News

6/recent/ticker-posts

Hơn 60 giờ truy bắt nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái

Nghi phạm Đặng Văn H. sau khi bị bắt giữ tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên (Yên Bái) vào lúc hơn 10h sáng nay (15/8) bước đầu thừa nhận đã gây ra vụ thảm sát 4 người ở xã Lâm Giang (huyện Văn Yên).

Toàn cảnh vụ thảm sát ở Yên Bái
Họp báo vụ thảm sát ở Yên Bái: Bắt được nghi phạm nhờ chiếc bật lửa
Lộ mặt người phụ nữ bỏ trốn cùng kẻ gây nên thảm sát ở Yên Bái
15h: Một cán bộ công an huyện Lục Yên cho hay, nhận được tin của quần chúng nhân dân, hàng trăm công an huyện phối hợp với công an xã, người dân đã tiến hành truy bắt đối tượng.
Khi vào, đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực đồi Cọ thuộc thôn 3 xã Khánh Hòa (Lục Yên). Khi phát hiện ra lực lượng chức năng, cả hai đối tượng đã bỏ chạy quanh khu vực đồi Cọ này.
Đến khoảng 10h, các lực lượng đã đuổi theo và khống chế, bắt giữ được cả 2 đối tượng. Trên người đối tượng lúc đó không có vũ khí gì. Ngay tại nơi bị bắt, lời khai ban đầu của nghi can Đặng Văn Hùng đã thừa nhận là hung thủ giết 4 người ở xã Lâm Giang, Văn Yên.
Về hung khí của đối tượng mang theo gồm 1 dao và hai súng tự chế thì đã bị rơi mất dao trên đường trốn chạy. Còn 2 súng tự chế nghi can đã giấu tại hai nơi khác nhau cũng trên đường bỏ trốn.
Hiện đối tượng đã được di lý về công an tỉnh và các lực lượng đang tiếp tục truy tìm các hung khí mà đối tượng giấu
Theo lời khai ban đầu của nghi phạm Đặng Văn Hùng, chiều 12/8, đi từ nhà ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái lên khu lán làm nương tìm anh Long để nói chuyện tranh chấp nương rẫy.
Sau đó, Hùng và anh Long xảy ra cãi nhau nên Hùng chém chết anh Long và 3 người khác. Đặng Văn Hùng khai khi cãi nhau, Hùng tức giận lấy chân đá anh Long mấy cái vào đầu. Thấy vậy, chị Hoa – vợ anh Long ở gần đó có hét lên: “Sao lại đánh chồng cháu?” và lấy điện thoại gọi điện
Anh L. bị đánh nên bỏ chạy về phía bìa rừng, Hùng cầm dao đuổi kịp chém nhiều nhát vào vùng đầu khiến anh Long gục xuống.
“Trong cơn tức giận, tôi đuổi chém chết chị Hoa rồi về lán hai dì cháu Hà đang ở. Tôi thấy Hà nói gì đó nghe không rõ, tay vẫn cầm dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ khiến Hà gục xuống. Sau đó, thấy cháu Tuyền, con trai anh Long đang đứng trên giường, tôi tiện tay chém chết cháu bé luôn”, Hùng lạnh lùng khai.
Ngay từ đêm 12/8, sau khi nhận được thông tin vụ thảm sát 4 người tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, từ 21h đêm, các mũi trinh sát của Công an huyện Văn Yên và Phòng Cảnh sát hình sự, lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm cơ động… Công an tỉnh Yên Bái đã có mặt tại những vị trí cần thiết. Toàn bộ các xã xung quanh khu vực xảy ra vụ án và các bến đò ngang vượt sông đã được chốt chặn, tạo thành một vòng cung bao quanh khu vực xảy ra vụ án.
Theo tài liệu của cơ quan Công an, nghi phạm đã từng có lần xuất cảnh trái phép qua biên giới phía Bắc. Do đó, việc lẩn trốn tại hướng này cũng có thể là một khả năng. Điều khó cho việc truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng không phải là phương tiện hay con người, mà là vị trí địa lý chia cắt bởi sông núi, đường rừng hiểm trở.
Theo báo Tuổi Trẻ, toàn bộ 7 xã xung quanh khu vực xảy ra vụ án và các bến đò ngang vượt sống đã được chốt chặn tạo thành một vòng cung bao quanh khu vực xảy ra vụ án.
Cũng theo báo Tuổi Trẻ, bất cứ một xe máy nào tham gia giao thông trên đường có biểu hiện nghi vấn đều được kiểm tra, đối chiếu với hình ảnh nghi phạm, đảm bảo không để lọt lưới. Những con đường xóc nhất, khó đi nhất trên địa bàn các xã lân cận đều được tổ cơ giới tuần tra, kiểm tra kỹ lưỡng.
Hơn 60 giờ truy bắt nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái - Ảnh 2

Hiện trường vụ án mạng.

