News

6/recent/ticker-posts

4 năm tù cho giáo viên Tây dâm ô hàng loạt bé trai

Gã trai biến thái thường xuyên lượn lờ khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, rủ rê các bé trai mới lớn về nhà và thực hiện hành vi dâm ô nhiều lần.





Ngày 13/1, TAND TP Hà Nội tuyên 4 năm tù đối với Vadim Sott Benderman (sinh năm 1970, quốc tịch Canada) về hành vi dâm ô trẻ em.
Theo cáo buộc, đầu tháng 6/2014, Benderman nhập cảnh vào Việt Nam và tham gia giảng dạy tiếng Anh tại một trung tâm ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Những lúc rảnh, Ben chơi nhạc ở một bar nhỏ trên quận Hoàn Kiếm.
Theo cơ quan điều tra, từ cuối năm 2014 đến giữa năm 2015, cứ nửa đêm khi công việc kết thúc, Ben thường xuyên lui đến khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Tại đây, anh ta tiếp cận, làm quen các bé trai đang lang thang ở khu vực này. Sau một hồi bắt chuyện, Ben rủ các bé về khu phòng trọ ngủ lại và thực hiện hành vi dâm ô. Mỗi lần “xong việc”, gã giáo viên đưa lại cho mỗi bé từ 200.000 đến 300.000 đồng.
Vadim Sott Benderman lĩnh án 4 năm tù.
Đến cuối năm 2014, Ben đưa Quân về phòng trọ tại quận Ba Đình, Hà Nội. Tại đây, Ben thực hiện hành vi dâm ô với nạn nhân. Mỗi lần, Ben cho Quân 200.000 đồng. Theo khai nhận tại Cơ quan điều tra, Ben đã 5-6 lần thực hiện hành vi dâm ô với nạn nhân này. Lần đầu tiên vào năm 2014, Ben đến khu vực hồ Hoàn Kiếm làm quen với cháu Quân (sinh năm 2000, quê Hải Dương). Do không nói được tiếng Việt nên Ben dùng phần mềm trong điện thoại di động dịch sang tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại để làm quen với cháu.
Với thủ đoạn tương tự, cũng vào cuối năm 2014, khi đang ngồi uống nước gần khu vực phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ben làm quen với cháu Tùng (sinh năm 2000, quê Bắc Ninh), Ben dùng phần mềm dịch tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại để nói chuyện với cháu.
Sau đó, Tùng được Ben đưa về phòng trọ cho ăn uống tắm rửa rồi thực hiện hành vi dâm ô. Xong xuôi, Ben cho nạn nhân 200.000 đồng. Ben khai, anh ta đã thực hiện hành vi dâm ô với Tùng 2 lần. Lần gần nhất vào tháng 5/2015. Ben còn thực hiện hành vi bệnh hoạn này với một số bé trai khác.
Hành vi của bị cáo đã xâm hại đến sự phát triển về thể chất và tâm sinh lý trẻ em, gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, trái với luân thường đạo lý.
Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bảo vệ quyền và lợi ích của Ben cho biết, trong phiên tòa hôm nay, Ben thành khẩn thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Cũng theo ông Thơm, HĐXX đã tuyên phạt Ben 4 năm tù, sau khi thi hành xong bản án, bị cáo Ben sẽ trục xuất ra khỏi Việt Nam.