News

6/recent/ticker-posts

Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Công an bắt được nghi can thế nào?

Sau gần 4 ngày tích cực sàng lọc, tối 10.7, cơ quan công an đã bắt được 2 nghi can liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước với rất nhiều khó khăn.

2 nghi can thảm sát 6 người trong biệt thự bị bắt
Vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước: Bắt 2 nghi can
Khám xét nhà nghi can thảm sát 6 người trong biệt thự
Bắt 2 nghi can sát hại 6 người ở Bình Phước

Vũ Văn Tiến, nghi can liên quan đến thảm sát 6 người ở Bình Phước  - Ảnh: CTV 
Ngay sau khi bắt được nghi phạm, tối 10.7, một lãnh đạo của Cơ quan CSĐT đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên Online về việc phá nhanh vụ án mạng kinh hoàng gây thu hút sự chú ý của dư luận.
Vị lãnh đạo này cho biết, qua nhiều ngày khoanh vùng, xác minh các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, và sự hỗ trợ tích cực của người dân, chiều tối 10.7, cơ quan công an đã bắt được 2 đối tượng là nghi can của vụ án này.
Bốn ngày qua cơ quan điều tra trải qua nhiều khó khăn, tích cực làm việc ngày đêm để nhanh chóng bắt được đối tượng vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Các trinh sát đã nỗ lực không quản ngày đêm để truy tìm đối tượng. Cơ quan điều tra, trinh sát đã phải phân tích, dấu vết, tài liệu, thông tin từ nhiều nguồn để điều tra, truy xét đến cùng, xử lý nghiêm minh tất cả các đối tượng có liên quan.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 10.7, cơ quan công an đã bắt được Vũ Văn Tiến khi nghi can này đang lẩn trốn ở xã Nhị Bình, H.Hóc Môn (TP.HCM). Cùng ngày, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) cũng bị bắt khi đang trốn ở Bình Phước. Hiện Dương đã bị tạm giữ tại UBND xã Nhị Bình.
Trả lời câu hỏi vủa VietNamNet, về cách thức gây án, nghi can đột nhập vào nhà bằng đường nào, quá trình sát hại các nạn nhân ra sao (?), một cán bộ điều tra của Bộ CA chưa thông tin rõ. 
"Lời khai của các nghi can vẫn đang được xác minh, nhưng những người này bước đầu đã thừa nhận hành vi phạm tội" - vị cán bộ này nói.
Được biết hiện trường bắt giữ Tiến là phòng trọ số 5 thuộc dãy gồm 10 phòng trọ của dân lao động nằm sát khu vực cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Bà chủ của dãy nhà trọ này cho biết, Tiến ít khi về phòng trọ nói trên, tại phòng trọ chỉ có mẹ của Tiến, là người phụ nữ tên Bé sinh sống.
Theo đó quá trình điều tra, 17h chiều 10/7, lực lượng công an ập vào phòng trọ khống chế, bắt giữ Tiến. Tại thời điểm bắt giữ nghi phạm này, công an có thu giữ 2 valy mà Tiến mang về cất giấu trong nhà.
Sau khi lấy lời khai ban đầu, Tiến thừa nhận đã cùng Dương sát hại 6 thành viên trong gia đình ông Mỹ.
Hiện trường vụ bắt giữ và khám xét được công an phong tỏa chặt chẽ. Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi vụ việc. Dân địa phương không biết rõ về Tiến nhưng khá bất ngờ khi biết Tiến là một trong những nghi phạm gây ra vụ án giết 6 người một cách dã man, gây rúng động dư luận.