News

6/recent/ticker-posts

Xót xa nhìn lại những vụ đăng status rồi đột ngột “ra đi” của giới trẻ

Ngày càng có nhiều những trường hợp bạn trẻ đăng tải trạng thái về cái chết, để rồi "ra đi" thật, sự việc khiến nhiều người không khỏi rùng mình.
Có lẽ những status này chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, tuy nhiên khi cái chết thực sự xảy ra thì người ta lại cảm thấy “rùng mình” và cẩn thận hơn trong những dòng đăng tải trên mạng xã hội. Ai biết được, có thể đó sẽ là status cuối cùng mà bạn đăng tải?
Nam sinh đăng ảnh ‘Cùng lắm thì chết’ lên Facebook rồi tử nạn
Vào khoảng 20 giờ tối ngày 15/5, tại TP. Hạ Long tỉnh Quảng Ninh xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong và 1 người thương nặng.
Theo đó, vào thời điểm trên, khi điều khiển 2 xe máy lưu thông qua tuyến đường thuộc phường Hà Khánh, TP. Hạ Long, 3 thanh niên gồm N.T.A (SN1997), L.H.S (SN 1998) và P.H.K (SN 1998), cả 3 đều trú tại TP. Hạ Long bất ngờ đâm vào một ô tô đi ngược chiều. Cú đâm khá mạnh đã khiến cho S. và T.A tử vong tại chỗ, Kha bị thương nặng được người dân đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Bức ảnh đại diện nam thanh niên đăng tải trước khi tử nạn
Điều đặc biệt, theo thông tin từ anh T. X. T., một người bạn của nhóm nạn nhân này cho biết, trước đó, S. đã thay ảnh đại diện trên trang cá nhân của mình một bức ảnh đen có dòng chữ trắng, nội dung “Cùng lắm thì chết”. Sau khi chia sẻ bức ảnh này, khoảng 5 tiếng sau, S. đã gặp nạn và tử vong tại chỗ, khiến bạn bè vô cùng bàng hoàng thương tiếc.
Rùng mình status của thiếu nữ 9X trước khi bị xe cán qua đầu
Ở đoạn đường qua Bốt Hàng Đậu (Hà Nội) tối 26.12.2014 đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến thiếu nữ Hà thành tử vong. Nhiều người cảm thấy xót xa cho nạn nhân, song cũng rùng mình khi đọc status của thiếu nữ 9X trước khi bị xe cán qua đầu và ra đi mãi mãi.
tai nan
Theo người chứng kiến vụ tai nạn, cô gái 9X đâm vào lốp sau của taxi đang đỗ để đi rút tiền và ngã ra đường. Đúng lúc đó, xe khách chạy tới và cán qua đầu thiếu nữ này, làm cô tử vong tại chỗ sau đó, còn mũ bảo hiểm thì tan nát.
Khi biết tin vụ tai nạn trên, dân mạng gửi lời chia buồn đến gia đình thiếu nữ và mong cô được yên nghỉ. Có bạn cảnh báo mọi người là: “Cuối năm rồi đi chậm chậm thôi, đừng có phóng nhanh phanh gấp. Nhanh vài giây rồi chậm cả đời luôn”.
status truoc khi chet (6)
Facebook cá nhân của thiếu nữ 9X được dân mạng chia sẻ sau vụ tai nạn. Cô có nickname M.M, khá xinh đẹp và chỉ mới sinh năm 1992.
status truoc khi chet (4)
Dòng chia sẻ rùng mình của cô gái trước khi tai nạn
Đều khiến nhiều người rùng mình nằm ở status của M.M đăng vào vào khoảng 23 giờ 17 phút ngày 15.12.2014, tức khoảng 11 ngày trước khi cô bị ô tô cán. Nội dung cụ thể như sau: “Lạnh, đói, sốt và tụt huyết áp. 1 cảm giác thật tệ. Chẳng lẽ mình sắp toi”.
Rùng mình status của mỹ nữ 9X trước khi bị ô tô tông chết
Một trong những nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa 2 ô tô ở Đà Nẵng sáng 29.4.2015 là nữ sinh xinh đẹp tên T, quê ở Quảng Bình. Nhiều bạn bè khóc thương T song cũng rùng mình khi đọc status của cô khoảng hơn nửa tháng trước khi chết.
Khoảng 10 giờ 30 sáng ngày 29.4.2015, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa 2 ô tô ở Đà Nẵng khiến 4 người chết tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và 1 người trong tình trạng nguy kịch.
status truoc khi chet (2)
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng
Vào thời điểm này, ô tô khách mang BKS 74B-002.37 chạy tuyến Đông Hà – Bến xe miền Đông khi đến ngã tư đèn xanh, đèn đỏ giao giữa đường tránh Đà Nẵng và đường Hoàng Văn Thái lên Bà Nà thì bất ngờ tông vào ô tô con mang BKS 43A-123.15 đang trên đường từ Bà Nà về Đà Nẵng. Sau cú tông, với tốc độ cao, ô tô khách đã kéo lê xe ô tô con khoảng 100 m. Ô tô con bị đâm bẹp dúm, gãy cầu trục, bánh văng tung tóe, còn xe khách bị nát phần đầu.
Một trong 2 người được đưa đi cấp cứu và tử vong tại bệnh viện sau vụ tai nạn này là T, nữ sinh Quảng Bình xinh như hoa, hiền lành, sinh năm 1995 và trước đó đang học đại học ở Đà Nẵng. Những nạn nhân khác cũng đều là người thân thiết trong gia đình của T. Khi biết tin T qua đời, nhiều bạn bè đã lên Facebook khóc thương cô.
status truoc khi chet (1)
Chia sẻ của T trước khi tai nạn xảy ra
Đọc những tin nhắn dạng này trên Facebook của T, ngay cả những ai không quen biết cô cũng cảm thấy nghẹn ngào, thậm chí bật khóc.
Hôm nay, không ít người phải rùng mình khi đọc status mà T đăng khoảng 16 ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra, được chia sẻ trên fanpage hơn 462 ngàn thành viên. Nội dung như sau: “Đi chơi về. Nghe người ta bị mất cắp mà mình nổi da gà. Bữa nay có chết cũng không ở một mình nữa đâu. Sợ mấy thánh”…
Sau nhiều sự việc xảy ra liên tiếp có liên quan đến những status trên mạng xã hội, chỉ còn biết khuyên nhau tránh đăng status về điềm gở hay xui rủi trên Facebook.