News

6/recent/ticker-posts

Cô đồng nghiệp “tâm đầu ý hợp” và kế hoạch tinh quái của “kẻ thứ ba”

Phát hiện nhiều lần cô bạn gái có những món đồ giống với quà tặng của chồng dành cho mình, chị Minh bỗng có linh cảm không hay. Nhất là khi không biết từ bao giờ, những câu chuyện của chồng chị luôn luôn chỉ xoay quanh cô bạn này như thể cô là một người thân trong gia đình chị…

Tôi bừng tỉnh khi chiếc khuy áo đầu tiên bật mở
Giá đắt bi thảm phải trả của chàng "phi công trẻ"
Nỗi sợ hãi của kẻ giật chồng người

Những món quà trùng lặp

Tâm sự với thám tử Trần Hải (34 tuổi, làm việc tại văn phòng thám tử BC, Trần Duy Hưng, Hà Nội), chị Nguyễn Lan Minh (30 tuổi, trú tại Quan Nhân, Hà Nội) cho biết, dạo gần đây, chị đang nghi ngờ chồng mình có mối quan hệ tình cảm trên mức bạn bè với một người bạn của hai vợ chồng tên Lã Phương, năm nay 30 tuổi.
Chị Minh cho biết, Phương vốn là bạn học của chị, sau lại làm cùng công ty với anh Mạnh, chồng chị, nên hai nhà thường xuyên qua lại ăn uống, gặp gỡ nhau. “Phương đã trải qua một đời chồng, hiện sống cùng cô con gái 5 tuổi” chị Minh cho biết.
Nói về lý do mình nghi ngờ chồng có quan hệ ngoài luồng với cô bạn học, chị Minh thút thít nói, chồng chị làm trong lĩnh vực du lịch nên thường xuyên đi công tác. Anh có thói quen mua đặc sản và những đồ lưu niệm địa phương về làm quà cho vợ. Chuyện sẽ không có gì nếu chị Minh không phát hiện Phương thường có món đồ giống đồ anh Mạnh tặng chị.
“Lúc thì là vòng tay, lúc là khăn quàng cổ, có khi là dây chuyền… Sự trùng lặp diễn ra nhiều lần khiến tôi nghi ngờ chồng mình mua cùng một lúc hai món quà, vừa tặng tôi, vừa tặng cho Phương”, chị Minh tâm sự.

Cô đồng nghiệp “tâm đầu ý hợp” và kế hoạch tinh quái của “kẻ thứ ba”. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên ngoài chuyện trùng lặp ấy ra thì chị không phát hiện thêm bất cứ điểm đáng nghi nào nữa. Thế nhưng ý nghĩ chồng ngoại tình vẫn bám chặt tâm trí khiên chị Minh ăn không ngon, ngủ không yên. Nhất là khi chị để ý thấy chồng chị thường xuyên nói chuyện về Phương. Hầu như bữa cơm nào chồng tôi cũng kể chuyện về Phương thế này, Phương thế kia. Thú thực không thể phủ nhận rằng Phương là người phụ nữ có nhan sắc, thông minh, nhanh nhẹn. Cô ấy còn có niềm đam mê đọc tiểu thuyết trinh thám giống chồng tôi. Không thể chấp nhận chồng lừa dối, sống bên mình mà lại nghĩ về người đàn bà khác, chị Minh quả quyết.

Kế hoạch tinh quái của “kẻ thứ ba”

