News

6/recent/ticker-posts

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Lời kể bàng hoàng của nhân chứng

Khi đẩy cửa vào bên trong nhà, bà Loan phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Anh Nga (vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000 con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà.

Đưa thi thể 6 nạn nhân vụ trọng án ở Bình Phước ra khỏi hiện trường
Bắt nghi phạm sát hại 6 người trong một gia đình
Công an thông báo sơ bộ về vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước
Về vụ thảm sát 6 người trong biệt thự ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước), báocáo nhanh của UBND huyện Chơn Thành, Bình Phước lúc 7h sáng 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) đã phát hiện sự việc kinh hoàng này.

Lực lượng công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát chấn động

Khi đến nhà nhìn thấy cửa phía sau bị khoá, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Khi đẩy vào bên trong  phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Anh Nga (vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000 con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà.
Hốt hoảng, bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ.
Lập tức, bà Loan tri hô và gọi điện báo công an. Khi công an có mặt tại hiện trường thì phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết dã man và có nhiều dấu vết ở cổ.
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Lời kể bàng hoàng của nhân chứng - Ảnh 2

Vết máu khô ở cửa của ngôi nhà. Ảnh: Soha/Trí thức trẻ

Chia sẻ với báo Trí thức trẻ, ông Phạm Văn Mãi (52 tuổi), công nhân làm việc tại xưởng gỗ Quốc Anh được gần 4 năm kể lại: “Lúc sáng tôi đến xưởng làm việc, khi đang đứng bên dưới thì nghe tiếng kêu thất thanh của bà Loan. Tôi và những người khác chạy lại kiểm tra thì mới phát hiện ra sự việc đau lòng trên”.
“Nghe tiếng kêu thất thanh, tôi cũng chạy lên cùng mọi người, khi lên đến trên lầu thì tá hoả phát hiện bé trai nằm cạnh cánh cửa, sát hàng rào, vào trong nhà thấy 3 nạn nhân nữa”, anh Trần Văn Tiến, một công nhân khác làm việc trong xưởng gỗ cho biết.
Bà Huỳnh Thị Tài (54 tuổi), bán nước mía đối diện căn nhà của nạn nhân nới với tờ Tuổi trẻ, bình thường hai vợ chồng ông Mỹ sống rất hòa đồng, vui vẻ với bà con hàng xóm. Nhiều người khó khăn không có tiền vợ ông đều cho tiền để tiêu.
Bà Tài cho biết thêm, có khi ông Mỹ đi nhậu về say lại gọi bà sang cạo gió giúp, chứ không đi ra ngoài quán xông hơi. Có lần người nhà bà bị gãy xương vai hai vợ chồng ông Mỹ còn qua động viên thăm hỏi và cho tiền chữa trị.
"Vợ chồng sống hiền lành là vậy, tốt bụng với mọi người sao lại có kẻ dã man nỡ giết chết cả nhà như vậy. Kẻ ra tay giết người này máu lạnh rồi" - Bà Tài nói.
Chia sẻ với tờ Trí thức trẻ, chị Lê Thị Lệ (SN 1968, ở TT. Rạch Giá, Kiên Giang) cho biết, trước đây khoảng 1 tuần, chủ xưởng gỗ Quốc Anh có đuổi khoảng 10 người thợ làm thuê tại xưởng gỗ.
"Do những người này trước đây đã làm sai kỹ thuật và bị phạt cảnh cáo một lần nhưng vẫn tái phạm. Nên bà chủ đã đuổi những công nhân này. Họ làm nhiều công việc khác nhau tại xưởng gỗ từ lên đà, cưa xẻ… với số tiền lương thấp nhất là 3 triệu, cao nhất trên 10 triệu" - chị Lệ nói.
Từ tối 7/7, người thân của các nạn nhân vụ thảm sát giết chết 6 mạng người tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) chuẩn bị làm tang lễ cho những người xấu số.

Đến 21h30 ngày 7/7, mới chỉ có ba thi thể trong vụ thảm sát được đưa về nhà khâm liệm để chuẩn bị làm lễ tang theo phong tục địa phương. Ba nạn nhân được đưa về nhà gồm hai người cháu và một người con của vợ chồng ông Mỹ.
Không khí đau buồn tang thương tràn ngập khu nhà nơi xảy ra vụ thảm án kinh hoàng.
BTV (Tổng hợp)