News

6/recent/ticker-posts

Gia đình nạn nhân xin giảm án cho gã bố dượng đồi bại

Sau khi bị bắt đi vì tội hiếp dâm con gái riêng của vợ, vì thương 3 đứa con đang còn nhỏ của Vinh không nơi nương tựa, người thân của nạn nhân đã xin giảm án cho Vinh để hắn sớm được trở về nuôi con, chuộc lại lỗi lầm.

Gã bố dượng đồi bại hiếp dâm con riêng của vợ đã bị bắt
"Tập đoàn đệ tử" dưới trướng ông trùm Minh Sâm và ẩn số kẻ giấu mặt
Huyền tích bí ẩn xung quanh núi “ngắm trăng” và chuyện “ông cọp đi tu”

Liên quan đến vụ bố dượng Cầm Bá Vinh (SN 1980), trú tại tại xã Luận Khê, huyện Thường Xuân (Thanh Hóahiếp dâm con gái riêng của vợ là cháu Cầm Thị Vân vừa mới 15 tuổi, bà Hường, một người bác họ của Vân ái ngại chia sẻ: “Khi thấy công an đến dẫn bố đi, mấy đứa nhỏ còn ngơ ngác chưa biết chuyện gì xảy ra. Sau đó, chúng òa khóc nức nở. Vì thương các cháu không ai chăm sóc, Tết nhất lại sắp đến, thế nên hai đứa em của Vân đã được người chú đưa về ở cùng để tiện trông nom đợi mẹ chúng về”.
Người bác này cũng cho biết thêm: “Vì không còn cách nào khác, cả họ hàng đã đi vay mượn được 40 triệu để đền tiền phá hợp đồng và đưa mẹ của Vân về nước. Nếu mọi chuyện thuận lợi thì qua tháng Giêng này mẹ chúng sẽ về. Ngôi nhà bọn trẻ đang ở, trước kia cũng do vay mượn mà có nhưng chưa trả hết, giờ lại thêm khoản này nữa không biết mẹ nó sẽ lấy gì mà trả nợ, rồi nuôi con thế nào?”, bà nói.
Đối tượng Cầm Bá Vinh.
Bà ngoại của Vân đã ngoài 50 tuổi, khi biết tin con rể làm chuyện xấu với cháu gái mình đã vội vã đi một quãng đường rất xa từ Nghệ An ra thăm cháu, bà cho biết: “Sau khi con rể bị bắt đi thì tôi mới biết tin. Thằng Vinh vốn tính hiền lành, trước nay vẫn thấy nó chăm lo chu đáo cho con bé, ai ngờ nó lại làm ra chuyện như thế này. Lần này tôi ra đây là mong muốn được làm đơn giảm án cho nó. Dù nó đã gây nên tội lớn, nhưng mấy đứa cháu đều còn nhỏ dại, cần có bố chăm lo. Ngoài ra, tôi sẽ đón cháu Vân về Nghệ An ăn Tết vì cháu không muốn về nhà nữa”. Bà còn cho biết thêm, Vân có một tuổi thơ bất hạnh. Khi em sinh ra, gia đình bố đẻ không chấp nhận mẹ con em, bố bỏ hai mẹ con đi lấy vợ, cho tới giờ vẫn chưa nhận mặt con.
Gặp lại Vân khi đang trên đường về Nghệ An nghỉ Tết, trên gương mặt xinh xắn của em vẫn thoáng nét buồn, em nói: “Em sợ bố, nhưng cũng thương bố và hai em lắm. Tết này cả gia đình không được quây quần bên nhau như mọi năm nữa, mỗi người ở một nơi rồi. Em nhớ hai em nhưng em không muốn về nhà”.
Một cán bộ điều tra vụ án xin giấu tên cho biết: “Vì nạn nhân mới chỉ 15 tuổi, nên việc gia đình xin giảm án là rất khó thực hiện được”.
Cô C.T.T, hiệu trưởng trường Vân đang theo học cho biết: “Nhà trường muốn tạo điều kiện tốt nhất có thể cho em, trước hết là ổn định về mặt tinh thần để em học tập. Chúng tôi đã định để em ở lại ăn Tết cùng thầy cô giáo. Nhưng vừa rồi, bà ngoại có đến xin phép nhà trường được đưa em về Nghệ An nghỉ tết, chúng tôi đã đồng ý, vì như vậy cũng tốt cho Vân".
Như tin đã đưa, trong lúc vợ đi xuất khẩu lao động ở Ả - rập -  xê – út, Cầm Bá Vinh đã hãm hiếp con gái riêng của vợ là Cầm Thị Vân. Đến kỳ nghỉ Tết dương lịch vừa rồi, sự việc đã bị phát giác.
Theo đó, vào kỳ nghỉ Tết dương lịch, Vinh có lên trường đón Vân về nhà thăm gia đình, nhưng cháu không chịu về. Cô giáo chủ nhiệm thấy lạ nên gặng hỏi thì được Vân kể cho nghe chuyện bị gã bố dượng cưỡng hiếp.
Trong lần về thăm nhà mới đây nhất của Vân, đêm hôm ấy, khi Vân đang ngủ say cùng hai em, Vinh vào phòng và gọi Vân dậy. Vinh nói lâu rồi không gặp con gái, thấy nhớ và rủ Vân ra giường ngoài ngủ với mình. Nghe lời bố, Vân theo ra. Tuy nhiên lúc đó, Vinh đã dở trò đồi bại với cô bé. Bị Vinh đe dọa sẽ đánh chết nên Vân không dám hét to và âm thầm chịu đựng.
Sáng hôm sau, Vinh vẫn đưa Vân tới trường như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, lúc tới trường, cháu khóc suốt ngày, không chịu ăn uống, việc học tập theo đó cũng bị ảnh hưởng.
Ngay sau khi biết chuyện, cô giáo  đã nhanh chóng liên hệ với người thân của Vân để thôngbáo sự việc.
Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Thường Xuân đã vào cuộc điều tra. Đến ngày 27/1/2015, công an đã nhanh chóng bắt giữ Cầm Bá Vinh để điều tra về hành vi hiếp hâm trẻ em.
*Tên nạn nhân đã được thay đổi.
BÌNH NGUYÊN