News

6/recent/ticker-posts

Ông lão 15 năm không màng chuyện chăn gối nhận 7 năm tù về tội Hiếp dâm

Nhìn thấy bé gái hàng xóm đang ở nhà một mình, "máu dê” của ông lão 71 tuổi trỗi dậy. Không làm chủ được bản thân, Thiêm dùng vũ lực khống chế và sàm sỡ nạn nhân. Rất may vụ việc được gia đình nạn nhân phát hiện kịp thời, báo cơ quan công an xử lý. Sau phiên tòa sơ và phúc thẩm, Thiêm đã phải trả giá bằng một bản án thích đáng.

Những bé gái phải để ng ực trần và làm “chuy ện ấy” một cách thoải mái
Hung thủ nghiện tì nh dục bắt bé gái lên đồi hãm hiếp
Báo động tình trạng các bé gái liên tiếp “mất tích” trên địa bàn miền Trung
Gần đất xa trời vẫn còn “dê”
Mặc dù đã ở cái tuổi “gần đất, xa trời”, dáng người lọm khọm, nhưng nhục dục vẫn khiến Nguyễn Quang Thiêm (71 tuổi, ngụ xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) phải nhận bản án trừng phạt của pháp luật. Theo cáo trạng, khoảng 15h30’ ngày 20/10/2014, Thiêm qua nhà anh Vy Văn H. (hàng xóm) chơi. Lúc này, gia đình anh H. đều đi vắng, chỉ có một mình cháu Vy Thị L. (SN 2000, con anh H.) ở nhà.
Sau một hồi trò chuyện với L., biết không có người lớn ở nhà, máu dê trong người Thiêm trỗi dậy. Không một chút đắn đo, Thiêm bế thẳng cháu L. vào trong phòng khách, để cháu bé nằm trên ghế, sau đó thực hiện hành vi dâm ô. Vì tuổi còn quá nhỏ không ý thức được hành vi của Thiêm, phần bị khống chế, nên cháu bé chỉ biết nằm yên để cho Thiêm thực hiện hành vi đồi bại.
Theo lời trình bày của bị cáo tại phiên tòa thì, Thiêm đang thực hiện hành vi bỉ ổi thì mẹ L. bất ngờ về nhà. Phát hiện vụ việc, người mẹ tức giận xông vào dùng ấm nước đuổi đánh Thiêm. Thiêm vội bỏ cả dép chạy khỏi nhà nạn nhân. Ngay sau đó, gia đình bé L. đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an, tố cáo hành vi của lão hàng xóm bệnh hoạn.
Ngay trong chiều 20/10/2014, Thiêm bị cơ quan công an triệu tập đến trụ sở làm việc. Tại đây, Thiêm đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Ngày 2/7/2015, TAND tỉnh Đắk Lắk đưa vụ việc ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Thiêm 15 tháng tù giam vì tội Dâm ô với trẻ em. Nhận thấy mức án TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt bị cáo Thiêm quá nhẹ, ngày 14/7, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã kháng nghị tăng hình phạt, chuyển tội danh của bị cáo Thiêm từ Dâm ô với trẻ em sang Hiếp dâm trẻ em

Bị cáo Nguyễn Quang Thiêm sau vành móng ngựa.

Quanh co chối tội
Sáng 21/12, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Quang Thiêm về tội Hiếp dâm trẻ em. Từ trong xe bít bùng, bị cáo Thiêm bước xuống. Tóc Thiêm đã ngả màu trắng bạc, bước chân run rẩy khiến hai chiến sỹ công an phải dìu vào phòng xử án. Do tình trạng sức khỏe không đảm bảo, HĐXX chấp nhận cho bị cáo Thiêm được ngồi trong thời gian xét xử.
Trong phần xét hỏi, bị cáo Thiêm luôn quanh co chối tội. Thiêm cho rằng, mình chỉ có ý định sờ soạng bị hại để thỏa mãn thú tính chứ không có ý định hiếp dâm. Thiêm lý giải, bản thân không có khả năng làm được “việc đó” do tuổi đã quá già. Tuy nhiên với những chứng cứ cùng những câu hỏi rõ ràng của HĐXX, Thiêm phải cúi đầu thừa nhận nếu không bị phát hiện, Thiêm đã định hãm hại bé L..
Xét thấy hành vi của bị cáo Thiêm đã cấu thành tội Hiếp dâm trẻ em, HĐXX thống nhất thay đổi tội danh từ Dâm ô trẻ em thành Hiếp dâm trẻ em, đồng thời tăng hình phạt từ 15 tháng tù giam thành 7 năm tù giam.

Khi nghe HĐXX tuyên án, hai dòng nước mắt của Thiêm tuôn trào, người bị cáo run lên bần bật. Thiêm đưa mắt xuống phía dưới, những mong được gia đình nạn nhân tha thứ.
Phiên tòa kết thúc trong không khí ảm đạm, Thiêm được các cán bộ công an áp tải ra xe. Nhìn theo từng bước chân mệt mỏi của người chồng cho đến khi được đưa lên xe bít bùng, bà Trương Thị H. (SN 1956, vợ Thiêm) ôm mặt khóc nức nở. Tâm sự với PV, bà H. lau vội hai hàng nước mắt nghẹn ngào nói: “Tôi làm vợ ông Thiêm cách đây 15 năm. Gần 15 năm sống chung, ông ấy chưa bao giờ đòi hỏi tôi chuyện chăn gối. Ngờ đâu trong một phút giây thiếu kiềm chế, ông ấy đã làm điều dại dột để lại tiếng xấu cả đời. Ông ấy đã ở cái tuổi gần đất xa trời mà phải mang án 7 năm tù. Với mức án ấy, có lẽ cuộc đời ông ấy cũng chấm hết trong trại giam...”.
Nói rồi bà H. lại lau nước mắt. Có lẽ, có nằm mơ bà cũng không ngờ, người chồng 15 năm chưa một lần đòi hỏi vợ chuyện chăn gối, lại có ngày phải nhận án vì tội Hiếp dâm. Rồi đây, Thiêm sẽ dành quãng đời còn lại của mình để ngồi sau song sắt, gặm nhấm những tội lỗi mà mình đã gây ra.
Nhiều lần thương lượng bồi thường cho bị hại
Chia sẻ với PV về bản án mà HĐXX đã đưa ra, anh H. cho biết: “Tòa đã có một bản án hợp tình hợp lý. Khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Thiêm đã nhiều lần đến nhà tôi để yêu cầu được bồi thường, nhưng chúng tôi không chịu. Kẻ có tội phải bị pháp luật trừng trị, có như thế mới công bằng với gia đình chúng tôi”.
MAI CƯỜNG