News

6/recent/ticker-posts

Bác sĩ phụ khoa bị tố hiếp dâm: "Tôi cảm thấy đau"

Theo người phát ngôn Sở y tế Bình Dương, không thể nóng vội vì vụ việc chưa được cơ quan chức năng làm rõ.

Bác sĩ phụ khoa bị tố "hiếp dâm": Làm rõ từ góc nhìn pháp lý
Khám phụ khoa, bác sĩ nổi "máu dê" hiếp dâm bệnh nhân
Bác sĩ gốc Việt hiếp dâm 11 nữ bệnh nhân

Liên quan đến vụ nữ bệnh nhân tố nam bác sĩ đã có những câu nói kích dục và hiếp dâm trong lúc khám phụ khoa, chiều ngày 10/5, chia sẻ với báo Đất Việt, bác sĩ Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng nghiệp vụ, người phát ngôn Sở Y tế Bình Dương cho biết: "Vụ việc này tôi mới chỉ xem trên báo mạng, chưa nắm được văn bản tố cáo của nữ bệnh nhân này.

Sự việc chưa rõ thực hư thế nào, chưa được các cơ quan chức năng làm rõ mà báo chí đã tung ra là hiếp dâm này nọ.

Có 2 người 1 nam, 1 nữ ở trong một phòng thì ai chứng minh rằng người này có hành động xấu với người kia, trong khi camera cũng không có"

Theo ông Thứ: "Nếu việc này thuộc trách nhiệm của ngành y tế phải giải quyết thì chúng tôi sẽ có thông tin phát ngôn với báo chí, còn nếu thuộc ngành khác ví dụ như công an, tòa án thì họ có trách nhiệm trả lời đúng hay sai.

Tuy nhiên, ở vụ việc này đơn tố cáo hiếp dâm thì ngành y tế cũng phải chuyển hồ sơ sang bên công an làm vì vấn đề này mang tính xã hội, tính tố cáo, hình sự hóa.

Bởi vậy chức năng của ngành y tế thì không thể đi điều tra là anh có làm hay không hay làm như nào. Còn nếu sai sót về chuyên môn thì ngành y tế mới làm. Một vụ hiếp dâm như thế thì làm sao y tế lại đi nhúng tay vào, có chăng thì chỉ là phối hợp với các cơ quan khác thôi"

Cũng theo ông Thứ: "Về vụ việc này, nếu muốn biết có xâm hại hay không thì nữ bệnh nhân đó phải được khám, nếu cô ta chưa có gia đình thì Sở y tế còn xác nhận được, còn nếu là người đã có gia đình hay đã sinh con thì nhìn vào đó chỉ là cái vết cũ thôi, không xác định được chính xác".


Chị N. viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng tối 9.5 Ảnh: Báo TNO

Nói về tâm trạng khi biết thông tin này trên báo chí, ông Thứ nói: "Tôi rất buồn khi báo chí đưa nhanh chóng mà không đợi cơ quan chức năng làm rõ ai đúng ai sai. Tôi cảm thấy đau vì trong sự nghiệp y tế tôi đã chứng kiến trường hợp như vậy. Đây gọi là cái tin giật gân, bài báo đó ra rồi thì biết bao người đọc, bình luận trong khi cơ quan chức năng chưa vào cuộc".

Khám như quan hệ vợ chồng

Về việc này, như tin báo chí đã đưa, chị H.T.A.N. (29 tuổi, ngụ Gia Lai, tạm trú P.Bình Hòa, TX.Thuận An) đã gửi đơn đến Sở Y tế Bình Dương tố cáo hành vi của bác sĩ Y.T.M.L làm việc tại phòng khám đa khoa H.H. 4 (có địa chỉ tại Quốc lộ 13, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương).

Theo đơn tố cáo của chị N., khoảng 6h30 ngày 9/5, chị đến phòng khám đa khoa để đặt vòng tránh thai.

Chị N. được hướng dẫn đến phòng số 2 gặp bác sĩ L để đặt vòng. Sau khi đặt vòng xong, chị N. thấy đau bụng nên được nhân viên y tế hướng dẫn gặp bác sĩ L để khám lại.

Chị N. quay lại phòng số 2, lúc này các nhân viên y tế nữ đã ra ngoài đi ăn cơm, chỉ còn lại bác sĩ và bệnh nhân. Bác sĩ yêu cầu bệnh nhân nằm lên giường bệnh ở phòng ngoài chờ khoảng 30 phút xem có hết đau hay không. Được khoảng 15 phút sau, bác sĩ này kêu chị N. vào phòng bên trong, nằm lên băng ca chuyên dụng dùng cho khám phụ khoa, để khám lại.

“Lúc đầu bác sĩ ngồi để khám, sau đó bác sĩ đứng dậy kêu tôi nằm tụt xuống phía dưới băng ca thêm một chút nữa, rồi bác sĩ đứng sát vào người tôi. Trong lúc đó bác sĩ đặt tay vào chỗ tôi kêu đau xoa xoa.

Do đau quá tôi cứ tưởng bác sĩ cho tay vào chỗ kín để khám, miệng bác sĩ thì liên tục hỏi chuyện quan hệ vợ chồng… Thấy nghi ngờ tôi ngóc đầu dậy nhìn thì thấy bác sĩ đang cho “của quý” vào chỗ kín của tôi…”, chị N. viết trong đơn tố cáo.

Khi phát hiện bác sĩ có hành vi đồi bại với mình, chị N. đạp mạnh nhiều nhát vào người bác sĩ rồi ôm quần áo chạy ra ngoài kêu cứu và gọi điện thoại phản ánh với những người trực trong phòng khám.

Về việc này, sáng cùng ngày bác sĩ Nguyễn Thế Vượng, giám đốc chuyên môn kiêm Thanh tra của phòng khám này cho biết: “Người nhà cho rằng bác sĩ L đã hiếp dâm bệnh nhân trong lúc đặt vòng tránh thai.

Tuy nhiên, vụ việc cụ thể như thế nào thì sáng nay Ban giám đốc của Phòng khám đang họp, yêu cầu bác sĩ L giải trình và chúng tôi sẽ cho thanh tra toàn diện phòng khám. Nếu sự việc đúng như phản ánh, chúng tôi sẽ đuổi việc bác sĩ này”.

Cũng theo bác sĩ Vượng: “Nếu bác sĩ L. tự ý đưa bệnh nhân vào phòng và thực hiện thăm khám khi không có người thứ 3 là nhân viên điều dưỡng là hoàn toàn trái với quy định của phòng khám”.