tình dục học cho rằng chứng co thắt âm đạo gặp nhiều ở phụ nữ có chồng bất lực. Theo đó, pPhụ nữ có thể trở nên bực bội sau nhiều lần thất bại của bạn tình và do đó những lần sau không để cho bạn tình của mình đưa dương vật vào – đây là cách tự bảo vệ vô thức để tránh sự bực bội.
co-that-am-dao-rac-roi-phong-the-ma-chi-em-lo-so
Hình ảnh mình họa chứng có thắt âm đạo
Một nguyên nhân quan trọng nữa của chứng co thắt âm đạo là chấn thương tâm lý. Khi phụ nữ bị cưỡng bức thô bạo có thể dẫn đến hậu quả là mỗi khi dương vật đưa vào âm đạo là co thắt lại. Cũng có thể do vết rách âm đạo để lại sẹo gây đau.

Điều trị bệnh co thắt âm đạo

Việc tìm kiếm các bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý có kinh nghiệm về lĩnh vực tình dục là điều nên làm đối với những người đang bị bệnh. Dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về cấu tạo cơ thể, gần gũi với chính bản thân mình, đặc biệt là hệ thống các cơ quan sinh dục, là điều mà bạn phải làm để kiểm soát căn bệnh tốt hơn. Sử dụng dụng cụ nong cơ âm đạo cũng là một phương pháp điều trị hiệu quả mà bạn có thể tự áp dụng tại nhà theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Sử dụng thuốc:

Các bác sĩ Trung tâm CSSKSS Hà Nội cho biết, để điều trị chứng co thắt âm đạo trong một số trường hợp bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê tại chỗ vào khu vực âm đạo để giảm sự đau đớn mỗi khi giao hợp; một số trường hợp khác bác sĩ cho bệnh nhân dùng Valium là một loại thuốc an thần để tạo ra sự yên tĩnh và quá trình giao hợp sẽ diễn ra tốt hơn.

Tự gây khoái cảm:

Bên cạnh đó, co thắt âm đạo có thể chữa bằng phương pháp tự gây khoái cảm. Phương pháp này sẽ giúp người phụ nữ giảm đi nỗi sợ hãi quan hệ tình dục. Đạt được cảm giác lên đỉnh không phải là mục đích duy nhất của tự gây khoái cảm mà còn là cách để tăng sự dễ chịu cho các vùng cơ quan sinh dục.

Tự luyện tập các cơ:

Ngoài ra, bệnh có thể chữa khỏi bằng cách, tập kiểm soát buông lỏng các cơ co thắt ngoài ý muốn. Phải kiên trì tập luyện trong nhiều tuần, nhiều tháng. Nếu thực hiện đúng phương pháp và thời gian từ khi phát bệnh đến khi bắt đầu chữa bệnh. Chú ý, kiêng giao hợp trong những ngày tập luyện.

Bôi trơn âm đạo:

Khô âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho phụ nữ bị đau khi quan hệ. Nếu cơ chế sản xuất chất bôi trơn tự nhiên bị ảnh hưởng thì chị em có thể sử dụng chất bôi trơn nhân tạo. Âm đạo khô không ảnh hưởng đến quá trình thâm nhập nhưng gây ra cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục.