News

6/recent/ticker-posts

Duyên tình cụt ngõ khi thầy phán kỵ tuổi

Người ta gặp nhau bởi chữ duyên, cưới nhau bởi chữ phận. Nhưng tôi nghĩ duyên phận không chỉ là sự ngẫu nhiên mà còn là sự quyết tâm.

Ân hận vì đã thuê cô hàng xóm 'ăn nằm' với chồng
Tôi phải làm sao để thoát khỏi người đàn bà lẳng lơ ấy?
Bị bố mẹ bạn trai kiểm tra trinh tiết 'ngay tại chỗ'

Tôi và anh yêu nhau tính đến thời điểm này cũng đã được 2 năm. Thời gian này nói ra thì cũng chưa đủ dài để có thể hiểu hết về nhau. Nhưng ở cái tuổi quá lứa lỡ thì như tôi và anh thì là quá đủ. Anh làm trong một công ty Nhà nước với thu nhập ổn định, còn tôi là cô giáo dạy tiếng Anh. Có thể nói, đối với những người trẻ lập nghiệp trên đất Hà thành này thì, công việc ổn định như tôi và anh cũng được nhiều người ao ước. Và chuyện chúng tôi đến với nhau được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ phía bạn bè và gia đình. Chính vì thế, chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới để có thể vững vàng hơn trong cuộc sống.
Không ngờ, khi chỉ còn vài tháng nữa tổ chức cưới thì lại gặp trắc trở. Mẹ anh đi xem thầy, thầy phán là chúng tôi kỵ tuổi nhau. Nếu thành vợ chồng, tôi sẽ “đè đầu, cưỡi cổ” anh, thậm chí “hại chết” anh, có con cái cũng sẽ bệnh tật vì tôi tuổi Dần, còn anh tuổi Hợi. Vậy là mẹ anh cương quyết ngăn cản, không cho chúng tôi đến với nhau. Mẹ anh tuyên bố bắt anh về quê lấy một người khác, hạp tuổi anh mà mẹ đã chọn. Chúng tôi rất đau khổ. Anh đã thông báo ý định của mẹ cho tôi trong nước mắt. Anh bảo, anh không muốn nghe theo mẹ cũng không được. Từ nhỏ đến giờ, anh chưa bao anh cũng suy nghĩ độc lập và quyết đoán; vậy mà khi liên quan đến gia đình, sự thật lại quá phũ phàng. Anh bỏ việc về quê được vài tháng thì quay lên, nói là chuyện hôn nhân của anh gia đình sắp xếp chưa ổn nên không thành. Tại sao chỉ vì một lời phán vu vơ của thầy bói mà cuộc tình của chúng tôi rơi vào ngõ cụt?

Nếu tôn trọng lẫn nhau thì chắc chắn hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn.(Ảnh minh họa)

Ngày nay, dù xã hội đã rất hiện đại nhưng chuyện xem thầy, cha mẹ ngăn cấm vì kỵ tuổi vẫn rất thường gặp. Thông thường, nếu hai người trong cuộc cùng sát cánh đấu tranh để bảo vệ tình yêu thì cha mẹ cuối cùng cũng bị thuyết phục. Nhưng, nếu một người xuôi tay thì mất nhau là điều chắc chắn. Một người đã không đứng được trên đôi chân mình, không dám bảo vệ tình yêu và hạnh phúc của mình thì không xứng đáng với tình cảm mà mình dành cho họ. Chuyện "tam hợp" hay "tứ hành xung" cũng chỉ là những biển cảnh báo giao thông. 
Giả sử bạn và người yêu "tam hợp" nhưng lấy nhau về, mạnh ai nấy sống, chẳng quan tâm đến nhau thì liệu rằng tam hợp được mấy ngày? Còn nếu thuộc tuổi tứ hành xung nhưng hai người yêu thương nhau, biết nhường nhịn nhau, nói theo kiểu ông bà xưa là “phu xướng phụ tùy”, thì có khi chỉ có cái chết mới chia lìa được tình yêu của họ. Tất nhiên, ông bà cũng còn nói: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nếu hai người yêu nhau biết rằng mình khắc tuổi thì cả hai lưu ý nhường nhịn nhau một chút, biết hạ bớt cái tôi của mình xuống một chút, biết nghĩ về nhau nhiều hơn một chút và biết lắng nghe nhau với cả sự chân tình, thấu hiểu cùng với sự tôn trọng lẫn nhau thì chắc chắn hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn.