News

6/recent/ticker-posts

Nỗi đau giằng xé của người vợ sau thảm án chồng chích điện sát hại người tình

Cuộc sống hôn nhân của bà Hồng với Chính những tưởng viên mãn, hạnh phúc khi cả hai đã ngoài tuổi 60. Thế nhưng, Chính đẩy gia đình mình rơi vào bi kịch. Chính giấu vợ lén lút quan hệ tình cảm với một thôn nữ và đã tự tay giết chết nhân tình....

Giết nhân tình vì bị đòi tiền  

Đã gần hai năm trôi qua, câu chuyện về người đàn ông giết chết nhân tình xảy ra tại ấp Bắc B (xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) vẫn khiến người dân nơi đây chua chát khi nhắc tới. Người dân địa phương “sốc” với những gì Cao Văn Chính (SN 1955) đã gây ra. Bởi nhẽ, họ không nghĩ Chính lại dám dẫn “bồ” nhí về nhà quan hệ ngay trên chiếc giường của vợ chồng mình, rồi gây ra án mạng.
“Tôi không thể ngờ rằng, ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng Chính vẫn lăng nhăng bồ bịch. Đã thế Chính còn dụ được cả gái trẻ. Ở cái tuổi của Chính, đáng nhẽ phải làm gương cho con cháu. Đằng này, ông ta dẫn gái về nhà quan hệ rồi giết chết”, chị Lan Phương, hàng xóm của ông Chính bức xúc khi nhắc tới vụ việc.
Vào khoảng 8h ngày 20/9/2013, trong lúc vợ con đi vắng, Chính âm thầm dẫn tình trẻ về nhà. Cô gái là người cùng địa phương tên Nguyễn Thị Gấm. Chính từng hứa cho Gấm 10 triệu đồng nhưng ông không giữ lời hứa.
Hôm xảy ra án mạng tại nhà Chính, Gấm tiếp tục đòi tiền. Chính nói “cứ từ từ” nên giữa hai bên xảy ra cự cãi. Tuy nhiên sau đó, cả hai làm hòa rồi thực hiện hành vi “mây mưa” với nhau. “Quan hệ” xong, Gấm ngỏ lời xin Chính trước ba triệu đồng để đi mua sắm. Một lần nữa, ông “bồ” già lại hẹn “sau vụ lúa sẽ cho hết tiền”. Thế là đôi nhân tình lại xảy ra cự cãi.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Biết nhược điểm của Chính là đang quan hệ với bồ ngay trong nhà, Gấm dùng lời chửi bới người tình thật lớn để hàng xóm nghe. Gấm nghĩ rằng, có to tiếng như thế, Chính mới chịu đưa tiền cho Gấm như đã hứa. Tuy nhiên, thay vì đem tiền bịt miệng người tình, Chính lại nghĩ đến cách thủ tiêu Gấm. Gã lo sợ hàng xóm biết mình có quan hệ ngoài luồng.
Nghĩ là làm, trong khi Gấm chủ quan không để ý, Chính dùng cây tre nối một sợi dây điện chích vào đùi bồ nhí. Với dòng điện mạnh, Gấm đã tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, để không bị phát hiện, Chính bỏ thi thể Gấm vào bao tải rồi dùng xe gắn máy chở đi vứt xuống con kênh cuối làng phi tang.
Khi đã thấy an toàn không bị ai phát hiện, Chính quay về nhà sắp xếp đồ đạc bị xáo trộn trước đó. Chính muốn che giấu không để vợ con biết chuyện. Tại nhà mình, Chính đã lấy một điện thoại di động, sợi dây chuyền và 76.000 đồng của Gấm cất vào tủ. Tiếp đến, Chính lấy ví của nạn nhân đem ra sau nhà chôn giấu nhằm phi tang chứng cứ.
Riêng chiếc xe máy của chị Gấm, hắn đem tháo rời từng bộ phận rồi vứt xuống sông. Với những toan tính của mình, Chính nghĩ chẳng có ai biết được bí mật. Thế nhưng, Chính không thể ngờ, xác nạn nhân sau đó được người dân địa phương phát hiện. Sau quá trình điều tra, Chính bị công an bắt giữ. Tên sát nhân biết không thể thoát tội nên đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người tình.

