News

6/recent/ticker-posts

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối mặt án tử hình vì lừa đảo

Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga có nguy cơ đối mặt với mức án cao nhất - tử hình nếu tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản (số tiền lên tới 16 tỷ đồng) được cấu thành.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga làm gì trước khi bị bắt?
Trương Hồ Phương Nga bị bắt: Bạn thân nhất nói gì?
MC Quỳnh Chi tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo

Trương Hồ Phương Nga đăng quang ngôi vị Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007. Không chỉ thế, cô còn lọt vào Top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

Trương Hồ Phương Nga đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga năm 2007.

Trương Hồ Phương Nga luôn khiến người khác phải trầm trồ ngưỡng mộ trước vẻ đẹp dịu dàng, thanh khiết cùng trình độ học vấn cao, được sinh ra trong một gia đình nề nếp, gia giáo. Hơn hết, từ trước đến nay, mỹ nhân họ Trương chưa một lần vướng phải điều tiếng nào.

Bắt tạm giam 3 tháng vì lừa đảo hơn 16 tỷ đồng của "tình cũ"

Mới đây, dư luận cũng như người hâm mộ một phen hốt hoảng khi Công an TP.HCM có lệnh bắt khẩn cấp Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 16 tỷ đồng.
Nạn nhân trong vụ án này, được xác định là doanh nhân H, ngụ tại quận 7, TP.HCM. Ông H được cho là có mối quan hệ tình cảm với Trương Hồ Phương Nga trong nhiều năm.

truong-ho-phuong-nga-doi-mat-voi-muc-an-tu-hinh-vi-lua-dao

Trương Hồ Phương Nga bị bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng.

Theo nguồn thông tin cho hay, trong thời gian quan hệ tình cảm với nhau, Nga có nói với ông H rằng bản thân cô là hoa hậu, có nhiều mối quan hệ, nên có thể mua nhà giá rẻ. Và Nga đã rủ ông H mua nhà giá rẻ bán lại để kiếm lời.
Do tin tưởng Nga, ông H đưa cho Nga 5,6 tỷ đồng mà Nga nói là dùng để mua 1 căn nhà ở quận 5. Sau đó, Nga tiếp tục nói ông H. đưa thêm tiền để mua được những căn nhà khác. Tổng cộng ông H. đã đưa cho Nga hơn 16 tỉ đồng.
truong-ho-phuong-nga-doi-mat-voi-muc-an-tu-hinh-vi-lua-dao

Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga trước đó có lý lịch vô cùng "sạch".

Sau một thời gian không thấy Nga triển khai việc mua nhà nên ông H. có hỏi thăm thì bà Nga tìm cách lảng tránh, cắt đứt liên lạc và không giao nhà như thỏa thuận. Hành động này của Nga khiến ông H phải gửi đơn đến Công an TP.HCM yêu cầu can thiệp.

Nguy cơ đối mặt với án tử hình

Trao đổi với PV Phununews về vụ việc, luật sư Giang Văn Quyết, Đoàn luật sư TP Hà Nội, hiện đang công tác tại Công ty luật TNHH Việt Kim cho hay: Điều 139 BLHS năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) có quy định:“Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọn thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Như vậy, quá trình điều tra, truy tố, xét xử nếu xác định Trương Hồ Phương Nga có hành vi lừa đảo 16 tỷ đồng thì người này có thể đối mặt với khung hình phạt cao nhất của tội Lửa đảo chiếm đoạt tài sản”.
truong-ho-phuong-nga-doi-mat-voi-muc-an-tu-hinh-vi-lua-dao
truong-ho-phuong-nga-doi-mat-voi-muc-an-tu-hinh-vi-lua-dao

Trương Hồ Phương Nga có nguy cơ đối mặt với án tử hình.

Điều 139 Bộ luật Hình sự: Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Có tổ chức;
b) Có tính chất chuyên nghiệp;
c) Tái phạm nguy hiểm;
d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;
đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
g) Gây hậu quả nghiêm trọng.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”