News

6/recent/ticker-posts

"Cô dâu" 13 tuổi có thai, thanh niên đưa tình nhí đi trốn

Quan hệ với bạn gái nhí để cô bé có thai khi mới 13 tuổi, Nguyễn Văn Đoàn bị gia đình bạn gái tố cáo. Dù vậy, thanh niên 26 tuổi dẫn người tình bỏ trốn.

Đi làm đêm, cô gái bị "bóng đen" lạ mặt rạch mặt, hiếp dâm
Hiếp dâm con gái bạn nhậu xong, bỏ mặc tại khách sạn
Tôi muốn dùng "cái ngàn vàng" để thử người yêu

Ngày 22-9,  TAND Cấp cao mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đoàn (28 tuổi; quê Long An) y án 14 năm tù về các tội "Hiếp dâm trẻ em" và "Giao cấu với trẻ em".

Bị cáo Nguyễn Văn Đoàn tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo án sơ thẩm, khoảng tháng 7-2015, Đoàn và em Trần Thị Trúc L. (SN 2002) có quan hệ tình cảm. Khi cha mẹ đi làm xa, L. nhiều lần hẹn Đoàn đến nhà mình chơi. Vào tháng 8-2015, cả hai nhiều lần quan hệ tình dục với nhau, khi L. chưa đủ 13 tuổi.

Đến ngày 27-9-2015, mẹ L. thấy con nôn ói nên đưa đi khám bệnh thì phát hiện L. có thai được 7 tuần tuổi. Bị gặng hỏi, L. kể lại toàn bộ sự việc. Người mẹ làm đơn tố cáo Đoàn đến công an, đồng thời đưa con đi bỏ thai.

Tháng 11-2015, khi công an điều tra vụ việc, Đoàn đưa em L. trốn về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kiếm sống bằng nghề khuân vác. Đến đầu năm 2016, đôi nam nữ chuyển đến Tây Ninh; L. lại có thai.

Ngày 20-11-2016, khi L. gần đến ngày sinh nở nhưng không ai chăm sóc, cả hai về quê nhờ mẹ Đoàn. Lúc này, Đoàn cũng đến cơ quan chức năng để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Với hành vi phạm tội như trên, vào ngày 1-7, TAND tỉnh Long An tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đoàn 10 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em" và 4 năm tù về tội "Giao cấu với trẻ em". Tổng hợp hình phạt, bị cáo Đoàn phải chịu mức án 14 năm tù. Ngoài ra, bị cáo này còn phải bồi thường cho phía bị hại 20 triệu đồng.

Sau bản án này, mẹ bị hại có đơn kháng cáo đòi bồi thường thêm 80 triệu đồng "tiền công nuôi con", "tiền bồi thường danh dự nhân phẩm".

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định những yêu cầu của phía gia đình bị hại không có trong quy định của pháp luật, cũng không được đề cập ở cấp sơ thẩm nên quyết định bác kháng cáo của mẹ bị hại, tuyên y án sơ thẩm.