News

6/recent/ticker-posts

Trọng án ở Yên Bái: Nghi can rủ người tình cùng tự tử

Liên quan đến vụ thảm sát ở Yên Bái, chị Nguyễn Thị Hán- người tình của nghi can trong vụ án đã được công an thả do không liên quan đến vụ thảm sát 4 người vào ngày 12/8 tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Phỏng vấn nóng nghi phạm Đặng Văn Hùng lúc bị bắt
Tin tức mới nhất vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Thảm sát ở Yên Bái: Cơ sở nào thả người yêu nghi phạm?

Trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Sáng (51 tuổi, trú thôn 12, Khe K, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, anh trai chị Hán) cho biết, sau khi về nhà, chị Hán liên tục khóc, hoảng sợ và giật mình nói những câu vô nghĩa. Hiện tại chị Hán đa
Theo chị Hán, vào khoảng 17h30 ngày 12/8, khi đang làm cỏ bên cạnh sườn đồi ở nhà ông Đặng Văn M. (bố của nghi can Đặng Văn Hùng), thì Hùng mang theo 2 khẩu súng kíp và 1 bao đeo con dao rừng đến đe dọa bắt bỏ trốn cùng.

Thảm sát ở Yên Bái: Nghi can rủ người tình cùng tự tử (ảnh Dân Trí)

Sau khi chạy qua đồi và đi ven con suối được hơn 1m thì Hùng mới thú nhận vừa giết 4 người gia đình anh Trần Văn Long (thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên).
Cũng theo chị Hán, trong lúc hoảng sợ, Hùng đã nói “Giờ em bắn anh đi”. Nghe thế, chị Hán sợ hãi nói: “Em không dám bắn anh đâu, em chưa giết người bao giờ”.
“Thế không bắn thì anh bắn em và anh tự tử để cả hai cùng chết”, Hùng nói tiếp. Chị Hán liền van xin: “Em không muốn chết đâu, em còn 3 đứa con nữa, em chết thì ai nuôi chúng”.
Trên đường chạy trốn, Hùng đã liên tục dọa chị Hán nếu không đi cùng thì sẽ bắn chết. Nghi can bắt chị Hán đi trước còn Hùng đi đằng sau.
Đến ngày thứ hai chạy trốn, do quá mệt nên Hùng đã vứt súng kíp và con dao rựa mang theo. Đến đêm, trời mưa to, Hùng và Hán mới dừng lại để cắt lá chuối dựng lều và ngủ tạm lại. Tuy nhiên, cả đêm, chị Hán không dám ngủ vì sợ Hùng giết.
Hình ảnh Trọng án ở Yên Bái: Nghi can rủ người tình cùng tự tử số 2

Nghi can vụ thảm sát ở Yên Bái (ảnh Danviet)

Chạy trốn đến ngày thứ 3 (ngày 15/8), thì nghi can Hùng cùng người tình bị người dân địa phương phát hiện khi đang ở địa phận núi Voi (xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái).
Chị Hán cho biết, sẵn sàng phối hợp cùng cơ quan điều tra tìm hung khí là con dao mà Hùng dùng để gây án đã vứt trên đường bỏ trốn.
Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, anh Hà Văn Liêm- cho biết vào khoảng 5h ngày 15/8, khi đang đi giao thịt lợn thì phát hiện hai đôi nam nữ lạ mặt.
Theo anh Liên, thấy người lạ đi trong rừng lúc rạng sáng, nên đã soi đèn pin nhận mặt thì người phụ nữ đưa mắt nhìn. Chợt nhớ đến hình ảnh nghi phạm giết người mà báo chí đăng tải mấy ngày qua, anh đứng khựng lại.
Đợi người cháu đi bộ tới, anh hỏi: “Mày có gặp đối tượng khả nghi đi ngược chiều không". Người này đáp: "Có”.
Vừa lúc đó người em con chú đi xe máy tới, anh Liên lại hỏi tiếp thì cô này nói không gặp cặp nam nữ như mô tả. Phán đoán 2 người đã rẽ vào rừng, nhiều khả năng là nghi phạm trốn chạy, anh Liên đã gọi điện báo cho ông Phạm Văn Thao- Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã Khánh Hòa.
Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Thao đã chỉ đạo các chiến sĩ cùng với người dân tiến hành vây, gác, chốt chặt các khu vực, các đoạn đường liên thôn, liên bản.
Đến khoảng gần 7h, khi phát hiện được đối tượng có dấu hiệu lên khu vực đồi Cọ, lực lượng công an đã thông báo cho các thôn trong khu vực về việc phát hiện dấu vết của hung thủ.
Theo ông Thao, sau gần 3 tiếng lần theo các dấu vết, khi phát hiện các đối tượng đang nằm nghỉ ở trong rừng, nên đã chỉ đạo lực lượng để tiến hành truy bắt.
Đến khoảng 10h30 cùng ngày, lực lượng công an cùng người dân đã tiến hành bắt gọn nghi phạm Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ngụ ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên) cùng người tình Nguyễn Thị Hán.
Tại cơ quan điều tra, Hán khai, bản thân không muốn chạy trốn cùng Hùng nhưng đã bị Hùng đe doạ, ép buộc. Do lo sợ bị sát hại như các nạn nhân nên Hán đã phải chạy trốn vào rừng cùng Hùng. Trong quá trình bỏ trốn, Hán đã nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú nhưng bị can này không nghe.


Nguồn : Người đưa tin