News

6/recent/ticker-posts

Bé sơ sinh "mũi voi" được tôn thờ ở Ấn Độ

Một bé gái sơ sinh đã được người dân Ấn Độ tôn thờ như một vị thần bởi bé sinh ra có chiếc mũi giống thần đầu voi Ganesha.
Dân làng ở Aligarh, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã đổ xô đến xem cô bé "thần thánh" và họ thật sự tin rằng bé chính là hóa thân của thần đầu voi Ganesha - một trong những vị thần nổi tiếng nhất Ấn Độ giáo với nhân dạng độc đáo - đầu voi, mình người. Thần Ganesha tượng trưng cho tài trí, hạnh phúc và thành công theo quan niệm của người Ấn Độ.
Rajani, cô ruột của em bé cho biết: "Chị dâu tôi đã sinh hạ một bé gái và khuôn mặt của cháu trông giống hệt thần Ganesha. Mọi người đều nói con bé chính là hóa thân của thần voi. Đó là lí do khiến mọi người đổ xô đến đây để ngắm nhìn bé và mong được ban phước".

Bé sơ sinh với chiếc mũi voi đặc biệt

Bé gái này là con thứ tư trong một gia đình. Cho đến giờ, mặc dù có chiếc mũi voi trên mặt nhưng bé vẫn ở trong tình trạng khỏe mạnh bình thường. Theo các bác sĩ, một khối u đã mọc ở giữa mắt và chia mũi của bé thành hai phần dị biệt ngay khi em còn ở trong bụng mẹ.
Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra bé gái để tìm hiểu tình trạng của em và xem xét liệu có cần phải phẫu thuật cho bé hay không. Tuy nhiên, kết luận ban đầu cho thấy tình trạng của bé gái có thể là một dạng đột biến gen do suy dinh dưỡng và ô nhiễm môi trường.
Năm 2003, một báo cáo của tạp chí môi trường Down to Earth cho biết các công nhân ở khu công nghiệp Aligarh, Ấn Độ phải đối mặt với "hệ thống xử lí nước thải lạc hậu và điều kiện làm việc tồi tàn". Có lẽ đây là một trong số các nguyên nhân chính gây ra dị tật cho trẻ sơ sinh ở khu vực này.
BẾ CHÂM