News

6/recent/ticker-posts

Cưới một tuần, chồng vẫn chưa 'khai sơn phá thạch' được

Chuyện của em thế này: Chúng em là bạn với nhau từ hồi cấp III, đã ngoéo tay “thề độc” sẽ giữ cho nhau tới thành hôn. Nay cưới được một tuần rồi mà chú rể vẫn chưa khai sơn phá thạch được, mặc dù “lực lượng” hai bên khá mạnh. Đi khám thì bác sĩ tuyên bố em bị “dị dạng sinh dục: dính hai môi bé bán phần” và yêu cầu làm thủ thuật để tách dính. Chồng em xin hoãn để về “thu xếp việc nhà”, thực ra anh ấy rất bối rối, anh ấy nói: hổng lẽ công trình hai đứa giữ bao nhiêu năm nay lại “mất” vào tay bác sĩ hay sao?

Xuất tinh ra máu: Sự cố phòng the đáng sợ của nam giới
Nhờ sự phấn khích tôi tự biến mình thành 'đàn bà hư trên giường'
Cải thiện sức khỏe nhờ làm "chuyện ấy" thường xuyên
(Một độc giả nữ xin giấu tên)
Dị dạng sinh dục là những bất thường về cấu trúc của cơ quan này, do sự rối loạn quá trình biệt hóa các bộ phận sinh dục trong thời kỳ bào thai. Ở phụ nữ, các dị tật sinh dục thường kín đáo nên khó phát hiện. Vậy mới có chuyện mãi đến ngày không “bóc tem” được, hai bạn mới phát hiện ra “cỗ máy tình yêu” có trở ngại.
Bình thường thì mỗi khi ta mở chân, hai môi bé tách biệt nhau tạo ra khoảng trống ở giữa như hai bìa của cuốn sách. Dính môi bé là hiện tượng hai môi bé bị dính lại với nhau ở mép, chỉ còn một khoảng trống nhỏ (dính bán phần) hoặc hầu như bịt kín cả chiều dài (dính toàn bộ). Hai bìa mà bị dính lại thì khó lòng mở sách ra để đọc, phải không bạn?
Đây là dị tật thường gặp nhất trong các loại dị tật sinh dục nữ. Nếu bạn để ý kỹ, sẽ thấy ngay từ hồi còn nhỏ, mỗi lần đi tiểu xong thường bị ướt quần, do lượng nước tiểu không qua được chỗ dính còn đọng lại ở âm đạo, sẽ chảy ra muộn sau khi bạn đã ra khỏi phòng vệ sinh. Tia nước tiểu cũng không phun thẳng ra trước thành dòng mà xòe ra thành nhiều tia nhỏ như cái vòi hoa sen. Nhiều trường hợp phụ huynh đưa bé gái đi khám vì tưởng bé bị “yếu thận” dẫn đến đái dầm, tiểu không tự chủ hoặc viêm đường tiết niệu.
Trường hợp của bạn, có thể hai môi bé dính lại một phần, che khuất đường vào âm đạo khiến bạn khó giao hợp, cũng như ảnh hưởng đến việc sinh con sau này. Ngày nay, y học tiến bộ, các bác sĩ có thể phẫu thuật tạo hình để chỉnh sửa và loại bỏ kẻ “kỳ đà cản mũi” ấy. Sau khi được tách dính, bạn nhớ thường xuyên… tách chúng ra để phòng ngừa bị tái phát. Bạn cũng nên trấn an tân lang rằng thực ra cái “màng” cả hai cất công gìn giữ còn nằm cách xa cửa “động” 1,5 - 3cm và thầy thuốc không đụng dao kéo đến nó. Sau khi lành vết thương, hai bạn có thể làm lại “tuần trăng mật thứ hai” thật ấn tượng.