News

6/recent/ticker-posts

Giám định 2 khẩu súng của nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước

Quá trình bắt giữ Vũ Văn Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tang vật, trong đó đáng chú ý là 2 khẩu súng (1 khẩu súng bắn bi và 1 khẩu súng điện).

Tin tức mới nhất về vụ thảm sát ở Bình Phước (Tin mới cập nhật 24/24)
Cha mẹ nghi phạm Nguyễn Hải Dương kể về chuyện tình của con
Vụ thảm sát Bình Phước: Đừng đổ lỗi cho nạn nhân Như
Theo tin tức trên báo Thanh Niên, hôm qua 12/7, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, cho biết 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến vẫn đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.
Quá trình bắt giữ Vũ Văn Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tang vật, trong đó đáng chú ý là 2 khẩu súng (1 khẩu súng bắn bi và 1 khẩu súng điện). Khẩu súng bắn bi được Nguyễn Hải Dương khai mua với giá 6 triệu đồng, nhìn bề ngoài rất giống với súng K59.

Vũ Văn Tiến bị bắt cùng tang vật. Ảnh: CAND.

“Qua khám nghiệm tử thi, chúng tôi không tìm thấy dấu vết bắn hay bị thương do súng trên thi thể các nạn nhân mà chỉ có các vết đâm, cắt. Tuy nhiên, để thận trọng hơn, chúng tôi vẫn gửi khẩu súng đi giám định”, đại tá Phúc cho biết. Theo đại tá Phúc, việc giám định súng sẽ cho thấy nghi phạm có sử dụng súng vào việc khống chế hoặc bắn nạn nhân (có thể bắn ra ngoài không tìm được dấu vết tại hiện trường) hay không.
Về tình tiết vụ án cho thấy hầu như không có sự phản kháng nào từ phía nạn nhân, đại tá Phúc nói: “Lúc đó tất cả các nạn nhân đều đang ngủ say ở nhiều vị trí khác nhau. Khi hung thủ ập vào, kẻ lấy dây thắt cổ, kẻ dùng dao đâm, rất bất ngờ. Tất nhiên, nạn nhân cũng có phản xạ, phản kháng tự nhiên nhưng rất yếu ớt và bị hung thủ khống chế ngay lập tức”. Ông cũng nói rõ: “Đây mới chỉ là giai đoạn điều tra ban đầu, lời khai ban đầu và còn cả một quá trình điều tra phía sau nữa. Khi nào điều tra xong, có kết luận điều tra, đưa ra truy tố, xét xử lúc đó mới rõ”.
“Có những vấn đề chỉ có người điều tra trong cuộc mới hiểu được. Vụ án đang trong quá trình điều tra, chúng tôi không thể công bố hết thông tin của quá trình điều tra được. Rất mong cơ quan báo chí hiểu và hỗ trợ chúng tôi thông tin chính xác, đừng đặt ra những vấn đề không có lợi, để cho người dân yên tâm sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế”, đại tá Phúc nói thêm.
Giám định 2 khẩu súng của nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước - Ảnh 2

Khẩu súng mà Dương và Tiến mang theo khi gây án - Ảnh công an cung cấp

Vì sao nghi can giết 6 người ở Bình Phước đến khóc tang?
Nhận xét về diễn biến này, một điều tra viên Bộ Công an cho rằng: “Đây là tâm lý thông thường của tội phạm”.
Có hai lý do hung thủ gây án trở lại hiện trường. Thứ nhất, hắn đến nghe ngóng tình hình xem cơ quan công an đang làm gì, điều tra đến đâu?. Thứ hai, nghi phạm Nguyễn Hải Dương từng có quan hệ thân thiết với 6 nạn nhân, nên sau khi gây án hắn buộc phải tỏ ra bình thường nếu không muốn bị phát hiện sớm. Việc hắn đến đám tang, chia buồn với gia đình nạn nhân nằm trong toan tính nhằm che giấu hoạt động phạm tội của mình.
Cũng theo điều tra viên này, xảy ra các vụ án giết người, khi bắt tay vào điều tra, ngoài tập trung thu thập dấu vết hiện trường, cảnh sát sẽ “dựng” ngay danh sách những người có quan hệ thân thiết hoặc mâu thuẫn với nạn nhân rồi tung quân đi rà soát lần lượt.
Những trường hợp vắng mặt tại nơi cư trú, hành tung bất minh trong thời điểm xảy ra vụ án sẽ được kiểm tra kĩ hơn.
Với những người trong diện “hiềm nghi”, cảnh sát sẽ bí mật đối chiếu dấu vấn tay của họ với dấu vết thu được tại hiện trường để sàng lọc, loại trừ rồi đi đến khoanh vùng hung thủ.
Do Dương và con gái ông Mỹ có quan hệ tình cảm, rồi xảy ra cãi nhau nên thanh niên này là một trong số những người được cảnh sát “đặc biệt quan tâm”. Từ dấu vân tay thu tại hiện trường và những di biến động bất minh của thanh niên quê An Giang, cảnh sát đặt nghi vấn và mời anh ta về trụ sở làm rõ khi Dương xuất hiện trong đám tang ngày 8/7.
BTV (Tổng hợp)