News

6/recent/ticker-posts

Thảm sát ở Yên Bái: Cơ sở nào thả người yêu nghi phạm?

Vụ thảm sát ở Yên Bái, theo luật sư nhận định, việc cơ quan điều tra thả Nguyễn Thị Hán về là không vội vàng và thực hiện đúng quy định pháp luật.

Phỏng vấn nóng nghi phạm Đặng Văn Hùng lúc bị bắt
Tin tức mới nhất vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Người tình nghi phạm gây ra vụ thảm sát Yên Bái khai gì khi bị bắt?
Về vụ thảm sát ở Yên Bái, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã thả Nguyễn Thị H về, vì cho rằng không liên quan việc Đặng Văn H. sát hại 4 nạn nhân gia đình anh Trần Văn L.
Theo luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: “Nếu theo thông tin ban đầu, việc hai nghi phạm bỏ trốn cùng nhau thì cô H có dấu hiệu của tội danh “Không tố giác tội phạm”. Tuy nhiên, nếu cô H bị khống chế lôi đi, lại ở nơi rừng rú vắng vẻ, khó có cơ hội tố giác tội phạm thì có thể được giảm nhẹ, thậm chí trắng án, tùy diễn biến sự việc”.
Luật sư Trương Anh Tú cho rằng, việc Cơ quan CSĐT thả Nguyễn Thị H là đúng quy định.
Như tin tức đã đưa, chiều 16/8, Cơ quan Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đã thả Nguyễn Thị H (tức H) trở về địa phương sau khi đã làm rõ H không liên quan gì đến vụ thảm sát người trong gia đình anh Trần Văn L. (SN 1989, trú tại thôn Cài, xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái).
Trước thông tin này, có ý kiến cho rằng, dù H không phải đồng phạm nhưng cũng phải truy cứu về tội “Không tố giác tội phạm”, việc thả H về địa phương là quá vội vàng.
Tuy nhiên, theo luật sư Trương Anh Tú thì việc Công an tỉnh Yên Bái đã thả H là không vội vàng và đúng pháp luật.
“Ba ngày là quá đủ để Cơ quan công an thẩm tra H xem H có phải là đồng phạm hay không. Việc thả H về, Cơ quan điều tra đã không vội vã. Lời khai của chị ta phù hợp với lời khai của H., hiện trường vụ án, nên từ đó, CQĐT ra kết luận sơ bộ là H không tham gia, việc thả là phù hợp sau ba ngày tạm giữ”, luật sư Trương Anh Tú cho biết thêm.
Bên cạnh đó, luật sư Trương Anh Tú còn chỉ ra rằng, nếu để lâu mà không chứng minh được tội phạm thì phải bồi thường. Trong những ngày bỏ trốn, H đã nhiều lần khuyên H. ra đầu thú nhưng bị can này không nghe.
Thảm sát ở Yên Bái: Cơ sở nào thả người yêu nghi phạm? - Ảnh 2

Vụ thảm sát ở Yên Bái, H đã nhiều lần khuyên Đặng Văn H ra đầu thú nhưng bị can này không nghe.

Trước đó, khi bị bắt, H khai: “Khi tôi lên nhà anh L. làm nương rẫy thì gặp H. và sau đó chúng tôi yêu nhau. Tôi và anh H. có mối quan hệ tình cảm từ tháng 4/2015 (âm lịch). Chiều hôm đó (12/8), tôi thấy anh H. cầm theo 2 khẩu súng kíp lên nương tìm tôi, rủ đi trốn. H. có nói: "Anh vừa giết cả nhà thằng L.". Tôi hỏi tại sao lại giết (vì tôi còn là em cô họ anh L.), H. bảo: "Không phải việc của em. Em báo Công an là anh giết luôn". Tôi sợ hãi không dám hỏi thêm nữa. Tôi bảo anh H. vứt lại một khẩu súng kíp, còn anh H. mang theo một khẩu cùng 2 túi thuốc súng".
Có một điều chúng ta phải suy nghĩ rằng, trong 3 ngày lẩn trốn, đói khát trong rừng, H có ân hận về hành động của mình khi đã cùng chạy trốn với H. không? Liệu rằng, những đêm không ngủ, H có nhớ nhà, nhớ những đứa con của mình?. H có muốn quay về với cuộc đời lương thiện cùng bố mẹ và 3 đứa con? Giữa núi rừng hoang vu, không một bóng nhà, thậm chí không có cả sóng điện thoại, nếu H muốn bỏ về thì có lẽ H không có cơ hội và cũng không dám.
H trở về địa phương, thế nhưng sau này cuộc sống của H sẽ thế nào thì chưa ai biết. Có một điều rằng, người tình của H, Đặng Văn H. sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật về tội ác mà hắn đã gây ra.
Trước đó, khi cơ quan chức năng bắt được nghi phạm Đặng Văn H. và “người yêu” Nguyễn Thị H đang lẩn trốn tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, tại cơ quan điều tra, theo lời khai ban đầu của Đặng Văn H., khoảng 16h ngày 12/8, H. đi bộ từ nhà lên nương nhà anh L. Khi đi, H. mang theo 1 dao quắm, 1 dao rựa (dao rựa để ở túi đeo bên người).
Đến cách lán của anh L. chừng 500m, H. gặp vợ chồng anh L., H. hỏi anh L. tại sao lại phát nương của H.. Anh L. cự cãi khiến H. nổi nóng, lao vào đánh anh L.
Thấy chồng bị đánh, chị H. gọi điện về cho gia đình thông báo. Trong khi đó, anh L. bỏ chạy thì bị H. dùng dao quắm chém vào lưng, làm con dao bị gẫy. Không chịu dừng tay, H. tiếp tục đuổi chém anh L. đến khi anh này gục xuống.
Lúc này, chị H. sợ hãi hô lớn: “Sao lại chém chồng cháu?” thì H. cầm dao đuổi chém chị H., khiến chị này tử vong tại chỗ. H. tiếp tục chạy đến lán của nhà anh L., thấy chị H. (em vợ anh L.) và cháu T. (con anh L.) trong lán, H. dùng dao sát hại cả hai.
Sau khi gây án, H. về lán nhà mình, lấy 2 khẩu súng, cùng Nguyễn Thị H bỏ trốn.
Theo báo Người Đưa Tin