News

6/recent/ticker-posts

Em có thể bỏ chồng nhưng các con rất cần bố

Em lập gia đình từ năm 2008, đến nay vợ chồng đã có một bé trai 5 tuổi và sắp sửa đón thêm một bé trai vào tháng 6 này. Nhưng hiện tại em đang muốn từ bỏ cuộc hôn nhân này vì thật lòng em không còn niềm tin vào chồng.

Tại sao chồng ngoại tình với nhiều người?
Tâm sự của "hot girl" từng 3 lần phá thai để giữ người yêu
Mang phận đẻ thuê nhưng tôi khao khát chiếm được anh
Anh nhiều lần lừa vợ (lần này là lần thứ ba) nhắn tin tán tỉnh những cô bé sinh viên choai choai (anh thường lừa nói chưa có vợ rồi xin số điện thoại). Sau đó anh thường dùng sim rác để liên lạc và tán tỉnh những cô gái đó, và lần nào em cũng vô tình phát hiện ra. 2 lần trước em cũng có ý định ly hôn nhưng rồi lại thôi, vì anh lại tỏ ra hối lỗi. Nhưng lần này em thất vọng hoàn toàn và không hy vọng gì về con người này nữa.
Em nhận thấy em không nhận được gì từ anh và sớm muộn cũng bị bỏ rơi để anh tìm những người con gái trẻ đẹp khác, nên em quyết định và đã viết sẵn đơn ly hôn đơn phương vì em viết đề nghị anh ký thì anh lấy và giấu biệt. Em vẫn nhận thấy được điểm tốt ở con người này nhưng chăm sóc con cái thì em không bằng.
Từ lúc cưới đến giờ, một tay anh vừa đảm nhận việc nhà, chăm sóc con và lo việc cơ quan của anh. Anh cũng không than phiền khi làm bất kỳ điều gì cho vợ. Em chỉ việc đi làm kiếm tiền vì có thể nói em là trụ cột gia đình. Từ việc lớn đến việc nhỏ em đều phải lo tiền kể cả ngoại giao công việc cho anh.

Em có thể không có chồng nhưng các con rất cần bố. Ảnh minh họa

Thật ra em nghĩ anh không bao giờ dám từ bỏ vợ con vì mọi thứ anh đang có trong tay như gia đình, nhà cửa, công việc, ngay cả vợ anh cũng rất tự hào, đi đâu hay ở cơ quan có việc tiệc tùng, anh đều một mực đưa vợ con đến.
Nhưng em chán cái cảnh phải sống trong sự nghi ngờ mất lòng tin. Và phải lén lút kiểm tra điện thoại của anh lại phát hiện ra điều dối trá. Lần này em rất cương quyết để anh thấy em không cần gì ở anh nữa.
Có lẽ thấy được sự quyết tâm của em, anh đã van xin rồi đòi tự sát… đủ trò. Nhưng em hiểu anh chỉ dọa thôi thật lòng với những con người như anh thì không có chuyện hại bản thân mình, nên em chỉ im lặng lúc đó để mọi thứ lắng xuống, với lại không muốn con trai buồn, hơn nữa em lại đang mang thai, không muốn ảnh hưởng đến thai. Chứ em vẫn nung nấu ý định ly hôn. Vì cái em cần ở cuộc hôn nhân này là chỗ dựa về tinh thần về sự chung thủy để lúc ốm đau bệnh tật còn lo cho nhau. Nhưng em không tin anh sẽ lo cho vợ một lòng một dạ.
Hiện tại anh không đồng ý ly hôn có thể vì sĩ diện với mọi người. Vì công việc của anh cũng đòi hỏi một gia đình hạnh phúc đầy đủ. Nhưng bản chất con người trăng hoa, thích nhưng cô gái trẻ đẹp nên không sớm thì muộn việc anh ngoại tình lại tiếp tục xảy ra. Nhìn lại thấy cũng khó ly hôn vì anh rất có trách nhiệm với con cái. Và con với bố như hình với bóng và rất thần tượng bố.
Bố quan trọng với con trai từ miếng ăn giấc ngủ, hay lúc ốm đau bệnh tật, đi viện chăm con anh cũng là người đảm nhiệm. Không lẽ suốt đời em phải sống trong sự lừa dối như vậy sao? Thật ra nếu ly hôn, mình em đủ sức lo cho con về mặt kinh tế nhưng về tinh thần và dạy bảo các con thì em không thể đảm nhiệm vì 2 con đều là con trai.
Em cũng không hiểu anh đang thiếu gì và tìm kiếm gì nữa. Con trai chỉ vào bất cứ đồ vật nào trong nhà cũng bảo là bố mua, của bố hết. Có lẽ một điều em không thể cho anh lúc này là tuổi trẻ và sắc đẹp vì em không thể quay ngược thời gian.
V. (Hà Nội)
Sao em không dành thêm thời gian cho con và chăm sóc gia đình, để cho chồng em lo kinh tế cho cả nhà, hãy giúp chồng em bận rộn hơn, biết lo cho gia đình hơn, sống có trách nhiệm hơn trong vai trò làm chồng, làm cha. Lúc đó anh ấy sẽ không có thời gian lo cho những việc “vô bổ” bên ngoài. Khi phát hiện chồng say nắng như vậy ngoài việc chỉ biết đòi ly hôn thì em đã có những nỗ lực như thế nào để hàn gắn tình cảm vợ chồng. Em có chia sẻ với chồng những tâm tư tình cảm của mình khi phải chịu đựng những tổn thương đó…
Trong cuộc hôn nhân này em có thể tự hỏi mình có cần chồng như vậy không, anh ấy có phải là người có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn? Mình có cần cuộc hôn nhân này? Điều gì tốt nhất cho bản thân mình? Hãy sống cho mình, chỉ có bản thân mình hạnh phúc mới có sự thanh thản.
Ly hôn không phải là xấu bởi đó là sự kết thúc giúp cho những người trong cuộc tìm được những sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn, nhưng hãy chỉ quyết định khi mọi nỗ lực gìn giữ gia đình không đạt được kết quả.
CHUYÊN GIA TÂM LÝ