News

6/recent/ticker-posts

"Dân anh chị" cũng cung cấp thông tin vụ thảm sát ở Bình Phước

Trung tướng Phan Văn Vĩnh cho rằng, bài học lớn nhất trong việc điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước là dựa vào sức mạnh quần chúng nhân dân. Đáng nói, ngay cả dân anh chị cũng cung cấp thông tin cho CQĐT.

Chia sẻ trên Thanh Niên, Trung tướng Phan Văn Vĩnh cho biết đến đầu giờ chiều ngày 7.7, đã có hàng ngàn cán bộ công an được huy động, trong đó riêng Bộ Công an đã huy động 14 đơn vị nghiệp vụ từ Hà Nội và TP.HCM vào tham gia. Ngoài ra, 10 lãnh đạo của công an các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, TP.HCM và Đông Nam bộ được huy động trực tiếp vào hiện trường để nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo các phương án phối hợp.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh.

Tướng Vĩnh cũng cho biết, bên cạnh sự tận tụy của cán bộ chiến sĩ công an còn có sự hỗ trợ nhiệt tình của quần chúng nhân dân. Trên báo Công an nhân dân, ông cho biết, trong số hàng nghìn nguồn tin báo của quần chúng, có những tin báo của quần chúng nhân dân tốt, các chủ quán, chủ tiệm ở TP.HCM, người ở nước ngoài… thậm chí là đối tượng từng có tiền sự.
“Có những tin nhắn phân tích, nhận định khá đầy đủ, có tin nhắn chỉ nêu quan điểm cá nhân, nhưng dù ít hay nhiều chúng tôi đều trân trọng. Chúng tôi xác định đây là nguồn tài liệu quý, phải được trân trọng, lắng nghe, trên cơ sở đó đánh giá, phân tích, nhận định… để có thêm tư duy phá án…”.
Cũng theo vị tướng này, bài học thứ 2 là sự chỉ đạo hết sức sát sao, toàn diện của lãnh đạo Bộ Công an, mà đặc biệt là đồng chí Bộ Trưởng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Lê Quý Vương. Hàng giờ Ban chuyên án đều có sự liên lạc, trao đổi với các đồng chí lãnh đạo, các CBCS tham gia phá án…
Và đến 15h chiều 10/7, vụ án đã được khám phá, các đối tượng bị bắt giữ, lực lượng Công an đã hoàn thành nhiệm vụ bước đầu, sau đó sẽ tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ, sớm đưa vụ án ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật

P.V (Tổng hợp)