News

6/recent/ticker-posts

Phát bệnh tâm thần vì có vợ quá xinh đẹp, tháo vát!

Trong đầu của gã lúc nào cũng nghĩ vợ mình là đứa lăng loàn, vì chị vô cùng xinh đẹp. Trong khi bản thân gã chẳng khác thì gã ăn mày vớ được công chúa. Bỗng dưng một ngày, gã phát điên.
Tại bệnh viện Tâm Thần Trung Ương, PV được các y bác sĩ ở đây kể về một trường hợp người chồng phát điên vì vợ quá xinh đẹp.
Câu chuyện về người đàn ông này không biết nên thương hay nên trách. Tuy nhiên, xét cho cùng căn bệnh liên quan tới thần kinh “khó chữa” này hằng ngày vẫn nhấn chìm gã trong mê cung của những ảo tưởng mà chính bản thân gã không tìm thấy lối thoát.
Phát điên vì lấy vợ... quá xinh đẹp!

Chúng tôi đến bệnh viện Tâm Thần Trung ương vào một ngày đầu hè nắng gắt. Chỉ mới vừa bước tới cổng, ai trong số chúng tôi cũng đều cảm nhận được cái “điên điên, khùng khùng” ở nơi đây nhờ đủ thứ âm thanh hỗn tạp cứ trộn vào với nhau.
Nào là tiếng gào thét, nào là tiếng khóc lóc ỉ ôi, kể cả những lời van xin vô tội vạ hoặc có những bệnh nhân tự làm đập đầu vào tường. Khi có người lạ đến, hàng tá bệnh nhân gào thét, những cánh tay vươn ra ngoài cánh cổng sắt như muốn cầu xin để thoát ra khỏi vòng xiềng xích của một cái án suốt đời mang tên bệnh... “điên”.
Gã luôn có ý định trả thù vợ
Ngồi trong phòng chờ của bệnh viện, chúng tôi được nghe về một trường hợp không biết nên cảm thông hay chê trách về một người đàn ông trung tuổi đã phát điên do cô vợ quá xinh đẹp.
PV nhìn gã, một gã điên giống như những kẻ bị mắc bệnh tâm thân khác. Đôi mắt luôn đảo liên hồi. Thi thoảng chúng lại nhìn xa xa vào khoảng không vô định như chính bản thân gã đã vô tình đánh mất đi lương chi của một con người bình thường.
Gã nói những câu chẳng có đầu, có cuối, thi thoảng lại lảm nhảm một câu nói gì đó liên quan tới việc vợ mình ngoại tình. Hoặc có những khoảng khắc gã im lặng mà ôm mặt khóc nức nở.
Không biết trong tâm khảm của một người đàn ông từng trải như gã nghĩ gì. Nhưng chắc hẳn nó mông lung lắm mới đủ sức khiến gã nức nở như một đứa trẻ lên 3, cho dù gã đã chẳng còn là chính mình.
Tiếp chúng tôi là một người thân của gã. Chị H. đã lặn lội từ Hải Dương lên đây chăm em trai của mình. Trong cái nóng gắt, mồ hôi của chị nhễ nhại nhưng kèm theo chúng là những giọt nước mắt rơi lã chã vì thương em trai.
“Nó lấy vợ muộn lắm, vợ nó kém nó vài tuổi nhưng được cái xinh đẹp, tháo vát nên trong gia đình ai cũng thương yêu hết. Ai cũng mong cho đời sống vợ chồng nó được hạnh phúc. Nhưng ai ngờ,...”, chị H. Thở dài.
Tiếng thở dài của chị được chắp nối thêm nhờ những tiếng lảm nhảm của đứa em trai ngồi bên cạnh, “Con T. (tên người vợ) nó đi với trai, mình ở nhà đổ vỏ cho nó”.
Gạt đi nước giọt nước mắt tức tưởi, chị H. Kể tiếp: “Thằng em mình thì nó không phải là đẹp trai, nhưng nó cũng chẳng thua kém với bất kì ai. Nhưng khổ nỗi vợ nó đẹp nhất nhì cái làng nhà mình. Không hiểu vì lí do gì phải đến hơn 30, nó mới chấp nhận lấy chồng”.
