News

6/recent/ticker-posts

Điều chuyển công tác bác sĩ phụ khoa bị “tố” hiếp dâm bệnh nhân

Trong lúc chờ kết luận từ CQĐT Công an TX Thuận An, Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo đã điều chuyển công tác bác sĩ phụ khoa bị "tố" hiếp dâm bệnh nhân.

Bác sĩ phụ khoa bị tố hiếp dâm: "Tôi cảm thấy đau"
Khám phụ khoa, bác sĩ nổi "máu dê" hiếp dâm bệnh nhân
Tin mới nghi án nữ bệnh nhân bị bác sĩ hiếp dâm
Bác sĩ phụ khoa bị tố "hiếp dâm": Làm rõ từ góc nhìn pháp lý

Chiều 12/5, trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Tứ, Chủ tịch HĐQT, kiêm giám đốc Công ty TNHH Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Hảo (BVĐK Hoàn Hảo) cho biết đã điều chuyển công tác bác sĩ phụ khoa bị "tố" hiếp dâm bệnh nhân.

Ông Tứ khẳng định BGĐ BVĐK Hoàn Hảo có tiếp nhận đơn tố cáo của chị H.T.A.N. (29 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai, tạm trú phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) về việc, bác sĩ Y.T.M.L (32 tuổi), cán bộ chi nhánh của công ty (Hoàn Hảo IV, tọa lạc trên Quốc lộ 13, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) có hành vi "hiếp dâm” khi khám phụ khoa cho bệnh nhân.

“Trong lúc Công ty TNHH Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Hảo đang tích cực tiến hành xác minh vụ việc thì gia đình nạn nhân đã cung cấp thông tin cho một số phóng viên, nhà báo.

Do vậy, Ban giám đốc công ty đã nhanh chóng phối hợp cùng với Công an thị xã Thuận An và các cơ quan chức năng khác tiến hành điều tra, xác minh nguồn gốc của sự việc. Về tổ chức nội bộ, Công ty sẽ không bao che bất kỳ cán bộ, nhân viên nào vi phạm pháp luật, đặc biệt vụ việc này còn ảnh hưởng rất lớn đến y đức của những người đang công tác trong lĩnh vực y tế. Hiện, Ban giám đốc công ty đã cho bác sỹ L. (người có liên quan) viết bản tường trình và tạm thời điều chuyển công tác bác sỹ này”, ông Tứ cho biết.

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Hảo khẳng định rằng, đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin chính thức từ cơ quan Công an để có cơ sở xử lý đối với nhân viên.

Chi nhánh 4, BVĐK Hoàn Hảo (TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) nơi xảy ra nghi án bác sĩ khoa sản bị tố "hiếp dâm" nữ bệnh nhân.

“Chúng tôi khẳng định rằng, nếu Công an thị xã Thuận An kết luận, vụ việc đúng như đơn tố cáo thì chúng tôi sẽ đề xuất cơ quan tiến hành tố tụng xử lý nghiêm vụ án theo quy định pháp luật, tránh hiện tượng "con sâu làm rầu nồi canh”. Nếu bác sĩ L. trong sạch, thì bác sỹ này sẽ yêu cầu cơ quan Công an xử lý nghiêm người đã vu khống mình theo các điều khoản được quy định trong Bộ luật hình sự gây ảnh hưởng đến y đức của bác sỹ”, ông Tứ chia sẻ và cho biết thêm, khi có thông tin chính thức từ kết luận điều tra của Công An, BGĐ BVĐK Hoàn Hảo sẽ thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí…để cùng làm rõ vấn đề góp phần ổn định dư luận.