News

6/recent/ticker-posts

Sợ có thai, bé gái kể cho gia đình chuyện bị hiếp dâm

Mặc dù đã nhiều lần ra tù, vào khám nhưng Xa Văn Pén vẫn chứng nào tật ấy tiếp tục phạm tội. Lần này Pén phải “bóc lịch” hơn chục năm tù vì hai tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em”.

Nữ sinh khai bị hiếp dâm để được… thi lại
Vụ án ly kỳ nữ sinh bị hiếp dâm tập thể rồi tự tử
Bị hiếp dâm vì theo nhóm bạn trai vào rừng cao su nhậu

Ngày 25/12, TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Xa Văn Pén (SN 1963, trú tại xóm Mó La, xã Tu Lý, huyện Đà Bắc, Hòa Bình) về tội Hiếp dâm trẻ em và giao cấu với trẻ em.

Hiện trường vụ hiếp dâm và bị cáo Xa Văn Pén tại tòa

Theo cáo trạng truy tố, vào chiều ngày 20/12/2014, Pén đến nhà người quen ở xóm Tình, xã Tu Lý chơi. Trên đường về, Pén có gặp cháu M.T. Khi trêu đùa, Pén có kéo cháu T vào người mình để sờ soạng. Thấy cháu T không có phản ứng gì, Pén liền kéo cháu T vào bếp để thực hiện hành vi giao cấu.

Sau đó, vì sợ có thai nên cháu T đã kể chuyện bị Pén hiếp dâm cho người nhà nghe. Sau khi biết chuyện, gia đình đã làm đơn tố cáo Pén đến công an.

Ngày 28/1/2015, Xa Văn Pén đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Thời điểm bị Pén xâm hại ngày 20/12/2014, cháu T mới 13 tuổi, 5 tháng, 17 ngày.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Pén còn khai nhận trước đó vào ngày 30/6/2014, Pén đã một lần thực hiện hành vi giao cấu với bé T. Thời điểm đó, M.T mới 12 tuổi, 11 tháng, 27 ngày.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo đã nhiều lần mang án tù về các tội Cố ý gây thương tích, trộm cắp, cướp tài sản nhưng lại tiếp tục phạm tội.

HĐXX đã tuyên phạt Xa Văn Pén 13 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em, 2 năm tù về tội giao cấu với trẻ em. Tổng hình phạt cho hai tội danh trên là 15 năm tù. Tòa còn buộc bị báo bồi thường 16,5 triệu đồng cho bị hại.