News

6/recent/ticker-posts

Đàn ông đạt cực khoái nhờ... não

Nhóm chuyên gia ở Bệnh viện Mayo Clinic, Mỹ vừa công bố phát hiện mới: cực khoái ở đàn ông nhờ não còn ở đàn bà là nhờ tư thế yêu.

Mất người yêu chỉ vì không đáp ứng được "nhu cầu" của anh
Mất chồng, mất con vì trót dại "say nắng" trai trẻ
Lời tâm sự hối hận muộn màng của “gái làng chơi”
Nhiều giả thiết và ngộ nhận cho rằng, khả năng đạt cực khoái là do sự kiểm soát của con người, sự tự tin, cởi mở hay khả năng tin tưởng vào tình dục của đối tác.
Và cũng có giả thiết cho rằng, kích thước dương vật hoặc sự ham muốn tột đỉnh của đối phương chính là động lực dễ đạt tới khoái cảm trong giao hợp. Điều này, đồng nghĩa, nếu một ai đó không đạt cực khoái họ thường đổ lỗi cho chính bản thân mình.
Nhưng nay, các nhà khoa học phát hiện thấy rằng khả năng một người để đạt cực khoái là phần lớn phụ thuộc vào giải phẫu học của bản thân, tức ngoài tầm kiểm soát của họ.


Đối với nam giới, các tín hiệu giữa não, tủy sống và dương vật phải hoạt động đúng. Và ở chiều phụ nữ, sự tác động âm vật trong quan hệ tình dục sẽ lệnh cho họ đạt cực khoái.
Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Jason Siegel ở Mayo Clinic cho hay, phát hiện trên cung cấp cơ sở khoa học hơn và giải phẫu là lý do tại sao có người không đạt được cực khoái chứ không chỉ ở cảm giác về kích thước dương vật hoặc vị trí điểm G.
Thay vào đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng khả năng một người đàn ông đạt cực khoái phần lớn phụ thuộc vào hệ thống thần kinh.
Ở đây phải có sự cân bằng hài hòa và hợp lý giữa các hệ thống thần kinh giao cảm kiểm soát cơ chế 'chiến đấu hoặc bỏ chạy' của cơ thể. Nói cách khác, tính năng dương vật của một người đàn ông nằm trên "vòng lặp phản xạ" (reflex loops hay RL)
Ở phía trên cùng của vòng RL, thông tin cảm nhận được xử lý hoặc trong tủy sống hay não, và sau đó mới truyền đến dương vật. Và ở đầu kia của vòng RL, tủy sống hoặc não sẽ thông báo cho dương vật biết những gì cần làm tiếp theo.
Các vòng RL xuất phát từ hai nhánh. Một nhánh là yếu tố tâm lý, ví dụ những gì sẽ xảy ra khi đàn ông xem ảnh khiêu dâm hoặc được kích thích thị giác. Và nhánh thứ hai quan trong hợn chính là sự kích thích trực tiếp vào dương vật (thể chất), một trong hai nhánh này bị sự cố nhiều nhất là yếu tố tâm lý.
cuc-khoai-nho-nao-va-tu-the-yeu_81044975
Tổn thương tủy sống có thể ảnh hưởng đến các vòng RL, ngăn chặn đàn ông nhận được tín hiệu để đạt cực khoái. Tương tự, các vấn đề tâm lý trong não, như các biến thể thần kinh do trầm cảm sẽ làm cản trở phản xạ và hạn chế đạt cực khoái.
Đối với đàn ông nếu bị vấn đề với cương cứng, họ nên gặp bác sĩ để xác định xem họ đang bị rào chắn tâm lý hay vật lý ngăn cản, nếu bị sự cố một trong hai hoặc cả hai thì khả năng phục hồi và đạt cực khoái sẽ suy giảm, cần can thiệp càng sớm.
Đối với phụ nữ, sự cực khoái lại phụ thuộc vào sự di chuyển của âm vật của họ trong quan hệ tình dục. Trong các nghiên cứu trước, người ta quan tâm đến các vách âm đạo để xem vị trí quy tụ các bó dây thần kinh, nhưng những gì tìm thấy đều không nói lên được điều gì.
Thực tế, trong quá trình quan hệ tình dục, âm vật có xu hướng di chuyển lên phía trên các vách âm đạo. Nếu âm vật càng gần các bức vách âm đạo, thì khả năng đạt cực khoái ở phụ nữ càng cao.
cuc-khoai-nho-nao-va-tu-the-yeu_81044296
Qua kỹ thuật MRI quan sát cho thấy các cặp vợ chồng quan hệ tình dục, thì tư thế tình dục khác nhau có thể tạo ra kích thích khác nhau lên các bức tường âm đạo.
Ví dụ, yêu từ phía sau hay còn gọi là tư thế doggy style (thâm nhập từ phía sau) thường ít kích thích thành âm đạo hơn so với tư thế quan hệ truyền thống hoặc 'cowgirl (tư thế cao bồi).
cuc-khoai-nho-nao-va-tu-the-yeu_8104434
Các góc độ lý tưởng nhất của độ thẩm thấu dương vật gây kích thích thành âm đạo được cho là tối ưu nhất là ở góc 30 đến 45 độ.
Nghiên cứu trên vừa được ông bố trên tạp chí Clinical Anatomy số ra đầu tháng 4/2016.