News

6/recent/ticker-posts

Bốn lần tự tử bất thành, buộc phải sống để trả nợ đời

Một đêm, khi người yêu đã ngủ say, Nhân đọc trộm tin nhắn và phát hiện bạn gái có nhắn tin hẹn đi chơi với một người đàn ông. Cơn ghen nổi lên, Nhân dùng tay bóp cổ người yêu...
Phát hiện kinh hoàng
Chị Huỳnh Thị Bích Tr. (SN 1991, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là người hiền lành, dễ thương sống tại một phòng trọ ở phường 11, quận Gò Vấp (TP.HCM). Chị Tr. mới tốt nghiệp đại học đang chờ xin việc. Trong khi chờ việc, chị bán thuê ở chợ Hạnh Thông Tây để kiếm thêm thu nhập. Trước dịp lễ 30/4/2014, cha mẹ ở quê gọi điện lên hỏi Tr. có về chơi không. Tr. bảo: “Gần lễ bán hàng được, chắc phải đêm 30/4, con mới về được”.
Đến sáng 1/5/2014, người thân vẫn không thấy chị Tr. về nên rất lo lắng, gọi điện liên tục nhưng không liên lạc được. Mọi người sợ, dịp lễ xe đông, trên đường về, có chuyện không hay xảy ra với Tr.. Đến chiều hôm đó, vẫn không thấy con gái về và không liên lạc được, cha mẹ Tr. gọi điện bảo em gái Tr. là Huỳnh Thị Băng Ch. sang phòng trọ của chị gái xem sao.
Khoảng 18h, Ch. đến phòng trọ của chị gái thì thấy cửa khóa ngoài. Ch. hỏi hàng xóm thì được biết, cả ngày không thấy chị Tr. mở cửa. Thấy lạ, Ch. lấy chìa khóa dự phòng mở cửa. Trên giường, có một người nằm đắp chiếc chăn mỏng. Do bình thường, chị Tr. sống chung với người tình là Nguyễn Trọng Nhân (SN 1993, quận Gò Vấp, TP.HCM) nên Ch. không biết đó là chị gái hay “anh rể tương lai” nên lấy chiếc gối gạt chăn ra. Tấm chăn vừa lật ra, Ch. hoảng hốt, té chạy ra bên ngoài kêu cứu vì chị gái đã tử vong từ bao giờ.
Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đến khám nghiệm hiện trường và xác định, chị Tr. tử vong do bị bóp cổ. Bên cạnh xác nạn nhân, cơ quan công an thu giữ một con dao nhỏ, trong xô nước ở phòng vệ sinh có hai chiếc điện thoại. Ch. cho biết, chị Tr. có một chiếc xe máy và một chiếc ví tiền nhưng tại hiện trường không có. Ngoài ra, dù cố liên hệ nhưng Ch. vẫn không thể liên lạc được với “anh rể tương lai”.
Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định đây là một vụ trọng án giết người, cướp tài sản và nghi can lớn nhất chính là Nhân. Liên hệ với gia đình Nhân thì người thân cho hay, hai ngày rồi, Nhân không trở về nhà. Lực lượng công an được tung ra để truy tìm tung tích đối tượng. Trong lúc chưa tìm được chút manh mối nào thì khoảng 10h sáng 2/5/2014, Nhân bất ngờ đến Công an phường 11, quận Gò Gấp đầu thú. Hắn khai nhận mình chính là hung thủ của vụ án.
Ôm thi thể bạn gái ngủ một ngày
Hơn nửa năm trôi qua, nhiều thông tin về vụ án này được dư luận thêu dệt. Do đó, khi hay tin ngày 23/1/2015, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động tại công viên Văn hóa Làng Hoa (quận Gò Vấp) xét xử Nhân, hàng trăm người dân đã kéo đến tham dự. Khuôn mặt buồn bã, Nhân bước xuống xe bít bùng, lê từng bước nặng nề đứng sau vành móng ngựa. Suốt phiên tòa, không một lần Nhân quay mặt về phía người dự tòa. Khi phát hiện có người quen nhìn, Nhân cúi gằm mặt.

Nhân thẫn thờ nghe tuyên án.

