News

6/recent/ticker-posts

Thị dâm: Nguyên nhân 'tắt lửa' phòng the ít người dám nói ra

Thị dâm nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Người đàn ông có thể bị rối loạn cương với các biểu hiện xuất tinh sớm, lâu xuất tinh, thủ dâm đến mức mệt mỏi, mất ngủ.

Nguyên nhân vì sao quý ông hay bị xuất tinh sớm
Muốn đậu thai, hãy làm "chuyện ấy" vào buổi sáng
Khốn khổ vì vợ 'đình công' chuyện ấy trong... mùa đông


Thị dâm là hành vi loạn dục

Trong tâm lý học lâm sàng, thị dâm là hành vi nhìn trộm những hoạt động riêng tư của người khác (như tắm, thay quần áo, quan hệ tình dục, những phút hớ hênh...) để tìm kiếm sự hài lòng và kích thích tình dục. Thị dâm là một bệnh trong nhóm các bệnh lệch lạc tình dục với đa số người mắc là nam giới.
Ở những người thị dâm, hồi tưởng, ký ức của họ đầy rẫy những chất liệu, hình ảnh kích dâm và thỉnh thoảng họ lấy ra để làm hình ảnh khi thủ dâm. Khoái lạc tình dục của họ bắt nguồn từ sự nhìn thấy, vòng cung của cảm giác này đi từ sự hồi hộp, căng thẳng… do luôn lo sợ người khác phát hiện sự rình mò của mình...
Đó là kích thích giai đoạn I, kích thích này đi từ cơ quan thị giác được dẫn truyền lên vỏ não. Giai đoạn II, kích thích được truyền từ trung tâm thần kinh xuống tủy sống, làm cho các mạch máu ở thể hang của dương vật hay âm vật giãn nở, khiến máu dồn đến càng lúc càng nhiều và gây ra hiện tượng cương cứng.
Chu kỳ này nếu không có động tác thủ dâm hoặc hoạt động tình dục khác thì sẽ khép kín và gây cho người nhìn trộm một cảm giác thích thú, trường hợp kéo dài sẽ làm tăng cường độ kích thích và gây ra hiện tượng xuất tinh.

Thị dâm khiến phòng the "nguội lạnh"

thi-dam-nguyen-nhan-tat-lua-phong-the-it-nguoi-dam-noi-ra
Những người mắc bệnh thị dâm rất hay mặc cảm, đặc biệt khi biết có người phát hiện ra mình bị loạn dâm. Thị dâm nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Người đàn ông có thể bị rối loạn cương với các biểu hiện xuất tinh sớm, lâu xuất tinh, thủ dâm đến mức mệt mỏi, mất ngủ. Thậm chí, có những bệnh nhân mắc chứng thị dâm khi đến khám người gầy xanh xao. Họ thừa nhận chỉ lên đỉnh khi có cái gì đập vào mắt mình.
Có những bệnh nhân nam đến phòng khám tâm sự với bác sĩ chỉ cần nhìn thấy người phụ nữ đẹp hay bất cứ vật gì kích thích ham muốn tình dục là họ cảm thấy thích thú và nhìn theo bằng được. Có những bệnh nhân chỉ xem phim người lớn cũng xuất tinh.

Thị dâm có những loại nào?

Loại thụ động: đó là những người chấp nhận được các kích thích qua những hình ảnh có sẵn như ảnh khiêu dâm, tưởng tượng các nhân vật qua các truyện kích dâm, đồi trụy, xem phim, video hoặc các show diễn sexy...
Loại hoạt động: loại người này chỉ được kích thích thực sự khi nhìn trộm tại hiện trường nên rất dễ gặp nguy hiểm, tai tiếng.
Ở người mắc chứng thị dâm, đôi khi đối tượng để nhìn trộm không phải là người,cơ quan sinh dục mà là khuôn mặt, bắp thịt, thể hình..., thậm chí là những đồ vật như quần áo lót... Đặc biệt có những người chỉ bị kích thích khi quan sát loài vật giao phối với nhau.

Điều trị bệnh thị dâm

Theo các bác sỹ tâm thần học, các rối loạn về hành vi tình dục đều có căn nguyên từ tâm thần. Do đó, để điều trị các chứng rối loạn hành vi tình dục, bệnh nhân cần được theo dõi và điều trị theo pháp đồ điều trị tâm thần. 
Những người mắc chứng bệnh thị dâm cần được khám và điều trị sớm. Việc tìm ra nguyên nhân gây nên bệnh càng sớm càng thuận lợi cho quá trình điều trị, tuyệt đối không được chủ quan vì nó sẽ làm gián đoạn cuộc sống.  Bởi mỗi nguyên nhân gây bệnh sẽ có một phương pháp điều trị riêng. 
Ngoài ra, để thoát khỏi chứng thị dâm, các bác sỹ đều khuyên bệnh nhân nên tăng cường các hoạt động thể dục, thể thao, văn thể mỹ.
Người mắc bệnh thị dâm cũng nên ra ngoài gặp gỡ bạn bè nhiều, tránh những thời gian ở một mình.