News

6/recent/ticker-posts

Đi tắm biển, nhiều du khách bị mất tài sản

Trong lúc đi tắm biển Hải Tiến ở Thanh Hóa, nhiều du khách đã bị mất tiền, điện thoại iPhone 6 Plus và iPad mini khi để ở khách sạn.

Anh Đặng Thanh Tùng (35 tuổi, ở Hà Nội) phản ánh, ngày 30/4, đoàn của anh gồm 5 gia đình đi vào Khu du lịch biển Hải Tiến nghỉ lễ. Tất cả cùng thuê phòng tại khách sạn Bình Minh, đóng trên địa bàn xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Khoảng 16h ngày 1/5, anh Tùng cùng mọi người đóng cửa phòng ra bãi biển đi tắm. Khi đi, anh có mang theo chìa khóa phòng.

Khách sạn Bình Minh- nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Quỳnh An.

Đến khoảng 17h30, anh trở về phòng thì phát hiện chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và 1 triệu đồng tiền mặt bị mất cắp.

"Sau đó, tôi có báo với lễ tân và quản lý của khách sạn Bình Mình. Không chỉ tôi mà nhiều phòng gần đó cũng bị mất" – anh Tùng kể.

Theo đó, anh Trần Duy Đông (phòng 327) phản ánh, mất số tiền 4 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Minh (phòng 312) báo mất khoảng 1,5 triệu đồng và 1 iPad mini; anh Trần Hướng Đan (phòng 319) báo mất khoảng 1 triệu đồng và anh Mai Thanh Tùng (phòng 320) báo mất 1,6 triệu đồng.

Cũng theo phản ánh của du khách, sau khi bị mất tài sản, họ đã báo cáo nhưng không nhận được sự hợp tác của quản lý khách sạn.

Ông Phạm Văn Trung - Quản lý khách sạn Bình Minh, thừa nhận việc du khách báo mất đồ ở khách sạn là có. Ban đầu khách ở phòng 312 báo mất số tiền mặt là 1,6 triệu đồng. Khoảng 30 phút sau thì nhiều du khách ở các phòng khác cũng đến báo có bị mất đồ trong phòng.

Theo ông Trung, nội quy của khách sạn là khi du khách ra khỏi phòng phải gửi chìa khóa hoặc những tài sản có giá trị cho lễ tân. Những du khách bị mất đồ khi đi tắm biển đều không gửi đồ có giá trị và chìa khóa phòng lại quầy lễ tân.

"Việc này nằm ngoài khả năng kiểm soát của khách sạn. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi không có trách nhiệm đối với du khách" - ông Trung nói.

Ông Lê Trường Lâm - Trưởng công an xã Hoằng Tiến cho biết, hôm xảy ra vụ việc đơn vị có nhận được trình báo.

"Chúng tôi có cử đồng chí phó công an xã đến ghi nhận. Công an huyện Hoằng Hóa đã vào cuộc điều tra vụ việc." - ông Lâm thông tin.