News

6/recent/ticker-posts

Bé gái nằm chết giữa sân: Quần vất cách nhà 50-60m

Trong vụ bé gái chết giữa sân không mặc quần, theo trưởng thôn khi đến hiện trường, chiếc quần của bé cách nhà 50-60m, ở khe máng nước.
Vụ việc cháu N (11 tuổi,  học sinh lớp 5, con gái ông T. trú tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) chết giữa sân không mặc quần đang khiến dư luận xôn xao.
Sáng ngày 17/5, ông Minh -Trưởng thôn Thanh Trì cho biết: "Khi nhận được tin báo vụ việc tôi có đến hiện trường và cũng thấy chiếc quần của cháu N được tìm thấy ở khe máng nước chảy xuống ao, cách nhà khoảng 50-60m. 
Vào bên trong, tôi cũng thấy vết máu từ buồng ngủ ra ngoài sân, vết máu kéo ra tới chỗ mé tường bao. Trên tường đúng là có dấu chân lạ và điện thoại của mẹ cháu N cũng được tìm thấy ở cách đó không xa. Theo nhận định từ nhiều người thì đối tượng có thể có ý định phi tang xác".

Bình luận việc hàng xóm không nghe thấy tiếng chó sủa từ nhà cháu N hôm xảy ra sự việc, ông Minh nhận định: Cũng có thể thời gian ấy vắng, bà con đang thu  hoạch thuốc lào nên chó cắn không ai biết.
Xóm thời điểm đó vắng người
"Thời gian này ở địa phương bà con đang đi thu hoạch thuốc lào nên đổi công cho nhau, do vậy mà thời gian lúc xảy ra sự việc trong xóm rất vắng người.
Có gia đình bác cháu N cạnh đấy nhưng ăn cơm muộn rồi xem tivi, nên khả năng không nghe thấy tiếng kêu, hoặc cũng có thể đối tượng vào nhà mở tivi lớn để không ai nghe thấy, đấy cũng chỉ là phỏng đoán của riêng tôi" -ông Minh nói tiếp.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng
"Từ trước đến này ở địa phương chưa xảy ra sự việc nào như vậy, nhà quê đang bình yên bỗng xảy ra việc này làm dân rất bức xúc và hoang mang. Dân quê thì rất thật thà, chất phác, chưa bao giờ có trường hợp hung thủ hung hãn thế này cả. 
Được biết vụ việc xảy ra, công an có triệu tập gần chục đối tượng lên lấy lời khai và hầu hết tất cả trong số đó được cho về. Chỉ có 2 đối tượng vẫn ở trên ấy, một đối tượng bị giở người, 1 thì nghiện ma túy. 
Theo nhận định của tôi thì đối tượng giở người kia không thể nào làm được những việc như thế. Còn đối tượng nghiện ma túy kia còn có lý" -ông Minh chia sẻ.
Nói thêm về những đối tượng được công an gọi lên, ông Minh nói tiếp: Trong những đối tượng đó có những người bị công an gọi lên tới 2 lần nhưng họ sau đó đã được cho về.
2 đối tượng b công an gọi chưa được về
"Sự việc xảy ra không loại trừ hung là người quen, nếu người lạ gây ra thì họ đã trốn đi . Đây đối tượng biết bị lộ, sợ bị tù đầy nên mới quay lại để phi tang, đấy là mình đoán thôi chứ công an họ vẫn đang điều tra và chưa có kết luận chính thức" -ông Minh phân tích.
Cùng ngày trao đổi với ông Vũ Văn Nhân – Chủ tịch UBND xã Kiến Thiết (Tiên Lãng, Hải Phòng), ông Nhân cũng cho biết: Hiện công an đang điều tra để tìm ra hung thủ. Đối tượng giờ vẫn chưa xác định được.
Lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra vụ trọng án gây chấn động làng quê
Lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra vụ trọng án gây chấn động làng quê
Thông tin thế nào thì phía công an họ cũng đi xác minh, gặp gỡ nhiều người. Giờ mình cũng chưa biết đối tượng nào tình nghi.
Nói về mối quan hệ giữa gia đình cháu N với người dân trong xã, ông Nhân nói: Theo bà con nhận xét, gia đình nhà cháu bố mẹ và các cháu không mâu thuẫn với ai cả. 
Sự việc xảy ra khiến người dân rất bất bình bởi cháu bé mới có 11 tuổi. Giờ mình nghe sơ bộ ban đầu thì thế, còn kết luận chưa có nên rất khó để xác định thông tin nào là thông tin chính xác.
Như thông tin trước đó, khoảng 21h30, vợ chồng ông T. về đến nhà thì phát hiện cháu N (SN 2005, học sinh lớp 5, con gái ông T.) nằm chết giữa sân, không mặc quần, xung quanh máu me bê bết, có dấu hiệu bị xâm hại.
Cảnh sát tình nghi thủ phạm đã lên kế hoạch gây án từ trước, khi chọn thời điểm bé N ở nhà một mình vào tối 14/5 để ra tay. Bố mẹ bé lúc này vừa đến nhà người thân thái thuốc lào, anh trai đang ở nhà họ hàng tại thị trấn.
Căn cứ dấu chân in trên bức tường bao cao khoảng 1,4m trước cửa nhà, vết máu vương từ buồng ngủ ra sân..., công an phán đoán nghi can không đi bằng lối cửa chính mà trèo tường đột nhập. Sau khi sát hại bé bằng tác động đập vào đầu, thủ phạm kéo xác mang phi tang nhưng bất thành nên bỏ lại ở sân rồi trốn thoát.