News

6/recent/ticker-posts

Thảm sát ở Bình Phước: Nạn nhân đã lén gọi điện cầu cứu người thân?

Sau 4 ngày điều tra thần tốc, kẻ thủ ác gây ra vụ thảm án kinh hoàng tại Bình Phước đã bị phơi bày trước cơ quan điều tra. Hành trình đến với tội ác của hung thủ khiến người ta không khỏi rùng mình.

Tin tức mới nhất về vụ thảm sát ở Bình Phước (Tin mới cập nhật 24/24)
Công an tiết lộ lý do Nguyễn Hải Dương dự đám tang vụ thảm sát
Nguyễn Hải Dương - Nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước đã chuẩn bị tự tử
Mục đích của nghi can có phải là “hận tình”?
Liên quan tới vụ thảm án kinh hoàng tại Bình Phước khiến 6 người trong một gia đình chết thảm, các lực lượng của Bộ Công an đã bắt được 2 nghi can là: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương trong một lần đi du lịch cùng nạn nhân Linh.

 
Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Hải Dương, động cơ dẫn đến việc ra tay thảm sát 6 người tại công ty gỗ Quốc Anh là do “hận tình”, vì hận việc Ánh Linh quyết định chia tay. Dương khai nhận trong thời gian yêu Linh, nghi phạm này thường xuyên đến chơi nhà ông Mỹ nên nắm rất rõ sinh hoạt của gia đình cũng như phòng ốc và đường đi lối lại trong ngôi biệt thự trên khu đất rộng khoảng 3.000m2.
Tuy nhiên, theo phân tích của PGS-TS. Trịnh Hòa Bình - Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội(Viện xã hội học), thì mục đích chính của đối tượng khi tiến hành vụ thảm sát là yếu tố tiền bạc.
“Nghi can Nguyễn Hải Dương khai nhận động cơ dẫn đến việc ra tay thảm sát 6 người tại công ty gỗ Quốc Anh là do “hận tình”. Tuy nhiên, theo tôi, mục tiêu chính của đối tượng này vẫn là vấn đề tiền bạc. Tất nhiên, mục đích ban đầu cũng có một chút là hận tình”.
“Sau khi bị gia đình nạn nhân hắt hủi, ngăn cấm chuyện tình cảm với Ánh Linh, đối tượng Nguyễn Hải Dương chắc chắn sẽ chịu cú sốc tinh thần. Từ một người có tất cả giờ trở thành trắng tay, mất người yêu, mất luôn khoản chu cấp tiền bạc có thể có từ người yêu. Vì vậy, lý do ban đầu dẫn tới vụ thảm sát có thể là do hận tình, nhưng đằng sau đó vẫn là động cơ đê hèn giết người cướp của. Dương hoàn toàn thông thuộc căn biệt thự cũng như hiểu rõ quy luật sinh hoạt của gia đình nạn nhân, nên việc cướp tài sản đã được tính toán kỹ lưỡng”- PGS-TS. Trịnh Hòa Bình cho hay.
Nạn nhân đã lén gọi điện cầu cứu người thân?
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Người Lao Động, ông cho biết khi bị đối tượng khống chế, bà Nga có lén gọi 2 cuộc điện thoại cầu cứu người thân.
Vào ngày 7/7, công an đã triệu tập Dương lấy lời khai. Suốt 2 ngày, công an đã phải đấu trí với tên Dương bằng "lời tố cáo" từ các chứng cứ, dấu vết tại hiện trường. Đến ngày 10/7, công an chính thức bắt tạm giam Dương. Ngoài ra, bé Na là con của bà Nga chứ không phải là con của Linh như tin đồn.
Theo tài liệu điều tra và chứng cứ thu được, ban chuyên án khẳng định vụ án này chỉ có 2 đối tượng gây án. Chúng hoạt động rất bình tĩnh. Ông khẳng định đối tượng gây án không có tiền án tiền sự, không sử dụng chất kích thích. Trước khi gây án chúng uống một ít rượu. Mặc dù hiện trường đã có nhiều người vào gây xáo trộn nhưng công tác khám nghiệm được tiến hành rất công phu tỉ mỉ. Lực lượng công an đã thu thập rất nhiều dấu vết, có cả mẫu xác định gen. Sau khi tìm được nhiều mẫu vật, công an bắt giữ tên Tiến trước, sau đó mới bắt Dương.
Nói về lý do tha chết cho bé Na, Dương cho biết sau khi gây án xong, Dương xuống tầng 1 lấy quần áo để bỏ trốn, nghe tiếng bé Na khóc, Dương đã bế ru cho bé Na ngủ tiếp.
"Chúng tôi nhận thấy dù "máu lạnh" đến đâu nhưng Dương cũng có phút "thức tỉnh" qua việc không nỡ giết cháu bé" - ông Vương nhận xét.
Đại diện gia đình nạn nhân xin báo chí đính chính, cháu Vỹ hỗ trợ Dương mở cửa để gây án là do bị dụ dỗ chứ không phải thông đồng. Do ngày thường, Vỹ rất thích chơi game và Dương rất thân với Vỹ nên đã dụ dỗ cháu.
Một công an điều tra cho biết, cơ quan điều tra phát hiện điện thoại của Vỹ có nhiều cuộc gọi từ một sim rác. Đặc biệt, số này nhắn cho cậu bé chỉ ít phút trước thời điểm nạn nhân bị giết. Tiến hành điều tra, cảnh sát xác định chủ sim điện thoại là Dương.
Ngày 10/7, lần thứ hai bị triệu tập, Dương ăn mặc chỉnh tề và có mặt rất đúng giờ dù hôm ấy mưa rất to. Khi cảnh sát đưa ra những nghi vấn, Dương thừa nhận đã nhắn tin cho Vỹ nhưng chỉ để nhờ cậu bé lấy trộm điện thoại của người yêu cũ vì có nhiều "kỷ niệm" thời yêu nhau. Anh ta một mực khẳng định rất yêu Linh, thề thốt không thể gây ra án mạng với gia đình cô gái.
Ban chuyên án cho biết, 5 người bị chết do đối tượng Dương đâm, cả những vết thương ở cổ cũng do bị đâm chứ không phải là bị cắt. Riêng cháu Vỹ, Tiến là người trói và giết cháu.
Ông Vương cho biết vụ án này sẽ không có yếu tố oan sai bởi các vật chứng rất rõ ràng, đầy đủ. Địa điểm xảy ra vụ án nằm gần biên giới nên rất khó khăn cho việc phá án. Tuy nhiên, cũng có thuận lợi là đối tượng để lại nhiều dấu vết có máu. Đại diện ban chuyên án cho biết, từ các tang vật không còn nghi ngờ nữa, hoàn toàn có thể xác định Dương là hung thủ.
PV (Tổng hợp)