News

6/recent/ticker-posts

Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nạn nhân gọi điện đọc tên hung thủ

Trước khi tắt thở, chị H đã gọi điện thoại cho người thân nói tên thủ phạm.
Theo báo Vnexpress, sáng 13/8, Công an huyện và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) để truy bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người trên địa bàn.
Bốn nạn nhân vụ thảm sát tại thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) là người trong một gia đình.
Nạn nhân là người trong một gia đình, gồm anh Trần Văn Long L (32 tuổi), vợ anh L là chị Phàm Thị H (20 tuổi), con Trần Văn T (2 tuổi) và một người em vợ của anh L là Phạm Thị H (15 tuổi), đều trú tại thôn Cài, xã Lâm Giang.
Gia đình này đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại.
Trực tiếp có mặt tại hiện trường, Phó trưởng công an huyện Văn Yên - Lê Đức Thọ xác nhận các nạn nhân tử vong do bị nhiều vết đâm chém. Hung khí gây án là con dao làm rẫy.
Địa hình huyện Văn Yên tương đối phức tạp, đồi núi liên tiếp và cao dần từ Đông Nam lên Tây Bắc thuộc thung lũng sông Hồng kẹp giữa dãy núi cao là Con Voi và Púng Luông; Hệ thống sông ngòi dày đặc với các kiểu địa hình khác nhau: vùng núi cao hiểm trở, vùng đồi bát úp lượn sang nhấp nhô xen kẽ với các thung lũng và các cánh đồng phù sa nhỏ hẹp ven sông. Sự chênh lệch địa hình giữa các vùng trong huyện rất lớn, có đỉnh cao nhất 1.952 m, nơi thấp nhất là 20 m so với mặt nước biển.
Các dân tộc Kinh, Tày, Mường, Nùng chiếm 71,53% dân số, dân tộc Dao chiếm 22,91% dân số, họ sống thành cộng đồng làng bản ở vùng thấp, có kinh nghiệm thâm canh lúa nước, cây lương thực, cây công nghiệp, kết hợp trồng trọt với chăn nuôi, trồng cây nguyên liệu và sản xuất TCN, đời sống kinh tế văn hoá khá.
+ Dân tộc Dao, Mông và các dân tộc ít người khác chiếm tỷ lệ 3,87% dân số. Cư trú và sinh sống trên các sườn núi và thung lũng, chủ yếu là trồng lúa nương, ngô, sắn, quế, gong, chăn nuôi trâu, bò, lợn, gia cầm. Trình độ canh tác còn thấp, kinh tế phát triển chậm.
Theo báo Công an TP.HCM
Công an Yên Bái xác định nghi can là Đặng Văn H, trú cùng xã với các nạn nhân. Hàng trăm người của nhiều lực lượng đang bao vây khu vực quanh hiện trường, nghi sát thủ đang lẩn trốn tại đây. Đây là khu vực rừng núi, nhiều cây cối rậm rạp.
Ông Thọ cho hay, trước khi tắt thở, chị H đã gọi điện thoại cho người thân nói tên thủ phạm.
Chủ tịch tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã trực tiếp đến hiện trường vụ án mạng gây chấn độngnày.
Theo báo Công an Nhân dân, Giám đốc Công tỉnh Yên Bái, đại tá Đặng Trần Chiêu cho biết, hiện trường vụ án xảy ra ở trên nương, hiện trường vụ án ở xa nên khó khăn cho việc khám nghiệm hiện trường, tiến hành truy bắt nghi phạm.
Hiện cơ quan điều tra đang khám nghiệm hiện trường. Cơ quan điều tra cũng xác định nghi phạm có thể đang lẩn trốn vào rừng nên huy động lực lượng truy bắt.
Trước đó, thông tin từ UBND xã Lâm Giang, vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao (dựng ở trong rừng để tiện ở lại làm nương rẫy) thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra án mạng.
Người dân phát hiện 4 thi thể có dấu hiệu bị sát hại. Nghi phạm được xác định là một thanh niên khoảng 27 tuổi người địa phương, sau khi gây án đã lẩn trốn vào rừng.
Tuy nhiên, do từ trung tâm xã vào đến hiện trường vụ án khá xa, đi lại khó khăn, không có sóng điện thoại di động, nên đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin xác định danh tính đầy đủ của các nạn nhân và nghi phạm.
Được biết, toàn bộ lực lượng Công an huyện Văn Yên và lực lượng tăng cường Công an tỉnh Yên Bái đang tiến hành bao vây, truy bắt đối tượng Hùng.
BTV (Tổng hợp)