News

6/recent/ticker-posts

"Ch uyện ấy" khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi hay không?

Tốt nhất cả hai vợ chồng nên nghiên cứu, tìm hiểu các tư thế quan hệ tình dục an toàn để tránh những động tác mạnh, đè lên bụng làm ảnh hưởng tới thai nhi.

5-7 năm sau, đừng hi vọng chồng vẫn ngọt ngào
Nếu anh thật thà, chúng ta không ở được với nhau đến hôm nay
Bí quyết đơn giản giúp chị em tăng ham muốn tì nh dục tới 14%


Hầu hết các bà bầu đều thắc mắc “khi mang thai có nên quan hệ tình dục”, câu trả lời ở đây là “có thể”. Các mẹ bầu hoàn toàn có thể quan hệ tình dục nếu như họ có một thai kỳ ổn định, bởi việc gần gũi chồng trao gửi cảm xúc không có ảnh hưởng tới em bé trong bụng.
Mặt khác, nếu quan hệ tình dục đúng cách còn mang lại cảm giác thoải mái, hạnh phúc cho cả hai vợ chồng bạn. Tốt nhất cả hai vợ chồng nên nghiên cứu, tìm hiểu các tư thế quan hệ tình dục an toàn để tránh những động tác mạnh, đè lên bụng làm ảnh hưởng tới thai nhi. Các mẹ bầu cũng có thể tận hưởng cảm xúc thăng hoa ở những tháng giữa thai kỳ, bởi đây là thời điểm vàng để hai vợ chồng bạn gần nhau.
Mặt khác, vấn đề duy trì quan hệ vợ chồng ở thời kỳ thai cuối còn giúp cho thai phụ trở dạ dễ dàng hơn. Nhưng ở giai đoạn này, khi quan hệ không nên kích thích vào ngực, vì có thể làm tử cung co bóp nhiều hơn, dễ gây sẩy thai hoặc sinh non.

Thực sự “chuyện ấy” có ảnh hưởng tới thai nhi?

Nhiều người lo ngại rằng, “chuyện ấy” sẽ gây ra sẩy thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Cho tới nay chưa có bằng chứng nào chứng tỏ khi bố mẹ quan hệ sẽ khiến con sinh non hoặc sẩy thai. Việc sẩy thai hoặc sinh non là phụ thuộc vào sự phát triển bất thường của thai nhi. Ở 3 tháng đầu, sẩy thai thường liên quan tới yếu tố rối loạn di truyền, bất đồng nhiễm sắc thể, bất đồng nhóm máu; ở 3 tháng giữa thì có thể do hóc môn của người mẹ; 3 tháng cuối có thể liên quan đến nhau thai, nước ối.

Quan hệ tình dục cũng là cách giảm stress cho thai phụ và giúp thai nhi đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn (Ảnh minh họa).

Trừ những thai phụ trong giai đoạn 3 tháng đầu, hoặc 3 tháng cuối có tiền sử sẩy thai, đẻ non ở lần có thai trước nên cẩn thận khi quan hệ tình dục, vì việc quan hệ tình dục có thể kích thích làm tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài.


Vì thai nhi trong buồng tử cung được bảo vệ tương đối an toàn nhờ nước ối bao bọc, màng ối vững chắc và nút nhầy che kín cổ tử cung. Động tác quan hệ, ngay cả khi quan hệ sâu, dương vật cũng không thể chạm đến thai nhi. Do vậy, quan hệ tình dục có thể được xem như không gây hại đến bé yêu của bạn.

Những bà bầu nào kiêng "chuyện ấy"?

• Có tiền sử sảy thai
• Có vấn đề ở cổ tử cung
• Có nguy cơ sinh non
• Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân
• Mắc bệnh nhau tiền đạo
• Rò rỉ nước ối

Biện pháp an toàn khi mang thai?

Khi phụ nữ mang bầu có thể mắc bệnh lây qua đường tình dục có nguy cơ đến thai kỳ như vỡ ối sớm, nhiễm trùng ối, sinh non hoặc nhiễm trùng bào thai… Do vậy, nếu bạn tình mang bệnh lây truyền qua đường tình dục thì nên dùng bao cao su để phòng tránh nguy cơ lây bệnh cho cả thai phụ và thai nhi.