Thám tử Trần Hải được văn phòng giao cho điều tra vụ việc của khách hàng Nguyễn Lan Minh. “Thoạt đầu tôi cho rằng vụ việc này quá đơn giản. Bởi khách hàng đã đưa ra đối tượng mà chị nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm. Việc của tôi chỉ là xác minh điều đó chứ không phải đi tìm “kẻ thứ ba” giấu mặt nữa. Thế nhưng càng đi sâu vào câu chuyện, tôi mới thấy có nhiều điều không đơn giản như vẻ bề ngoài”, thám tử Hải cho biết.
Bước đầu, thám tử Hải tìm hiều về anh Mạnh, chồng của khách hàng Minh. Anh Mạnh năm nay 34 tuổi, hiện là phó phòng phụ trách mảng du lịch biển của một công ty du lịch. Anh Mạnh là người điển trai, hài hước, khá có duyên. Do đặc thù công việc, anh phải thường xuyên đi công tác. Thư ký của anh  là một cậu trai trẻ tên Hùng, 27 tuổi, luôn đi cùng anh Mạnh trong chuyến khảo sát và giao dịch với khách hàng.
Trong khi đó Phương làm việc ở phòng kế toán, không bao giờ phải đi công tác. “Đúng như lời chị Minh kể, Phương là người phụ nữ có nhan sắc, chị ta rất đẹp ăn nói khéo léo và có vẻ rất thân với anh Mạnh. Nếu anh Mạnh không đi công tác thì trưa nào cũng đi ăn cùng chị Phương. Sau đó hai người đi cà phê tới giờ làm buổi chiều thì mới trở về công ty”, anh Hải cho biết.
Tuy nhiên qua quan sát, thám từ Hải thấy hai người không hề có hành động nào thân mật, đi quá giới hạn. Một tuần sau đó, anh Mạnh có chuyến công tác ở Hội An. Khi trở về, anh có mua cho vợ một chiếc váy màu xanh nhạt và một chiếc vòng đeo tay được tết bằng chỉ nhiều màu. Trùng hợp là chỉ ba ngày sau đó, Phương diện một chiếc váy cùng với chiếc vòng tay y hệt như của chị Minh để đi làm.
Chẳng những thế, cuối giờ chiều hôm đó, Phương còn mang ít bánh sang nhà chị Minh để khoe chiếc váy và chiếc vòng bởi Phương nói với chị Minh là mình mới làm ít bánh, muốn cho lũ trẻ ăn thử, nhưng kỳ thực là chị ta đã mua chiếc bánh trên đường tới nhà chị Minh” thám tử Hải đưa ra những suy nghĩ của mình.
Những bất thường trong hành động của người phụ nữa này khiến thám tử Hải đưa ra nhiều giả thiết. Anh quyết định theo dõi Phương để tìm hiểu rõ hơn về chị ta. Phương sống cùng con gái nhỏ trong một căn hộ tập thể đã cũ. Ngoài làm việc tại công ty du lịch, Phương còn cộng tác dịch bài với một số tờ báo, tạp chí để kiếm thêm thu nhập. Trong công ty người Phương có vẻ thân thiết nhất là Hùng, thư ký của anh Mạnh. "Tuy nhiên theo những gì tôi nhìn thấy thì đồng nghiệp của họ không hề biết gì về mối quan hệ này. Phương và Hùng luôn gặp nhau ngoài giờ làm, còn ở công ty thì hành xử rất xã giao, Hùng còn thường xuyên đến nhà Phương ăn cơm tối và thi thoảng cậu ấy còn đưa mẹ con Phương đi chơi” anh Hải nói.
Khi mọi chuyện chưa được làm rõ ràng thì anh Mạnh lại có chuyến đi công tác ở Singapore. Lần này, quà cho vợ của anh là một chiếc túi hàng hiệu khá đắt tiền. Phương cũng có chiếc túi đó và nói là do anh Hùng tặng. Sự việc này đưa thám tử tới giả thiết: Hùng và Phương yêu nhau nhưng do khoảng cách tuổi tác và do Phương từng qua một đời chồng nên họ không muốn nhiều người biết đến mối quan hệ của mình. Tuy nhiên giả thiết này lập tức bị “lung lay” bởi câu hỏi: Tại saoHùng luôn mua quà cho Phương giống hệt quà của anh Mạnh mua cho vợ.
Hơn nữa theo lời chị Minh và cả những gì thám tử được chứng kiến lần nào anh Mạnh đi công tác về, chỉ sau đó khoảng một hai ngày, Phương sẽ kiếm cớ để qua nhà chị Minh chơi, mang theo món đồ giống hệt quà tặng của anh Mạnh giành cho vợ. Có vẻ như Phương đang cố tình làm như vậy chứ mọi việc không đơn giản là sự trùng hợp ngẫu nhiên nữa.
Những suy luận này của thám tử được làm rõ nhờ câu chuyện của chị Phương và Hùng ở quán cà phê. “Hôm đó tôi ngồi ngay phía sau Hùng nên có thể nghe rất rõ họ nói chuyện, Hùng có đưa cho Phương một tờ kê và nói tổng số tiền mà Phương nợ cậu ta. Số tiền là hơn ba mươi triệu, Phương có khen Hùng là làm rất tốt và dặn cứ thế phát huy. Cuối cùng Hùng hỏi chị ta một câu: “Sao chị cứ thích mua đồ giống sếp mua cho vợ vậy?”. Câu hỏi này của cậu ta đã giải đáp mọi thắc mắc bấy lâu nay của thám tử Hải. Hóa ra tất cả chỉ là một vở kịch do Phương dày công xây dựng lên. Không có chuyện ngoại tình nào ở đây mà chỉ có “kẻ thứ ba” muốn cướp chồng của người khác. Hùng vô tình trở thành chân trong của Phương trong kế hoạch này mà không hề hay biết. Nghe theo lời nhờ vả và được chút “hoa hồng” từ Phương cậu đã lén mua những đồ  giống quà của anh Mạnh mua tặng vợ để mang về cho Phương.
“Sau khi nghe tôi báo cáo, chị Minh thở phào nhẹ nhõm, sau đó chị Minh giải quyết thế nào với người bạn âm mưu phá hoại gia đình mình thế nào thì tôi không biết nhưng quả thật, phụ nữ thật đáng sợ. Muốn thứ gì thì không từ bất cứ thủ đoạn gì. Có làm trong nghề này tôi mới tin những chuyện như thế là có thật chứ không phải chỉ có trong tiểu thuyết tình cảm” anh Hải cười, kết thúc câu chuyện.
LA TỐ