Chị H. tâm sự, hôn nhân của em trai với vợ cũng chẳng phải là tình yêu. Nó chỉ là một cuộc hôn nhân gượng ép do cả 2 đều đã quá lứa, đã qua lâu rồi cái tuổi có thể “kén cá chọn canh”.
“Tuy nhiên, phải nói rằng em dâu mình rất ngoan không hề có điều tiếng gì cả, tất cả chỉ do thằng em của mình mà thôi”, chị H. Cho biết.
Cuộc đời còn lại của gã điên
Chẳng là, chị vợ quá xinh đẹp còn gã chẳng khác gì một gã ăn xin “mèo mù” vớ được nàng công chúa. Cũng chính vì vậy, từ lúc lấy vợ về, gã luôn có tư tưởng vợ mình lăng nhăng, bồ bịch.
Thời gian đầu thì chì chiết, mắng chửi, về sau tần suất tăng dần, gã đánh đập người vợ xinh đẹp của mình chẳng khác gì kẻ thù.
1312891811868801380101772054813467o-1462746670
Vì vợ gã quá xinh nên phải có bồ
“Thật sự mà nói, lúc đầu em mình nói vợ nó bồ bịch bên ngoài, là người nhà ai chẳng tức. Thậm chí, lúc đó nhà mình còn ủng hộ để em trai dạy vợ. Nhưng rồi đến một ngày nhà mình bị vỡ lẽ. Em dâu mình chẳng có gã đàn ông nào cả, tất cả chỉ là do em trai mình đa nghi rồi tự nghĩ ra mà thôi”, chị H. Buồn bã tâm sự.
Vợ gã đi làm xa, còn gã ở quê kinh doanh, cũng vì nguyên nhân đó, gã luôn “tự nghĩ” rằng “con vợ mình ở xa chồng kiểu gì chẳng có bồ bên ngoài”.
PV hỏi gã, “vì sao anh chắc chắn vợ anh có bồ”. Gã trả lời bằng cái giọng nhè nhẹ, câu nói cụt lủn: “Nó đẹp như thế thì kiểu gì chẳng có trai theo. Tôi biết, tôi biết,...”,
Lời khẳng định của gã được đẩy lên cao trào: “Tôi mà gặp nó, tôi giết chết nó để nó không còn đi theo trai được nữa”. Chị H. Ngồi bên cạnh nhìn em mà ứa nước mắt.
“Nó cứ như vậy đấy, không biết chị phải làm sao. Có lần ở quê nó đi uống rượu say về, thấy vợ không có nhà nó lồng lộn lên ghen tuông. Nó đứng trước cửa mà chửi cả làng, cả xóm, chửi đứa nào cặp kè với vợ nó.
Có lần nó còn tưởng anh hàng xóm là nhân tình của vợ, thế là nó xông vào đánh đập người ta, chửi bới người ta. Người hiểu chuyện thì chả nói, gặp những người nóng tính họ chửi lại cho. Có người còn đánh cho một trận nhưng rồi đâu lại hoàn đấy”, chị H. cho biết.
Căn bệnh của gã đến một ngày, đến người nhà cũng không thể bênh được. Gã khệnh khạng trên những con đường làng, cầm chai rượu gã tu ưng ừng để mà vừa đi vừa chửi, gã chửi làng, chửi xóm, chửi bất kì ai là đàn ông, chửi từ người già cho đến loi choi. Bởi gã tưởng rằng tất cả đàn ông trên thế gian này đều là nhân tình của vợ gã.
PV hỏi chị H. về chị vợ liệu thật sự có nhân tình hay không?, chị H. Khẳng định: “Em nó không có đâu. Nhưng nếu bây giờ, em nó có thì chị cũng ủng hộ vì nó khổ quá rồi.
Thằng em mình sai hoàn toàn mà, ngày trước ở nhà, nó đánh đập vợ nó nhiều đến nỗi gia đình ai cũng bất bình. Nên giờ em dâu quyết định sao, gia đình cũng không cản”, chị H. thở dài.
Chia tay PV, gã vẫn năn nỉ cho về quê để ba mặt một lời với vợ. Thi thoảng hắn lại rít lên những khẩu ngữ không ai hiểu. Đôi mắt tháo láo của hắn luôn nhìn về phía trước mà nguyền rủa, “Tao giết chết mày”...