News

6/recent/ticker-posts

Người yêu làm bạn thân có bầu rồi nhẫn tâm rũ bỏ

Ngân và Hạnh vốn coi nhau như chị em một nhà dù chẳng phải ruột thịt gì. Họ chơi thân từ hồi học cấp 2, lên đại học dù mỗi người một trường nhưng vẫn ở trọ chung với nhau.

Ghê sợ với thủ đoạn "cắm sừng" lên đầu chồng của vợ tôi
Sa vào bẫy trò thử lòng chung thủy của chồng
Chồng công khai đi với gái vì tôi không sinh được con trai
Tính Ngân nhiệt tình, sôi nổi còn Hạnh trầm lắng, kín đáo và tế nhị. Đến năm thứ 3 đại học thì Hạnh có người yêu. Chuyện tình yêu giữa Hạnh và Quảng vui buồn, giận hờn ra sao cô đều kể với Ngân. Mỗi lần như vậy, Ngân lại cho Hạnh những lời khuyên hay trở thành nhà tư vấn cho Hạnh trong chuyện tình cảm.
Chính sự thật thà, ngốc nghếch ấy đã giáng một đòn chí mạng xuống cuộc đời Hạnh.

Khi ở bên Hạnh thì Quảng là một anh chàng đứng đắn, chín chắn và cao thượng đến khó tin.Ảnh minh họa
Ngân đã để quên điện thoại ở nhà khi ra phố mua quà chuẩn bị về quê. Lúc ở nhà, Hạnh vô tình đọc những dòng tin nhắn trong máy điện thoại của Ngân: “Anh đi công tác xa nên không thể đưa em tới phòng khám. Em không được chủ quan nếu không sau này sẽ bị vô sinh đấy. Anh thấy mình nợ em nhiều quá, món nợ ân tình không bao giờ anh trả hết. Khi nào anh về sẽ bù cho em nhé. Ngàn lời yêu em và ngàn lần hôn em trong nỗi nhớ”.
Hạnh choáng váng. Số điện thoại gửi tin nhắn đó chẳng ai khác mà chính là Quảng, người yêu của cô. Hạnh không tin vào những gì mình đã đọc. Hạnh muốn gào thét lên thật to. Sau phút đờ đẫn, run rẩy, Hạnh đã lén xóa những tin nhắn ấy đi để Ngân không phát hiện ra. Chẳng trách đang giữa mùa ôn thi mà Ngân lại đòi về quê những 1 tuần, lại còn hứa sau khi lên sẽ có quà cho Hạnh. Hạnh đau đớn khi món quà đặc biệt mà cô bạn thân hứa tặng lại khủng khiếp như thế này.
Hạnh không biết mình sai ở đâu và sai ở chỗ nào. Ai đáng thương? Ai đáng giận? Đáng lẽ ngay từ đầu cô chỉ nên tin tưởng bản thân. Giờ đây, Ngân thì tổn thương về thể xác còn Hạnh thì suy sụp tinh thần.
Hạnh không thể tưởng tượng được Quảng là người hai mặt khó lường đến vậy. Khi ở bên Hạnh thì Quảng là một anh chàng đứng đắn, chín chắn và cao thượng đến khó tin. Mỗi lần hẹn hò, Quảng chỉ nắm tay Hạnh đi dạo phố, café, hôn lên má cô khi tạm biệt. Quảng không bao giờ đưa cô về sau 9h30 tối. Chính vì vậy mà Hạnh đặt trọn niềm tin vào Quảng. Hạnh mù quáng khi nghe Quảng thủ thỉ: “Vì quá yêu em nên anh không dám làm em vẩn đục. anh muốn giữ sự trinh nguyên cho em đến đêm tân hôn để anh có được em trọn vẹn nhất”.
