News

6/recent/ticker-posts

Trong 24 giờ tới, ông Nguyễn Bá Thanh chưa thể về Đà Nẵng

Trong khoảng 24 giờ tới, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa thể có mặt tại Đà Nẵng.

Phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng có gì đặc biệt?
Người dân Đà Nẵng nóng lòng đợi ông Nguyễn Bá Thanh ở sân bay
Sân bay Đà Nẵng họp kín đón ông Nguyễn Bá Thanh về nước

Đến 17h chiều nay (6/1), chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa thể cất cánh rời phi trường ở Seattle (Washington) được. Vì vậy trong khoảng 24h tới, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa thể có mặt tại Đà Nẵng, nguồn tin trên báo Tuổi trẻ cho biết.
Thông tin này hoàn toàn trùng khớp với nguồn tin từ sân bay Đà Nẵng cho hay, trong đêm nay (6/1) không có chuyên cơ thuê bao nào bay từ Mỹ về Đà Nẵng.
Đến 18h tại sân bay Đà Nẵng có rất nhiều phóng viên báo chí trong, ngoài nước tụ tập chờ đón chuyến bay chở ông Bá Thanh trở về như kế hoạch dự kiến ban đầu.

Nhiều PV báo chí túc trực tại sân bay chờ tin ông Nguyễn Bá Thanh. (Ảnh Lao động)

Về lịch hội chẩn bệnh tình cho ông Nguyễn Bá Thanh sau khi về Đà Nẵng, báo Vietnam+ dẫn lời giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ cho biết, lịch hội chẩn cho ông Thanh sẽ chuyển sang thứ năm (8/1).
Theo GS Khải, dự kiến ban đầu vào 15h hôm nay (6/1), ông và Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ Nguyễn Quốc Triệu sẽ bay vào Ðà Nẵng để họp các ban ngành liên quan để hội chuẩn sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh như lịch trình đã định (vào chiều nay 6/1), tuy nhiên chuyến bay đã bị hoãn. Lý do, theo GS Khải là do chuyến bay của đưa ông Thanh về nước bị hoãn. GS Khải cho biết: “Khi nào anh Thanh về chúng tôi sẽ vào, có thể là ngày 7 hoặc 8/1”.
Hiện nay, Ban đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, cũng như con người, các giáo sư đầu ngành sẽ cùng hội chẩn để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.
Giáo sư Phạm Gia Khải cho biết thêm, theo yêu cầu của gia đình, ông Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng để điều trị. Bệnh viện tại Đà Nẵng và trình độ của các bác sỹ cũng như các phương tiện kỹ thuật trong nước cũng không hề thua kém nước ngoài.

Một căn phòng tại Bệnh viện Đà Nẵng được chuẩn bị kỹ càng cùng với nhiều thiết bị máy móc hiện đại. (Ảnh NLĐ)

Trước đó, như tin tức trên báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, chiều mai (7/1), bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu (Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương) sẽ chủ trì cuộc cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính Trung ương).
“Tất cả các câu hỏi mà báo chí quan tâm sẽ được trả lời”, ông Trần Huy Dụng, Phó Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương nói.
Theo kế hoạch, đoàn công tác của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng trong chiều nay. Khi ông Nguyễn Bá Thanh về nước thì sẽ tiến hành các công việc cần thiết, trong đó có việc hội chẩn chuyên môn.
PV