Vợ hung thủ với nỗi đau giằng xé 

Tiếp xúc với chúng tôi trong căn nhà tồi tàn, bà Trần Thị Hồng (vợ Chính) ngập ngừng, rưng rưng nước mắt. Bà Hồng vốn bị liệt do căn bệnh khớp gây ra. Hằng ngày, bà Hồng phải đau đớn về thể xác và chịu không ít điều tiếng của dư luận. “Tôi bị căn bệnh thần kinh tọa, thấp khớp… ăn ngủ thất thường, nhiều đêm đau không tài nào trở mình được.
Tuy nhiên, nỗi đau thể xác không là gì so với nỗi đau về tinh thần. Từ ngày biết chuyện ông Chính có quan hệ với người đàn bà khác rồi sau đó giết chết khiến tôi buồn lắm. Còn gì khiến người vợ như tôi buồn hơn khi biết chồng mình dẫn người phụ nữ khác về “quan hệ” ngay trên chiếc giường vợ chồng nằm chung”, bà Hồng nghẹn ngào nói.
Lấy tay gạt đi hai dòng lệ đang lăn dài trên gò má, bà Hồng thở dài: “Sau khi biết chuyện tày trời của chồng, năm mẹ con tôi chẳng dám nhìn mặt chòm xóm. Ánh mắt đầy thương hại của mọi người khiến tôi buồn bã rồi sinh bệnh. Vì không chịu đựng được áp lực dư luận, các con tôi phải rời quê tha phương đi nơi khác làm thuê.
Tội nghiệp mấy đứa con, đến Tết cũng không dám về quê vì bạn bè xa lánh. Nghĩ thương con cái nên tinh thần tôi suy sụp hoàn toàn. Bệnh tật nằm liệt giường, nhưng không có con ở nhà nên mọi sinh hoạt của tôi rất khó khăn. Mấy đứa cháu thấy thương nên thay phiên nhau qua nhà chăm sóc. Ai cho gì ăn đó chứ tôi không thể tự nấu cơm ăn được. Hiện tại, tôi chẳng khác nào đang ngồi tù cũng giống như chồng đang ngồi làm bạn với bốn bức tường”.
noi-dau-giang-xe-cua-nguoi-vo-sau-tham-an-chong-chich-dien-sat-hai-nguoi-tinh

Bà Hồng nói về những áp lực mà gia đình mình đã trải qua.

Một người chồng vô trách nhiệm như Chính, đã đẩy vợ con vào con đường cùng cực. Thế nhưng, trong khoảnh khắc căm ghét người chồng, có những lúc hồi tỉnh lại, bà Hồng tự trách mình. Người phụ nữ hiền lành thôn quê lắm lúc bật khóc và nói rằng, chuyện xảy ra với gia đình, lỗi một phần cũng do mình. Bà Hồng cho rằng, do bà không biết cách giữ chồng nên người “đầu gối tay ấp” bao năm phải đi tìm một người phụ nữ khác.
“Tôi suy nghĩ tuổi đã già nên dành hết thời gian quan tâm, chăm sóc con cái. Tôi ít nghĩ đến chồng. Tôi không ngờ, đến cái tuổi xế chiều, chồng mình vẫn muốn được gần gũi phụ nữ. Có lẽ, thấy tôi hay đau ốm nên ông Chính sinh ra chán nản. Trước đó, ông Chính là người hiền lành, biết quan tâm vợ con. Ông ấy thường đỡ đần tôi những việc to nhỏ trong gia đình. Mỗi khi tôi bị bệnh, ông Chính chạy vạy thuốc thang liền. Do đó, tôi chưa từng nghĩ chồng mình có thể giết người như thế… Những gì vừa xảy đến với gia đình, một phần cũng do tôi”, bà Hồng bày tỏ.
Trong suốt thời gian trò chuyện với chúng tôi, người phụ nữ có chồng mang tội giết người không ngơi những giọt nước mắt. Dù bà Hồng không thể tha thứ cho tội lỗi của chồng, nhưng với tình cảm vợ chồng mặn nồng, bà vẫn thấy nhớ thương Chính. Bà Hồng cho biết, những lần xét xử chồng, bà rất muốn đến tòa dự để được nhìn thấy mặt nhưng không đi được vì bệnh. Trong những ngày chồng bị đưa ra xét xử, bà Hồng luôn cầu mong cho chồng thoát án tử để bà còn có cơ hội được gặp mặt. Có lẽ, không ai hiểu chồng hơn vợ, nên bà khẳng định rằng: “Thời gian ngồi tù, có lẽ chồng tôi đãthấm thía nỗi đau. Ông ấy phải đối mặt với tòa án lương tâm của chính mình. Những dằn vặt suy tư trong bốn bức tường có mấy ai thấu hiểu được”.
* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Thủ phạm nhận án tù chung thân 

Cuối tháng 12/2014, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP. HCM tuyên y án chung thân đối với bị cáo Cao Văn Chính (SN 1955). Chính bị kết án về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Trước đó, bị cáo Chính đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng y giết người là bất đắc dĩ. Tuy nhiên, hy vọng mong manh của Chính đã không được Tòa chấp thuận.