News

6/recent/ticker-posts

Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nghi phạm và nạn nhân có quan hệ gì?

Liên quan đến vụ sát hại 4 người trong một gia đình vào chiều tối 12/8, Công an tỉnh Yên Bái vẫn đang dốc nhiều lực lượng truy bắt nghi can Đặng Văn Hùng.
Chia sẻ với báo Công an TP.HCM, ông Lý A Bình ông ngoại nạn nhân Phàn Thị Hoa, cho biết: Bố của nghi phạm Hùng tên là Mìu, là em trai của bà Tẫn Thị Đôn vợ ông Bình, 2 bên có quan hệ thân thiết, bản thân ông Bình từng cưu mang gia đình ông Mìu. Năm 1984 ông Bình có khai hoang 1 mảnh nương khá rộng, lúc bây giờ ông Mìu chưa có nương nên ông Bình nhường lại một phần lớn nương để ông Mìu làm ăn. Khi ông Mìu lấy vợ ở Lào Cai, gia đình chuyển lên Phố Lu một thời gian thời gian, được vài năm lại quay về xã, vì mâu thuẫn với gia đình vợ.

Ảnh nghi phạm Đặng Văn Hùng - Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Ông Bình có cho ông Phàn Văn Trung con rể một khoảng nương để sản xuất và khi anh Trần Văn Long (xã Tân Hợp, huyện Văn Yên) cưới chị Hoa thì ông Trung cho lại mảnh nương này. Anh Long hiền lành, chịu thương chịu khó, năm ngoái 2 vợ chồng trồng được 5000 cây quế.
Cách đây vài năm gia đình ông Mìu tranh chấp với ông Trung 1 máng nước, hai gia đình mâu thuẫn. Và cách đây nửa tháng Hùng và người nhà cầm dao lên nương tranh chấp có ý doạ vợ chồng anh Long, ông Bình biết chuyện có hỏi: Mày cầm dao lên trên đó làm gì. Thì Hùng nói cầm dao lên xem máng nước.
Khoảng 17h ngày hôm qua (12/8), khi đang chăn trâu, ông Bình thấy vợ mình hốt hoảng, vừa khóc vừa báo tin: "Nhà Long bị chém".
Trong buổi chiều ông Mìu cùng Tuấn (em Hùng) chạy về lán báo cho người nhà a Long, là Hùng đã giết cả nhà Long, ông Mìu biết là do Hùng thông báo, chân tay Hùng dính đầy máu.
Anh Lý Văn Quyết trưởng thôn 16 cho biết khi nghe ông Trung báo tin Hùng sát hại gia đình Long đã cùng CA viên vào hiện trường thì thấy em Tuyền chết trên giường, chị Hoà chết vì bị chém từ phía sau. Vì trời tối nên ko tìm kiếm tiếp được nên anh và CA quay về xã và sáng sớm hôm nay tiếp tục quay lại hiện trường, sau 1 hồi tìm kiếm thì phát hiện xác anh Long bị chém vào đầu nằm gần khe nước, chị Hoa, vợ anh Long chết cách đó 10m.
Được biết Hùng từng mang 2 khẩu súng kíp lên lán, nhưng hiện ko còn ở đó. Bà con vô cùng sửng sốt, thương xót. Còn Hùng mặc dù chưa tiền án tiền sự nhưng nhiều lần đánh nhau, bỏ nhà đi Lào Cai làm ăn, mới quay về nhà.
Con đường vào xã là vô cùng xấu, đèo dốc, nhiều khúc cua và lầy, nhiều đoạn ô tô phải lội suối. Từ xã vào đây 10 km, trong đó: 7km đi xe ôm, 3 km đi đường núi,  người bản địa quen thuộc đường  phải đi bộ 2 giờ.
Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Lao Động, ông Lưu Văn Đoàn – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết: "Công an tỉnh, huyện đã huy động tối đa lực lượng để vào cuộc truy tìm nghi can gây ra vụ án nói trên. Ngoài ra, phía chính quyền và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) để kịp thời ngăn chặn nghi can bỏ trốn".
Vụ việc xảy ra vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán trại (do người dân dựng lên làm rẫy) thuộc thôn 16, người dân phát hiện vợ chồng chị Phạm Thị Hoa và anh Trần Văn Long nằm chết, trên người có nhiều vết dao chém. Khi người dân lần tìm xung quanh, phát hiện thêm 2 người bị chém chết nữa là cháu Trần Văn Truyền, con của anh Long - chị Hoa và cháu Phạm Thị Hà, 15 tuổi - em ruột nạn nhân Phạm Thị Hoa.
Nguồn tin từ công an Yên Bái cho hay, hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng khiến 4 người bị chết là nơi rừng núi hẻo lánh. Từ UBND xã tới hiện trường có quãng đường lên đến gần 20km, chỉ có thể đi lại được bằng xe máy và đi bộ, không có sóng điện thoại nên công tác xác minh truy tìm nghi phạm gặp rất nhiều khó khăn.
BTV (Tổng hợp)