Công an tỉnh Lào Cai cũng đã huy động lực lượng phối hợp tại các cửa khẩu, đường mòn lối mở đề phòng nghi phạm có thể chạy trốn sang Trung Quốc.
Sau gần 2 ngày truy lùng không có kết quả, đến chiều qua, Công an tỉnh Yên Bái đã phải gửi công văn cho Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52 - Bộ Công an), công an các tỉnh, thành phố trong cả nước, công an các huyện, thị xã trực thuộc tỉnh Yên Bái, đề nghị phối hợp truy tìm Đặng Văn H. (SN 1989) nghi phạm gây ra vụ thảm sát. Theo đó, hình ảnh của nghi phạm H. đã được cơ quan công an công bố rộng rãi.
Theo thông báo, đối tượng H. có chiều cao khoảng 1,7 m, dáng cao người gầy, có sẹo cong 1cm đầu lông mày phải. Trong quá trình gây án, đối tượng này bị xây xát chân tay. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát lập tức được huy động đi vây bắt nghi phạm. Tới khoảng 10h00 sáng nay, cơ quan điều tra xác nhận đã bắt được Đặng Văn H. (nghi phạm gây ra vụ thảm sát). Nghi phạm và người tình bị bắt khi đang lẩn trốn ở xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái.
Hơn 60 giờ truy bắt nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái - Ảnh 3
Nghi can và bạn gái lúc bị bắt.
8h00: Đến nay, lực lượng cảnh sát hùng hậu tại địa phương và từ trung ương đều được huy động để truy tìm hung thủ vụ thảm sát. Tuy nhiên, sau hơn 48h, cuộc truy lùng chưa có kết quả.
Sáng qua, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự - C45, Bộ Công an) đã phải xuất quân từ Hà Nội lên Yên Bái. Tướng Tiến và Tướng Chiêu (GĐ Công an tỉnh Yên Bái) đều đã vào rừng tham gia chỉ đạo cuộc truy lùng hung thủ.
Lực lượng trung ương và địa phương đều được huy động. Nhiều tổ trinh sát cũng như cán bộ nghiệp vụ, dân quân,... vẫn đang băng rừng, lội suối tìm kiếm dấu vết của nghi phạm Đặng Văn H.
10h30: Một nguồn tin xác nhận, khoảng 10h sáng nay, Cơ quan điều tra xác nhận đã bắt được Đặng Văn H. (nghi phạm gây ra vụ thảm sát). Nghi phạm và người tình bị bắt khi đang lẩn trốn ở xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái.
Hiện nay, nghi phạm đang trên đương được di lý về Công an tỉnh Yên Bái.
11h00: Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu (Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái) cho biết, cuộc vây bắt diễn ra an toàn, không có tiếng súng nổ, không ai bị thương cho nghi phạm và bạn gái đi cùng.
Ông Chiêu cho biết, khi lực lượng chức năng phát hiện, nghi phạm và bạn gái đã bỏ chạy. Sau một lúc truy đuổi, vây bắt, cảnh sát đã bắt giữ H. và bạn gái.
11h50: Nghi phạm Đặng Văn H. bắt đầu được di lý từ nơi bị bắt giữ nằm trên địa bàn xã Khánh Hòa (huyện Lục Yên) về trụ sở cơ quan điều tra công an tỉnh Yên Bái (TP Yên Bái) với quãng đường di chuyển khá xa, khoảng từ 70-80km. Trong đó, nghi can H. được di lý bằng xe thùng chuyên dụng, còn đối tượng Hán được áp tải bằng xe của cảnh sát cơ động.
Tin tức trên báo Dân Trí cho biết, nghi phạm Đặng Văn H. sau khi bị bắt giữ tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên (Yên Bái) vào lúc hơn 10h sáng nay (15/8) bước đầu thừa nhận đã gây ra vụ thảm sát 4 người ở xã Lâm Giang (huyện Văn Yên). Đối tượng đang được di lý về trụ sở công an tỉnh Yên Bái.
Chiều nay, khoảng 15h00, Công an tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về cuộc truy bắt nghi phạm H. và lời khai sơ bộ.
BTV