News

6/recent/ticker-posts

Những quy tắc dạy chồng mà chị em phải thuộc lòng

Chồng lười hay chăm cũng là do cách bạn 'luyện' chàng.

Sự thật về phương thuốc mang danh “cao thủ chốn phòng the”
Ngã vào vòng tay ông chủ sau 7 năm xa chồng
Chất xúc tác khiến chàng không thể nhịn được

May mắn bạn vớ được ông chồng chăm chỉ hay lam hay làm, yêu chiều vợ con hết mực. Nhưng nếu không may vớ phải những ông chồng lười hơn “em chã”, lại hay ngắm nghía "gái đẹp" thì bạn nên xác định “cải tạo” hắn thật triệt để. 

Vợ là chủ nhà!

Việc dạy đỗ phải được bắt đầu ngay từ ngày đầu tiên anh ta xuất hiện torng cuộc đời bạn. Người chồng mới cần phải lập tức cảm nhận được ai là chủ trong nhà. Lời nói của bà chủ nhà với anh ấy phải là những mệnh lệnh không thể thay đổi. Anh ta càng sớm hiểu điều đó thì bạn càng đỡ phải nhức đầu. Hãy tin tưởng rằng điều đó cũng có lợi cho anh ấy, nhưng chỉ sau này anh ấy mới hiểu ra.

Mệnh lệnh: “Hãy ở bên cạnh em”

Mệnh lệnh này là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn càng phải huấn luyện chồng càng sớm càng tốt. Người chồng trẻ thường mau chóng hiểu được mệnh lệnh này vì anh ta còn nhớ lời dạy của mẹ. Đừng quên thỉnh thoảng khen thưởng chồng khi anh ta hoàn thành tốt mệnh lệnh. Hãy nhớ là đừng vội đi đâu với chồng nếu bạn chưa huấn luyện anh ta đến mức nhuần nhuyễn. Nếu không, bạn có thể gặp khối điều bất ngờ.

Nấu ăn

Hãy dạy chồng rằng, lời xin lỗi 'anh không biết nấu' sẽ không còn hiệu lực nữa.

Nuôi dạy con

Khi em bé ra đời, nhiều người thậm chí không biết cách bế con. Nhưng sau một thời gian bạn hãy dạy cho anh ý mọi bí quyết làm cha mẹ cần thiết.

Kiên nhẫn

Nếu bạn rất nóng nảy, đừng lo lắng. Hôn nhân sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn. Khi kết hôn, bạn sẽ học được cách giải quyết vấn đề với người khác bằng sự kiên nhẫn. Ngoài ra, phụ nữ vốn đã nổi tiếng với sự kiên nhẫn của họ.

Bảo đảm tài chính

Đừng đổ lỗi rằng mọi phụ nữ đều nghiện mua sắm. Hãy bỏ qua những trường hợp ngoại lệ và nhìn vào thực tế, phụ nữ rất thận trọng và luôn duy trì ổn định tài chính của gia đình. Và người phụ nữ cần dạy cho người bạn đời của mình điều đó. 

Cách mua sắm thông minh

Khi đến một cửa hàng, không người phụ nữ nào trả tiền cho chiếc giày mà cô ấy nhìn thấy đầu tiên. Cô ấy sẽ trả tiền sau khi xem rất nhiều, lựa chọn và so sánh. Ngoài ra, đàn ông dành rất nhiều tiền để có được sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, trong khi phụ nữ không quá coi trọng nhãn hiệu. Thay vào đó, phụ nữ sẽ tập trung hơn vào sự đa dạng và chất lượng của sản phẩm. Bạn sẽ dạy chồng mình cách mua sắm.

Hãy giúp anh ý hiểu mệnh lệnh "Im lặng”

Tất nhiên là ngay ngày đầu tiên trong cuộc sống chung không thể sử dụngmệnh lệnh “Im lặng” với chồng được. Nhưng hãy kiên nhẫn và kiên trì và bạn sẽ nhận được phần thưởng đó từ người học trò của mình.
Sau khi đã luyện tập mệnh lệnh “Im lặng” ở nhà thì bạn có thể ra đường với chồng. Đầu tiên là ở nơi ít người, sau mới tới những chỗ có người quen chung. Hãy chăm chú quan sát chồng và chú ý thời điểm có thể sử dụng mệnh lệnh này.