Thế nhưng ngay sau khi Hạnh quay đi thì Quảng thay đổi thành con người khác. Anh vồ vập khi đến với Ngân thì Quảng như con thú đói, khao khát và mãnh liệt. Ngâm say đắm trong cái mà cô gọi là tình yêu mãnh liệt của Quảng. Cứ thế, Ngân giấu Hạnh hẹn hò với Quảng suốt mấy tháng trời. Mỗi lần Quảng đưa Hạnh về, anh không lên phòng chơi mà về luôn. Những lý do Quảng đưa ra, Hạnh nghe đều thấy xuôi xuôi mà không biết đó là những lời nói dối trơ trẽn.
Thực ra Quảng đứng đợi Ngân ở đầu ngõ. Hạnh bước vào nhà cũng là lúc Ngân xúng xính áo váy, trang điểm rực rỡ đi “hẹn hò bạn trai”. Nhiều lần Hạnh rủ Ngân ra mắt người yêu rồi tổ chức một chuyến dã ngoại vui vẻ cho 4 người. Nhưng Ngân chỉ ậm ừ bảo vẫn chưa chắc chắn, đến khi thời cơ chín muồi mới chính thức công khai.
Người yêu làm bạn thân có bầu rồi nhẫn tâm rũ bỏ - Ảnh 2
Thế nhưng với Ngân, anh vồ vập như con thú đói, khao khát và mãnh liệt. Ảnh minh họa 
Ở bên Ngân, Quảng liên tục than thở về tính cách nhạt nhẽo của Hạnh, lo sợ rằng nếu phải sống cả đời với “khúc gỗ vô tri” thì cuộc sống này đâu còn ý nghĩa nữa. Nhưng Quảng chẳng dám chia tay Hạnh vì “cô ấy yếu đuối và mỏng manh, lại quá ngây thơ. Nếu chia tay chắc sốc lắm, anh sợ Hạnh sẽ làm điều dại dột”. Cứ thế Ngân chấp nhận làm kẻ thứ  ba trong bóng tối, đợi thêm vài tháng như lời Quảng nói. “Sau này cả cuộc đời anh là của em, em tiếc gì vài tháng cho cô bạn thân của mình. Anh hứa sẽ đền bù cho em gấp 10 lần”. Ngân tin tuyệt đối vào lời nói đó.
Khi Ngân trót dính bầu, thậm chí là bầu rất to với Quảng mà hạnh không hề biết. Hạnh vẫn ngây thơ nghĩ rằng bạn mình béo lên vì dạo này thấy Ngân ăn tốt, ngủ tốt. Khi nghe chị hàng xóm tò mò: “Có phải cái ngân bầu không?”. Hạnh đã gạt phắt đi thanh minh cho bạn.
Bây giờ Hạnh mới thấy mình thật ngốc nghếch. Hạnh thấy cả Ngân cũng ngốc. Hạnh trách giận bạn một thì càng thương bạn gấp mười. Bởi Ngân cũng như Hạnh, đều bị lừa tình cả thôi.
Ngay khi biết Ngân mang bầu, Quảng đã định rũ bỏ đứa con và cả Ngân. Quảng nhắn tin cho Ngân là đi công tác nhưng ngay tối hôm đó, khi Ngân đã khăn gói rời phòng đến một nơi nào đó để giải quyết hậu quả, thì Quảng ung dung đến phòng đón Hạnh đi chơi. Nét mặt Quảng vẫn tỉnh bơ như chưa hề có chuyện gì xảy ra, lại còn hỏi Hạnh là sao không thấy Ngân đâu.
Hạnh thấy ghê tởm con người mà cô đã từng yêu. Hắn đã phá nát đời con gái của Ngân, để lại nỗi đau thể xác không cách nào xoa dịu với Ngân. Và giờ đây Quảng lại trắng trợn quay sang yêu Hạnh như một người đứng đắn.
Hạnh vẫn chưa biết phải giải quyết thế nào trong chuyện này. Sau khi biết chuyện, Hạnh vẫn cố gắng tỏ ra bình thường với Ngân. Giá như cả hai thẳng thắn với nhau ngay từ đầu thì hậu quả đã không nghiêm trọng đến thế.
NHUỆ GIANG