Nhân khai, hắn chung sống với chị Tr. từ năm 2010. Ngày 10/4/2014, chị Tr. yêu cầu chia tay vì người tình không có công việc ổn định nhưng Nhân không đồng ý. Nhiều lần, hắn cầu xin người yêu đừng bỏ mình nhưng chị Tr. vẫn không thay đổi ý định. Cũng vì điều này, hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau lớn. Nhân bực tức, bỏ về nhà bà ngoại ở gần đó.
Trong thời gian này, Nhân suy nghĩ rất nhiều về mối tình với chị Tr.. Bốn năm trôi qua, giữa họ đã có quá nhiều kỷ niệm, hắn không muốn mất những gì đã có. Đêm 29/4/2014, hắn trở lại phòng trọ, tiếp tục cầu xin chị Tr. không chia tay nhưng chị Tr. quyết làm theo ý mình. Tuy nhiên, đêm đó, chị vẫn chấp nhận để hắn ngủ lại phòng trọ.
Nằm cạnh người yêu, Nhân không thể ngủ được. Khoảng 3h sáng 30/4/2014, khi chị Tr. đã ngủ say, hắn lấy điện thoại di động của người yêu đọc trộm tin nhắn. Hắn phát hiện trong điện thoại có nhiều tin nhắn của một người đàn ông, trong đó có tin hẹn Tr. đi chơi vào dịp lễ. Máu ghen nổi lên, Nhân nảy sinh ý định sát hại người yêu. Không chút nghĩ suy, hắn dùng hai tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân tắt thở mới buông tay.
Nhìn xác người yêu, Nhân nghĩ đến chuyện tự tử. Hắn dùng dây thắt lưng của chị Tr. buộc lên xà gác gỗ để treo cổ nhưng thắt lưng bị đứt. Hắn tiếp tục buộc sợi dây điện treo cổ nhưng một lần nữa bất thành. Hắn lại dùng 5 cái áo của nạn nhân quấn và buộc vào nhau để treo cổ mà vẫn không chết. Lúc này, do quá mệt, hắn nằm cạnh chị Tr. ngủ. Đến 17h cùng ngày, Nhân thức giấc đi mua hai viên thuốc ngủ vè uống để tự tử nhưng bị nôn ói.
Rạng sáng 1/5, Nhân mang điện thoại di động của mình và nạn nhân vứt vào thùng nước. Hắn lấy chiếc xe tay ga và một chiếc ví có 900 nghìn đồng của nạn nhân đến quán internet gần đó ngồi chơi game. Chơi chán, hắn điều khiển xe máy về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với ý định tìm nhà của nạn nhân để thông báo với cha mẹ chị Tr. việc đã xảy ra. Tuy nhiên, do không biết địa chỉ nên hắn quay trở lại TP.HCM. Sau một đêm, hắn quyết định ra đầu thú.
Không thể tha thứ
Trong nỗi ân hận Nhân nói mình là con trai lớn trong gia đình có hai anh em. Khi Nhân còn nhỏ, gia đình hắn hạnh phúc lắm. Hắn luôn là tấm gương cho em gái noi theo. Tuy nhiên, khi hắn học lớp 7, vì gia đình túng thiếu, cha mẹ hắn thường xảy ra mâu thuẫn. Những bữa cơm tràn ngập tiếng cười được thay bằng những lời đay nghiến và nước mắt.
Nhân cũng đã từng ngồi trò chuyện riêng với cả mẹ lẫn cha với ý định hàn gắn tình cảm gia đình. Tuy nhiên, lời nói của hắn không có chút ý nghĩa nào. Trong năm đó, cha mẹ hắn quyết định kéo nhau ra tòa xin ly hôn. Anh em Nhân dắt díu theo mẹ về nhà bà ngoại ở phường 10, quận Gò Vấp sinh sống. Chỉ một khoảng thời gian ngắn sau, cha hắn cũng tái hôn với người phụ nữ khác. Buồn phiền, hắn không còn tâm tưởng để học hành nên quyết định nghỉ học.
Nhân đến chợ Hạnh Thông Tây xin làm thuê kiếm sống. Ở đây, hắn gặp chị Tr. và nảy sinh tình cảm. Hắn từng dẫn Tr về nhà. Mẹ và bà ngoại biết chị Tr. lớn hơn hắn hai tuổi nhưng thấy tính tình chị này hiền lành, dễ thương nên không ngăn cản. Thậm chí, họ xem Tr. như con dâu của mình. Do đó, vào năm 2010, hắn quyết định dọn ra ngoài, thuê phòng trọ sống chung với người yêu. Gia đình Nhân cũng không phản đối.
Nhân bảo, trong thời gian yêu nhau, chị Tr. chưa một lần dẫn Nhân về nhà. Nhiều khi, hắn cũng muốn được công khai với gia đình người yêu nhưng chị Tr. bảo, cha mẹ ở quê sẽ không chấp nhận cảnh con gái thuê phòng sống chung với đàn ông, khi nào ra trường, có việc làm rồi hãy tính tiếp. Hắn thấy lời người yêu nói cũng đúng nên không đòi hỏi gì thêm.
Hắn bảo mình yêu chị Tr. thật lòng, dành trọn tình cảm cho chị Tr. và chưa bao giờ nghĩ mối tình này sẽ đổ vỡ. Vả lại, hắn đã chứng kiến cảnh cha mẹ cơm không lành, canh không ngọt nên lại càng vun đắp cho tình cảm của mình hơn. Do đó, khi bị chị Tr. đề nghị chia tay, hắn đau khổ và hụt hẫng vô cùng. “Đặc biệt, khi phát hiện Tr. hẹn hò với người đàn ông khác thì tôi thấy như cuộc sống không còn ý nghĩa nên mới nghĩ đến việc giết người yêu rồi tự tử”, Nhân khai.
Án chung thân về tội giết người
HĐXX nhận định, hành vi của Nhân là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì ghen tuông, bị cáo đã tước đoạt mạng sống của chị Tr.. Với hành vi côn đồ như thế, lẽ ra phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội. Tuy nhiên, tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như nhân thân tốt, ra đầu thú, ăn năn hối hận, thành khẩn nhận tội... nên quyết định tuyên phạt Nhân tù chung thân về tội giết người, 3 năm về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là chung thân.
Gia đình nạn nhân không yêu cầu bồi thường
Tại phiên tòa, Nhân cho biết hắn rất hối hận, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật và gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Chị Ch., đại diện gia đình nạn nhân đến dự phiên tòa. Chị cho biết, cái chết của chị Tr. đã khiến gia đình chị vô cùng suy sụp nên không thể tha thứ cho Nhân nhưng cũng không buộc bị cáo phải bồi thường.
HUY LINH