News

6/recent/ticker-posts

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom đồn cảnh sát Nga làm gần 20 người thương vong

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng bom xe tại một trạm kiểm soát của cảnh sát, gần thành phố Derbent ở miền Nam nước Cộng hòa tự trịDagestan thuộc Nga, khiến 2 người thiệt mạng và 17 người bị thương.
Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết một nhóm khủng bố địa phương đã thực hiện vụ việc trên.
Báo cáo cho hay một chiếc ô tô hiệu Lada Priora đã tiếp cận các trạm kiểm soát sau đó phát nổ. Chiếc xe này được họ yêu cầu dừng lại tại đồn để kiểm tra giấy tờ. Các nhân chứng nói họ đã nghe thấy một vụ nổ lớn.
Hai sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ nổ và 17 người bị thương, bao gồm cả nhân viên cảnh sát và dân thường, truyền thông Nga dẫn lời Bộ Y tế Dagestan cho biết

Hiện trường vụ đánh bom gần thị trấn Derbent, Cộng hòa Dagestan. - Ảnh: Instagram.

Theo các báo cáo, vụ nổ có sức công phá lớn và đã thiêu hủy hoàn toàn 4 chiếc xe đỗ tại khu vực lân cận của điểm kiểm tra. Một phần tòa nhà của trạm kiểm soát đã bị phá hủy.
Theo Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAC), một thiết bị nổ không được chuẩn bị sẵn đã gây ra vụ nổ tại trạm kiểm soát của cảnh sát tại Cộng hòa tự trị Dagestan.
Quả bom đã được tạo nên từ "hai quả đạn pháo có công suất vụ nổ lên tới 30 kg TNT", NAC xác nhận trong một tuyên bố.

Sau vụ việc, dịch vụ an ninh xác định nghi phạm của vụ tấn công khủng bố và phong tỏa ngôi nhà của cha tên này, Interfax đưa tin.
"Danh tính của một người đàn ông kích nổ một thiết bị nổ gần trạm kiểm soát của cảnh sát ở Dagestan đã được xác nhận. Hắn ta là A. Talibov, 23 tuổi", một nguồn tin cảnh sát nói với Interfax, và cho hay thêm rằng hắn là một sinh viên tại một trong những trường đại học Astrakhan ở thành phố của Nga Astrakhan.
Chủ nhân cũ của chiếc xe gây ra vụ nổ cũng xác nhận với cảnh sát rằng gần đây ông đã bán chiếc xe của mình cho một người đàn ông trẻ, RIA Novosti đưa tin.

Mặc dù IS đã nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, có nhiều ý kiến cho rằng thủ phạm chính của vụ khủng bố là nhóm Yuzhdag, một tổ chức khủng bố địa phương được thành lập từ năm 2011.