News

6/recent/ticker-posts

Xuất tinh ra máu: Sự cố phòng the đáng sợ của nam giới

Xuất tinh ra máu cần phải đòi hỏi được chữa trị dứt điểm để không ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

6 điểm đẹp trên cơ thể thu hút ánh nhìn của phái mạnh
19 thực phẩm kéo dài thời gian lên đỉnh cho nàng (P 2)
Dấu hiệu tố cáo quý ông đang mắc bệnh tình dục

Một số trường hợp, bệnh nhân tiểu ra máu 1-2 đợt ngay sau lần quan hệ trước đó cũng có thể được coi như xuất tinh máu. Tỷ lệ bệnh nhân bị xuất tinh máu không rõ, nó có thể thoáng qua rồi tự hết, nhưng thường sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần. Đây cũng có thể là biểu hiện đầu tiên của một vài bệnh lý về niệu khoa - nam khoa cần quan tâm.

Nguyên nhân xuất tinh ra máu

Xuất tinh ra máu do lao túi tinh:

Nguyên nhân hay gặp gây xuất tinh ra máu là do lao túi tinh. Hiện nay, vấn đề lao đường sinh dục vẫn chưa được quan tâm đúng mức do đó nhiều trường hợp bệnh nhân bị xuất tinh ra máu đã không được điều trị ở những cơ sở chuyên khoa thích hợp.
Các loại ung thư thường gặp như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn, u lympho... dễ gây xuất tinh ra máu.

Viêm nhiễm dễ bị xuất tinh ra máu

Đây là một trong các nguyên nhân thường gặp nhất gây xuất tinh ra máu như: viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn - tinh hoàn... 
Trong đó, các viêm nhiễm ở túi tinh được coi là nguyên nhân hàng đầu của xuất tinh ra máu chiếm khoảng 40% các trường hợp. Các nguyên nhân gây viêm thường là nhiễm khuẩn, chấn thương, canxi hóa tuyến tiền liệt. Vi khuẩn gây viêm thường gặp là Enterrobacteria, Chlamydia, một số vi khuẩn gram dương, trực khuẩn lao và một số loại virut.
Nếu xuất tinh máu do viêm nhiễm túi tinh hoặc tuyến tiền liệt thì quá trình có thể tự hết trong 1-2 tháng. Nếu vẫn còn xảy ra tình trạng này sau đó, hoặc xuất hiện xuất tinh máu với mật độ cao và mức độ nặng dần (ra toàn máu đỏ) bạn không nên chần chừ việc gặp bác sĩ để quyết định điều trị sớm.

Các nguyên nhân khác

xuat-tinh-ra-mau-su-co-phong-the-dang-so-cua-nam-gioi
Ngoài ra, xuất tinh ra máu còn có thể do sỏi túi tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, thói quen sinh hoạt tình dục (kìm hãm xuất tinh), bệnh ưa chảy máu, xơ gan, viêm gan...

Phương hướng điều trị xuất tinh ra máu

Bệnh nhân nên hiểu rõ để đừng quá căng thẳng khi phải đối mặt với tình trạng ra máu sau khi quan hệ, bởi điều này có thể tạo ra sự sợ hãi mỗi lần họ nghĩ đến việc "yêu".
Khi xuất tinh máu do các bệnh lý ác tính, thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi, bạn đừng tự điều trị cho mình, những trường hợp đặc biệt này cần những lời khuyên và đánh giá thật kỹ, theo dõi sát sao, điều trị đủ liều và đủ thời gian mới dễ dàng không chế bệnh. Hãy tìm bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị xuất tinh máu để được quyết định đúng thời điểm cần thiết.
Một số trường hợp xuất tinh máu cần thiết phải can thiệp phẫu thuật như đốt cầm máu hậu phẫu cắt đốt nội soi ụ núi, tuyến tiền liệt gây xuất huyết, nội soi ụ núi do sỏi ụ núi gây xuất huyết…

Lời khuyên dành cho người bệnh

Trong thời gian điều trị, bệnh nhân không được quan hệ tình dục hoặc tự ý xuất tinh ra để kiểm tra, điều đó sẽ làm nặng thêm tình trạng tổn thương mạch máu và khiến bệnh dai dẳng hơn. 
Nên từ bỏ thói quen kìm hãm xuất tinh hay uống bia rượu nhiều trước quan hệ tình dục không chỉ gây ra tình trạng xuất tinh ra máu mà còn là nguyên nhân của một số rối loạn tình dục như xuất tinh muộn, xuất tinh ngược dòng, giao hợp không xuất tinh, giảm ham muốn tình dục.