News

6/recent/ticker-posts

Hành tung bí ẩn của ông thầy địa lý "đuổi vong" tại trường mầm non

Sau khi làm lễ xong, thủ quỹ gom 40 triệu tiền mặt đưa cho ông thầy địa lý. Tuy nhiên, ngoài Hiệu trưởng thì những người còn lại không ai biết "thầy" tên gì, ở đâu.
Liên quan đến vụ việc trường Mầm non xã Quang Bình (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) yêu cầu phụ huynh đóng tiền để mời thầy về "đuổi vong" gây bức xúc trong dư luận, thì tung tích của ông thầy địa lý làm lễ đuổi vong trấn trạch cho ngôi trường này vẫn còn là một ẩn số.
Phụ huynh học sinh - những người được "liệt" vào danh sách đóng góp để trả chi phí mời thầy về yểm bùa chỉ biết về người này thông qua thông báo của cô Hiệu trưởng Mai Thị Mơ.
Cụ thể, vào khoảng tháng 12/2014, cô Mơ có tổ chức một cuộc họp và thông báo với các phụ huynh rằng, có thầy địa lý về trường mầm non phán đất trong trường có vong nên phải làm lễ cúng. Chi phí thuê thầy là 40 triệu đồng. Về số tiền này, nhà trường kêu gọi phụ huynh đóng góp. Tuy nhiên, người dân phản đối và còn cho rằng, đây là mức giá "cắt cổ".
Người dân xã Quang Bình đang đặt dấu hỏi về hành tung của ông thầy địa lý
mà nhà trường mời về đuổi vong
Khi vấp phải sự phản ứng của các phụ huynh, nhà trường lại quay sang "xà xẻo" tiền của giáo viên. Hiệu trưởng đã "đổ" khoản phí này lên đầu 40 giáo viên tại trường. Ngoài việc buộc phải ủng hộ mỗi người 200 nghìn đồng, họ còn bị cắt một ngày lương thứ 7 của mình để "mời thầy" mà không hề được thông báo.
Là những người phải đóng góp khoản tiền "ấm ức" để trả công thầy địa lý yểm bùa nhưng bản thân các giáo viên trong trường không biết tên tuổi của người này.
Chỉ biết, ba ngày sau khi thông báo thu tiền thì "thầy" về trường làm lễ cùng một đệ tử của mình. Chỉ nghe phong thanh là "thầy" quê ở Thái Bình và nghe đồn là thầy địa lý giỏi nhất nhì miền Bắc. Ngoài ra, các giáo viên không ai biết thêm bất cứ thông tin gì về lai lịch của người này.
Ngoài lai lịch bí ẩn, cách yểm bùa đuổi vong của ông thầy cũng được cho là rất khó hiểu, kỳ quặc. Lấy lý do là đang làm việc nên các giáo viên không được lại gần.
"Người ta chỉ gói mỗi tờ giấy báo nhỏ xíu rồi đem chôn xuống đất, bên trong là gì thì chúng tôi không biết. Xong chỉ vỗ vỗ mỗi mấy cái rồi thôi. Tôi còn hỏi ơ sao lại làm vậy, sao không lễ bái gì à; thế nhưng không ai nói gì” – cô A, một giáo viên trong trường bức xúc nói.
Trong chuyện này, người duy nhất biết thêm thông tin về ông thầy địa lý yểm bùa cho nhà trường chỉ có thể là Hiệu trưởng. Vì người này, ngay từ đầu đã đề xướng chuyện ông thầy phán đất trường có vong và đích thân "thỉnh" thầy về; cũng là người ra quyết định chi trả tiền công đuổi vong. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, người này luôn từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan. Điều đó khiến mọi người thấy có gì đó khuất tất, không rõ ràng, minh bạch.
Và sau xong việc, "thầy" cầm 40 triệu rồi đi thẳng và cũng không ai biết "thầy" đi đâu. Vậy nên người ta đang tự hỏi, chuyện đất nhà trường bị nặng vong liệu có thật và chuyện "đuổi vong" liệu có phải chỉ là một trò lừa?

Nguồn : Người đưa tin