Việc dạy cho anh ta biết mệnh lệnh này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giáo dục chồng. Một người chồng không được dạy dỗ có thể hết sức thô lỗ, giống như những đứa trẻ thiếu giáo dục luôn nhảy xổ vào chuyện của người lớn. Vì thế khi bạn cho chồng biết vị trí của mình trong cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen - đó là điều kiện cho hòa bình và bình yên căn nhà của bạn.

Hãy cho chồng cơ hội làm các công việc nặng nhọc

Trong vòng 10 năm đầu tiên đừng khuyến khích chồng bỏ thói quen chạy thể dục, hãy cổ vũ tinh thần này của anh ta. Nếu không anh ta sẽ lập tức béo phì ra. Làm cho chồng phải mệt nhọc về thể xác còn có những việc khác nữa. Thỉnh thoảng hãy yêu cầu anh ta sửa chữa, sắp xếp lại đồ gỗ, trồng cây cối trên ban công hay sơn lại nhà. Hãy nghĩ ra những việc mới cho anh ta bận rộn và… mệt mỏi.

Đừng e ngại trừng phạt chồng

Chồng cũng phải nhận được sự trừng phạt vì những hành động xấu. Đừng chần chừ với thời gian. Chồng sẽ không hiểu vì sao anh ta bị trừng phạt. Nhưng ngay cả sự không hiểu vì sao mình bị trừng phạt đôi khi cũng có ích. Thỉnh thoảng bạn có thể trừng phạt anh ấy chỉ vì bạn cảm thấy mệt mỏi. Đừng lo là anh ta sẽ hiểu điều đó, tâm trạng của bạn sẽ khá hơn đó.
Trừng phạt bằng thể chất là chuyện nên tránh. Nhất là khi ông chồng có vẻ mạnh mẽ hơn bạn. Tốt nhất là hãy sử dụng những biện pháp tình cảm, khiến cho anh ta cảm thấy mình thật là có lỗi. Nhưng cũng đừng quá lạm dụng nước mắt. Biện pháp mạnh này để dành cho những trường hợp khác.

nhung-quy-tac-day-chong-ma-chi-em-phai-thuoc-long2

Hãy trò chuyện với anh ta

Chồng tất nhiên là không hiểu hết nội dung những lời nói của bạn, thế nhưng giọng nói trầm, bình thản và thân thiện sẽ giúp anh ta lấy lại tinh thần sau đám cưới mệt mỏi, một khởi đầu mới trong cuộc sống của anh ta.
Nói chung thì ngay cả về sau này những cuộc trò chuyện với chồng sẽ giúp bạn giữ được mối quan hệ thường xuyên với chồng. Một người vợ tinh tế có thể phát hiện ra trong sự im lặng của chồng là bí mật về việc anh ta có giấu bớt tiền thưởng đi hay không…

Giới hạn "Góc của anh"

Đừng cho rằng việc yêu cầu có một góc riêng của chồng là sự nhõng nhẽo vô nghĩa. Hãy theo dõi hành vi của anh ấy. Tất nhiên là có thể anh ta chỉ muốn có một chỗ để cất những thứ lặt vặt của anh ta như là linh kiện của chiếc máy tính, dụng cụ sửa xe. Vấn đề là mỗi người đàn ông đều muốn có một góc nhỏ nơi anh ta có thể ngồi một mình, nghịch gì đó một chút, thể hiện sự độc lập của mình. Hãy quan sát và biến điều đó thành có ích cho gia đình.
Hãy đe dọa ngay mọi cố gắng mở rộng pham vi góc nhỏ ra khắp nhà. Ngăn chặn nhất là việc dưới gầm giường sẽ xuất hiện nhiều thứ đồ linh tinh cho đến đôi vớ hôi rình của anh ta.

“Gắn” anh ta vào mình

Giả sử bạn thấy chồng đã đồng ý với những lựa chọn của bạn cho đời sốngcủa anh ta, để cho anh ta mau chóng thừa nhận ngôi vị bà chủ duy nhất của bạn, hãy đặt lên bàn làm việc của anh ta tấm hình cưới của hai bạn, cho vào túi đi làm của anh ta khăn tay của bạn, cột lên xe của anh ta chiếc ghế chở con. Hãy theo dõi việc đeo nhẫn cưới của anh ta. Hãy thường xuyên gọi điện thoại, mà tốt nhất là ghé tới chỗ làm việc rủ anh ta đi ăn trưa. Làm cho chồng bạn cảm thấy bình an và tin tưởng hơn khi hiểu rằng các bạn sẽ phải đồng hành với nhau suốt đời.