News

6/recent/ticker-posts

Trận động đất tại Đài Loan: Bé 3 tháng tuổi người Việt kẹt trong tòa nhà

Theo thông tin mới nhất, một bé trai 3 tháng tuổi người Việt hiện vẫn còn mắc kẹt tại tòa nhà 17 tầng sau vụ động đất kinh hoàng xảy ra hôm 6/2 tại Đài Loan

Số nạn nhân trong vụ động đất ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) không ngừng tăng lên. (Ảnh: Getty).

Theo Thanh Niên, “cho đến sáng nay 9/2, tình hình chưa có diễn biến gì mới, nhất là tin tức liên quan đến bé 3 tháng tuổi vẫn còn đang mắc kẹt”, giới chức từ Văn phòng cứu hộ người Việt ở Đài Loan cho hay. Theo văn phòng cứu hộ này, việc cứu hộ cực kỳ khó khăn vì đống đổ nát của tòa nhà 17 tầng trong khi tính mạng của đứa trẻ được tình hàng giây, hàng phút trong điều kiện trẻ không thể tự kêu cứu.
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra đối với tòa nhà 17 tầng với hàng trăm người sinh sống. Giới chức lãnh thổ này cố gắng giành giật cuộc sống cho nhiều nạn nhân. Hôm 8/2, sau 60 giờ có ít nhất 4 người được cứu sống từ đống đổ nát của tòa nhà. Một ngày trước đó, hôm 7/2, 5 nạn nhân khác được đưa ra khỏi vụ sụp đổ, theo AP.
Trong số nạn nhân được cứu mới nhất có một phụ nữ người Việt có tên tiếng Hoa là Chen Mei-jih, 28 tuổi ở tầng thứ 5 của tòa nhà năm ở quận Yongkang, AP cho hay. Một đứa trẻ 8 tuổi cũng được cứu sống hôm qua 8/2.
Có nguồn tin nói rằng đứa bé gái này là người Việt, tên Lâm Tố Cẩm, 7 tuổi (không phải 8 tuổi), con gái của chị Trần Ngọc Mỹ, một phụ nữ Việt có chồng là người Đài Loan. Bé trai 3 tháng tuổi cũng được nói là con của chị Mỹ tên Trần Cát Tường. Chị Mỹ có 2 người thân khác được cứu sống là Trần Mỹ Nhật, 39 tuổi và Trần Ngọc Nga, 34 tuổi.
Chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân Việt Nam bị kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà. Trước đó, thông tin cho biết có 4 nạn nhân người Việt trong một gia đình trong đó có bé gái 7 tháng tuổi và bé trai 2 tháng tuổi bị kẹt trong vụ động đất.
Nguồn tin của Thanh Niên nói rằng các nạn nhân được xác định là người Việt đã được cứu, ngoại trừ cháu bé 3 tháng tuổi. Tuy nhiên, nguồn tin này không thể khẳng định có bao nhiêu nạn nhân người Việt ở tòa nhà Weiguan Jinlong.
Trận động đất tại Đài Loan: Bé 3 tháng tuổi người Việt kẹt trong tòa nhà - Ảnh 2

Tòa nhà căn hộ 17 tầng Weiguan Jinlong bị sập sau vụ động đất ở Đài Loan - Ảnh: Reuters

VOV đưa tin, tính đến sáng ngày 9/2, vụ việc trên đã làm 38 người thiệt mạng, 533 người bị thương, 122 người trong tình trạng mất tích đang được khẩn trương tìm kiếm.
Theo dự đoán của các chuyên gia Đài Loan (Trung Quốc), nhiều khả năng số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất sẽ vượt qua con số 100. Trong ngày 8/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bày tỏ chia buồn sâu sắc đối với gia đình các nạn nhân gặp nạn trong trận động đất tại Cao Hùng.