News

6/recent/ticker-posts

Kẻ gây án rúng động bị phát hiện ngay tại đám tang

Gần 4 ngày đêm truy lùng theo từng dấu vết nhỏ nhất, công an đã đưa 2 nghi phạm gây tội ác tày trời ra ánh sáng pháp luật...

Toàn cảnh vụ thảm sát ở Bình Phước (Tin mới cập nhật 24/24)
Họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước: Thưởng nóng ban chuyên án hơn tỉ đồng
Lời khai 2 nghi can thảm sát gia đình 6 người
Công an nhiều tỉnh thành hợp lực phá án
Sáng 7/7, dư luận rúng động khi phát hiện 6 người trong gia đình đại gia Lê Văn Mỹ (SN 1968) bị sát tại tại căn biệt thự của gia đình cũng là trụ sở Công ty gỗ Quốc Anh (ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).
Đây được coi là vụ án mạng sát hại nhiều mạng người bằng thủ đoạn tàn độc, là cắt cổ, kinh hoàng nhất trong vài năm trở lại đây.
Nghi can Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến.
Hiện trường được phong tỏa ngay sau đó để phục vụ điều tra, khám nghiệm. Xác định tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ngay trong chiều cùng ngày Bộ Công an đã điều động những điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm, từng tham gia đánh án loại nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, có mặt tại Bình Phước để hỗ trợ.
Ngay trong ngày xảy ra vụ án, công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án “giết người – cướp tài sản” và xác lập chuyên án để điều tra.
Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc công an Bình Phước, cho biết: “Lực lượng công an bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt, khám nghiệm, thu giữ những dấu vết nhỏ nhất. Anh em thức suốt ngày đêm để điều tra, khám nghiệm...”.
nghi phạm, nghi can, sát hại 6 người, phát hiện, đám tang, biệt thự, công ty gỗ Quốc Anh
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an xem xét lại hiện trường vụ án.
Những cuộc họp án diễn ra liên tục. Hiện trường trong nhiều ngày liền được phong tỏa 24/24, khuôn viên rộng hàng ngàn mét vuông được xới không sót vị trí nào. Bước sang ngày thứ tư của cuộc điều tra, phạm vi tìm kiếm những dấu vết khả nghi được mở rộng ra khỏi khuôn viên biệt thự, trong vòng bán kính 200m...
Song song với công tác khám nghiệm hiện trường, các mũi trinh sát tỏa đi nhiều hướng khác nhau để xác minh các mối quan hệ của gia đình nạn nhân, không loại trừ bất kỳ khả năng nào, là quan hệ tình cảm, mâu thuẫn hay cạnh tranh kinh doanh.... Đồng thời, có hàng trăm người bị mời làm việc, lấy lời khai. Những công nhân làm việc cho công ty Quốc Anh đã có ba lần phải khai báo với công an.
Bước sang ngày thứ tư của tiến trình điều tra, Bộ Công an đã điều động ban giám đốc, lãnh đạo phòng cảnh sát của công an 9 tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên nhóm họp tại trụ sở công an huyện Chơn Thành. Những chứng cứ, dấu vết, vật chứng dù lớn, dù nhỏ được đem ra đánh giá lại để mở các hướng điều tra nhằm phá án hiệu quả nhất, nhanh nhất có thể.
Nghi phạm giết người tại đám tang 6 nạn nhân
Trở lại việc bắt giữ 2 nghi phạm gây ra vụ giết 6 người rúng động, được biết ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, công an đã tiến hành mời nhiều người tình nghi lên làm việc. Các trinh sát theo dõi mọi động tĩnh của các đối tượng nghi vấn.
Riêng nghi phạm Nguyễn Hải Dương (SN 1991), là người trước đây có mối quan hệ tình cảm với con gái lớn của nạn nhân Mỹ, là Lê Thị Ánh Linh (SN 1991), ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, trong sáng cùng ngày Dương đã có mặt. Đến nay khi vụ án được khám phá, mới có thể thấy sự ổn định tâm lý không thể tin nổi của Dương, một kẻ gây án mạng đặc biệt nghiêm trọng như thế.
nghi phạm, nghi can, sát hại 6 người, phát hiện, đám tang, biệt thự, công ty gỗ Quốc Anh
Cảnh bắt giữ nghi phạm Vũ Văn Tiến đêm 10/7 tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. (Ảnh: Như Sỹ)
Khi công an chuyển giao thi thể 6 nạn nhân xấu số cho gia đình lo hậu sự, trong ngày 8/7 Dương không xuất hiện. Đến ngày 9/7, Dương có mặt đến viếng đám tang như những người khác đến chia buồn với gia đình nạn nhân. Tuy nhiên mọi bước đi, ánh mắt của Dương đã được bí mật giám sát bởi các cặp mắt tinh tường của các trinh sát.
Ngày trong chiều 9/7, tại đám tang, trinh sát đã âm thầm tiếp cận và mời Dương về trụ sở làm việc và câu lưu đối tượng này qua đêm để yêu cầu khai báo. Ban đầu, Dương quanh co, lu loa về những bằng chứng ngoại phạm và một mực khai báo không biết gì. Trước sự đấu tranh và những thông tin mà trinh sát đã tìm hiểu đến 14h chiều 10/7, Dương chủ động khai báo hành vi.
Bước đầu Dương thừa nhận là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ nhằm trả thù tình vì gia đình ông này cấm cản mối quan hệ của Dương với Linh và đặc biệt là gần đây Dương biết Linh có bạn trai mới. Dương khai báo, đồng phạm giúp sức chính là người bạn, tên Vũ Văn Tiến (SN 1991).
nghi phạm, nghi can, sát hại 6 người, phát hiện, đám tang, biệt thự, công ty gỗ Quốc Anh
Nghi can Nguyễn Hải Dương xuất hiện tại hiện trường vụ án vào sáng 7/7 như những người dân hiếu kỳ xem hiện trường.
Từ khai báo, chỉ điểm của Dương, trong chiều cùng ngày, lực lượng trinh sát đã phục kích, ập vào phòng trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, bắt giữ Tiến. Được biết khi bắt giữ Tiến, công an có khám xét, thu giữ nhiều tài sản được cho là đã cướp đi từ nhà đại gia Mỹ khi gây án. Ngay trong đêm, Tiến bị tổ công tác của ban chuyên án di lý về Bình Phước để phục vụ công tác điều tra.
Được biết đến nay Dương và Tiến đã khai báo chi tiết về kế hoạch gây án, diễn biến hành vi phạm tội. Công an đang tiến hành làm rõ các lời khai này. Dự kiến chiều nay, công an tỉnh Bình Phước sẽ họp báo công bố chi tiết về vụ án gây rúng động này.
Đàm Đệ