News

6/recent/ticker-posts

Khốn khổ vì vợ 'đình công' chuyện ấy trong... mùa đông

Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng rất nhiều tới chuyện bản năng tình dục. Mặc dù khao khát yêu đương, nhưng trong mùa lạnh này, phái nữ không khỏi ngần ngại với “chuyện ân ái” vì cả lý do khách quan lẫn chủ quan.

Lý do chàng không thích dùng bao cao su và cách khắc phục
Phụ nữ có 'hạ mã phong' không?
Xuất tinh ra máu: Sự cố phòng the đáng sợ của nam giới


Hiền và Minh đều quê Thiệu Hóa, Thanh Hóa, họ kết hôn với nhau được 3 năm. Vì là bạn thân của cặp vợ chồng, nên có chuyện gì cô cũng chia sẻ với tôi. Thời gian đầu họ sống với nhau rất hạnh phúc, đặc biệt là chuyện “yêu”, họ luôn biếtcách làm mới và mãn nguyện với nhau. Vợ chồng Hiền giờ đã có một công tử 2 tuổi. Theo lời kể của Minh thì anh làm công nhân điện trong một nhà máy ở TP. Thanh Hóa, còn vợ làm phiên dịch viên tiếng Hàn tại một công ty cũng gần nơi chồng cô công tác. Hằng ngày, anh đều chăm chỉ chiều vợ đưa cô ấy đi làm rồi đón về. Nhìn vào, đồng nghiệp bạn bè ai cũng bảo anh Minh khéo chiều vợ, gia đình hạnh phúc, nhưng từ sâu trong gia đình nhỏ của anh vẫn có mâu thuẫn xung quanh chuyện chăn gối.
Hiền vốn là một phụ nữ chân yếu tay mềm, lại mắc chứng viêm xoang và đến mùa đông lúc nào cô ấy cũng bị nghẹt mũi. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến chuyện thầm kín của vợ chồng anh vào mùa này gặp nhiều trục trặc nhất. Ba mùa đông nằm cạnh vợ là ba mùa đông lạnh lẽo nhất của Minh. Vợ anh không cho chồng ôm, chứ chưa nói đến chuyện tiến gần cô ấy hơn nữa. Gió rét cô ấy nằm co ro trong chăn, nhưng không muốn chồng ôm mình. Cả một mùa đông nằm cạnh vợ, anh chỉ được khua múa vài lần cho đỡ nhớ nhung. Minh tìm cách nhỏ to với vợ về chuyện ấy thì Hiền lại giận dỗi cho rằng chồng không tâm lý, thông cảm. Mỗi lần chiều chồng xong cô ấy lại sụt sịt khiến Minh cũng nẫu hết cả ruột gan và mất cảm hứng. Có những hôm, anh năn nỉ lắm cô ấy mới gật gù đồng ý, nhưng “chuyện ấy” cũng hết sức miễn cưỡng. Đã có lúc anh nghĩ đến chuyện chia tay vì thực sự bí bức. 
Chán nản, anh dắt xe máy phóng dọc đường định vào chỗ nào giải khuây, nhưng nghĩ đến vợ và con anh lại không đành. Từ sâu trong lòng anh còn yêu vợ mình lắm. Hơn nữa, vào mùa nóng “chuyện ấy” lại hoàn hảo chẳng kém gia đình khác. Khi anh Minh bảo vợ đi khám bác sĩ, họ nói chuyện viêm xoang không ảnh hưởng gì đến quan hệ vợ chồng. Việc vợ anh trốn tránh chồng vào mùa lạnh là do tâm lý sợ rét và lâu ngày thành lãnh cảm ân ái vào mùa đông.

Mùa lạnh là do tâm lý sợ rét và lâu ngày thành lãnh cảm ân ái vào mùa đông.(Ảnh minh họa)

Giảm ham muốn vì lạnh!

Theo các trung tâm tư vấn sức khỏe tại Hà Nội, thời gian gần đây, có khá nhiều phụ nữ gọi điện đến hỏi cách
 làm ấm chân trong mùa đông. Bà Nghiêm Minh Hương, Giám đốc Trung tâm tư vấn SKSS/SKĐS Minh Hương, Hà Nội cho biết: “Khoảng 1 tháng trở lại đây, trung bình mỗi ngày chúng tôi nhận được từ 5-7 cuộc điện thoại hỏi về cách làm ấm chân trong mùa đông. Đây thường là những cuộc điện thoại của những phụ nữ bị lạnh chân quá mức, mà đi tất khi ngủ cũng không thể khắc phục được. Theo đó, nhiều chị than rằng không thể ngủ được vì chân lạnh quá. Đây là bệnh khá phổ biến ở phụ nữ vào mùa đông. Để ngủ được, nhiều chị còn đặt túi sưởi xuống chân, quấn hai túi vải vào chân, người có điều kiện thì đầu tư mua nệm sưởi…”.
Không riêng gì bà Hương, BS. Nguyễn Thị Lương, Giám đốc Trung tâm tư vấn SKSS/SKĐS và Nhi khoa Hiếu Thảo cũng cho biết: “Năm nào vào mùa đông, trung tâm cũng nhận được khá nhiều cuộc điện thoại gọi đến về việc lạnh chân khó ngủ. Chẳng hạn như từ đầu tháng 12 đến nay, theo thống kê, Trung tâm đã nhận được gần 40 cuộc điện thoại hỏi về vấn đề này. Do hai chân nằm xa tim nhất, thế nên lượng máu đến nơi này có phần khó khăn, nhất là khi bạn ngủ trongthời tiết lạnh giá. Cảm giác lạnh chân sẽ tăng về đêm mặc dù vẫn đi tất. Phần lớn phụ nữ hỏi để chữa lạnh chân gây nên chứng mất ngủ, nhưng lạnh chân ảnh hưởng khá nhiều đến việc hưởng thụ cảm xúc mà ít người biết- đó là sẽ dẫn đến việc giảm ham muốn vợ chồng”.
Cũng theo BS. Nguyễn Thị Lương, trên thực tế còn có một số bệnh liên quan tới chứng chân tay lạnh như các bệnh của hệ tuần hoàn, rối loạn nhịp tim, viêm tắc tĩnh mạch, hồi hộp lo âu, bệnh thiếu máu (lạnh chân tay cả khi mùa nóng), hay bế khí. Nguyên nhân thường do lưu lượng máu về chân tay không ổn định. Về mùa đông, nhiệt độ hạ thấp khiến cho các thành mạch trong cơ thể co lại (tác dụnggiữ nhiệt) cũng làm cho sự lưu thông máu của cơ thể giảm, máu về tay chân giảm do xa tim, không đủ để nuôi dưỡng tế bào, giảm sức đề kháng…