News

6/recent/ticker-posts

17 người chết và mất tích, Quảng Ninh xin ứng cứu TW

Tính đến 11h ngày 28/7 mưa lũ ở Quảng Ninh đã có 17 người chết và mất tích.  
Nhiều khu vực tại Quảng Ninh vẫn bị cô lập, 17 người thiệt mạng
Vnexpress đưa tin, theo những người dân ở TP. Hạ Long, từ đêm qua đến sáng nay (28/7), trời mưa như trút nước. 8h sáng nhưng rất ít người liều mình ra đường khi cả thành phố ngập trong biển nước.
Hàng loạt khu vực nhà dân bị cô lập vì ngập sâu.
Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến 11h ngày 28/7, đã có 17 người chết và mất tích do mưa lũ.
Trong đó có 3 mẹ con tại phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả bị thiệt mạng vào tối 26/7 và 14 người tại TP.Hạ Long bị mất tích do sập đổ nhà cửa. Đến nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn mới chỉ tìm được 7/14 người mất tích.
Theo ông Giang, đây là trận mưa lịch sử tại Quảng Ninh trong vòng mấy chục năm qua, lượng mưa đo được tại nhiều nơi đã lên đến gần 1m.
Ông Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục có mưa to đến rất to. Hàng loạt khu vực bị cô lập vì ngập sâu, có những điểm như Bản Sen ở Vân Đồn ngập đến hơn 10m.
Số hộ di dời hiện vẫn chưa thể thống kê, tuy nhiên ông Giang cho biết con số phải lên tới hàng nghìn hộ, còn số hộ dân bị ngập úng phải lớn hơn thế.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh xin ứng cứu trước tình hình mưa lũ ngày càng nghiêm trọng
VTC news đưa tin, hiện Quảng Ninh đang dốc toàn bộ lực lượng để cứu dân. Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Trung ương về tình hình mưa lụt trên địa bàn tỉnh và đề nghị hỗ trợ lực lượng cho Quảng Ninh ứng cứu khẩn cấp các khu vực bị ngập lụt, chia cắt.
17 người chết và mất tích do mưa lũ, Quảng Ninh xin ứng cứu  - Ảnh 2

Mưa lớn tiếp tục kéo dài gây tổn thất lớn, thiệt hại nặng nề trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Ước thiệt hại trên địa bàn tỉnh là trên 500 tỷ đồng.

Bị thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc đã chỉ đạo, trích ngay ngân sách tỉnh hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ và hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn. Đồng thời, ông Đọc cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương: Dừng tất cả các cuộc họp để tập trung phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lụt.
Lãnh đạo tỉnh cầu các địa phương cần nhanh chóng triển khai các đoàn kiểm tra tới các khu vực trọng điểm có nguy cơ sạt lở, úng ngập, lũ quét cao để kịp thời có phương án xử lý, khắc phục. Yêu cầu lực lượng bộ đội ứng cứu ngay những gia đình bị nạn.
Đặc biệt, khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét. Các địa phương phải có lực lượng thường trực sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố do mưa lũ gây lũ quét, sạt lở đất đá.
Mưa lớn tiếp tục kéo dài gây tổn thất lớn, thiệt hại nặng nề trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Ước thiệt hại trên địa bàn tỉnh là trên 500 tỷ đồng.
Trong khi đó tại TP Móng Cái, đến 8h sáng nay lượng mưa là 574 mm. Gần 600 ha lúa mùa bị ngập úng do mưa lũ bất thường.
Đức An