News

6/recent/ticker-posts

Học sinh tiểu bậy trong trường không được thi tốt nghiệp

Trong khi em Trần Ngọc Hiệu, Trần Quang Minh (THCS Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình) hôm nay trở lại trường, học sinh Trần Văn Thanh bị đình chỉ 6 tuần và không thể dự thi tốt nghiệp.

Sáng 4/5, trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến, cho biết, hai trong số ba học sinh lớp 9 bị đình chỉ học liên quan vụ đi tiểu bậy đã đến trường học bình thường.

Theo kết luận của hội đồng kỷ luật trường THCS Vũ Tiến (diễn ra chiều 29/4), hai học sinh Trần Ngọc Hiệu, Trần Quang Minh bị đình chỉ học 2 tuần (kể từ ngày 20/4/2016). Riêng em Trần Văn Thanh bị đình chỉ học tập 6 tuần.

Như vậy, so với quyết định kỷ luật 6 tháng trước đây, Trần Văn Thanh đã được hạ mức kỷ luật. Tuy nhiên, do bị đình chỉ học 6 tuần (tính từ ngày 20/4), Thanh không thể dự thi cuối cấp. Hai học sinh còn lại cũng được giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến nói về kết luận kỷ luật 6 tuần đối với học sinh Trần Văn Thanh

Theo ông Tiến, cả ba học sinh vi phạm khi có sự tác động của người lớn nên được xem xét giảm nhẹ. Hai em Hiệu, Minh vi phạm lần đầu, sau đó hợp tác, sửa sai nên mức kỷ luật nhẹ hơn. Em Thanh vi phạm lần thứ hai và có những hành động không đúng mực nên bị đình chỉ học 6 tuần. Điều này đồng nghĩa Thanh phải học lại một năm vì không được dự kỳ thi cuối cấp.

Chiều 3/5, trường THCS Vũ Tiến tiến hành bàn giao quyết định kỷ luật học sinh cho phụ huynh của ba học sinh. Riêng ông Trần Văn Tuyền (bố em Trần Văn Thanh) đến dự nhưng không nhận quyết định.

Ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến, cho biết đã hạ mức kỷ luật đối với ba học sinh

Cũng theo ông Phạm Xuân Định, nhà trường đã bố trí giáo viên bộ môn bổ sung kiến thức cho hai học sinh vào các buổi chiều để có đủ kiến thức tham dự kiểm tra và thi cuối năm. Học sinh Thanh được giao cho gia đình, đoàn đội và chính quyền địa phương theo dõi và tiếp tục giáo dục.

Trước đó, ngày 21/4, phụ huynh của 3 học sinh này viết đơn kêu cứu gửi Bộ GD&ĐT về việc con mình bị nhà trường đình chỉ học 6 tháng.

Ông Phạm Xuân Định khẳng định, nhà trường đình chỉ học tập vì các em vi phạm pháp luật. Một năm trở lại đây, ba học sinh này có hành vi tố cáo, vu khống giáo viên và cán bộ nhà trường tham ô, hủ hóa sai sự thật. Những em này còn dùng sơn viết lời tục tĩu, xúc phạm giáo viên và nhà trường lên bảng, tường, cầu thang.

Các em còn đánh máy những lời vu khống, in thành tờ rơi, phát cho phụ huynh, học sinh, rồi dán ở chợ, công sở. Không những thế, các em còn thắp hương trên bàn giáo viên, chửi bới đe dọa giáo viên, đánh nhau.

Sở GD&ĐT Thái Bình đã lập đoàn thanh tra làm việc với trường THCS Vũ Tiến. Sở yêu cầu xem xét hủy quyết định đuổi học 3 học sinh, đảm bảo việc đến trường của các em. Phòng Giáo dục huyện Vũ Thư cũng đã có báo cáo cấp trên về vụ việc, theo đó mức kỷ luật 6 tháng của trường là không phù hợp.