News

6/recent/ticker-posts

Những con ma cờ bạc và vụ thảm án kinh hoàng

Bị các con bạc phát hiện đang sử dụng thủ đoạn gian lận. Các con bạc yêu cầu hai anh em Vương, Lâm trả lại tiền nên xảy ra cự cãi, xô xát.
Trong lúc đánh bạc ăn tiền, anh em Thủy Hoàng Lâm (1988), Thủy Hoàng Vương (SN 1991, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) bị các con bạc phát hiện đang sử dụng thủ đoạn gian lận. Các con bạc yêu cầu hai anh em Vương, Lâm trả lại tiền nên xảy ra cự cãi, xô xát. Vì muốn dằn mặt các con bạc, Vương liền vác dao rượt đuổi tất cả mọi người để bỏ chạy. Bị chống trả, Vương liền vung dao đâm thủng bụng anh Võ Văn Hoài Nam (SN 1992) khiến nạn nhân chết tại chỗ.
Những kẻ máu mê bạc
Những ngày qua, người dân thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) liên tục xôn xao, bàng hoàng trước cái chết đột ngột của chàng thanh niên Võ Văn Hoài Nam. Họ không tin đó là sự thật bởi Nam là chàng trai hiền lành, nhút nhát và luôn giúp đỡ người khác. Vậy nhưng chỉ vì một phút ham chơi cờ bạc dẫn đến mâu thuẫn mà Nam đã đánh mất đi cuộc sống tươi đẹp. Người dân ở đây tiếc thương Nam bao nhiêu thì lại nổi giận trước hành vi giết người của hung thủ bấy nhiêu.
Đối với người dân thị trấn nhỏ Hà Lam ven quốc lộ 1A, anh em Thủy Hoàng Vương, Thủy Hoàng Lâm chẳng hề xa lạ với họ. Hai anh em nhà họ Vương chưa ai bước đến tuổi 30 nhưng đã nổi tiếng “giang hồ” về những thành tích bất hảo của mình. Ngay từ nhỏ, Lâm và Vương đã là những đứa trẻ ngỗ ngược, không chịu nghe lời cha mẹ, thầy cô. Bước vào cấp 3, hai người lần lượt theo học trường THPT Thái Phiên (thị trấn Hà Lam) nhưng đều được ra trường sớm. “Lâm hơn em 3 tuổi nhưng chỉ học hơn 1 lớp vì bị đúp 2 năm. Năm học lớp 11, Lâm cùng Vương đánh bạn cùng trường phải đi nhập viện. Cả hai sau đó bị kỷ luật và bỏ học luôn từ đó”, một bạn học của Vương kể lại.
Anh em Vương từ ngày nghỉ học thì càng ăn chơi quậy phá. Hai người theo nhóm thanh niên xấu thường xuyên uống rượu, đánh nhau. Vương từng tham gia vào một vụ trộm cắp và bị công an bắt giữ để phục vụ điều tra. Sau đó, Vương bị phạt hành chính vì tài sản bị mất quá nhỏ. Đầu năm 2004, Lâm cùng Vương ra Đà Nẵng xin việc làm. “Thấy hai đứa hắn chịu đi làm thì ai cũng mừng. Tụi nó ít khi về quê, cả năm chỉ về vài lần dù Đà Nẵng cách Thăng Bình có 50km. Chúng tôi hỏi thăm thì tụi hắn kêu bận làm ăn. Mỗi lần về quê, tụi hắn cũng rủng rỉnh tiền bạc, tiêu xài thoải mái”, bà Lê Thị Gái – hàng xóm gia đình Vương, Lâm cho hay.
Bà Gái cho biết dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, anh em Vương, Lâm về quê từ 25 Tết và tổ chức đánh bạc ngay tại nhà riêng. “Vừa về đến nhà buổi sáng thì buổi chiều đã có hàng chục đứa thanh niên không biết từ đâu kéo đến. Chúng ngồi trong nhà, đóng kín cửa lại nên người ngoài không hề hay biết tụi nó đang làm gì. Ban đầu tụi tui tưởng bọn chúng tụ tập lại để chích ma túy, sau mới biết là đánh bạc. Cha mẹ nó cũng có khuyên bảo đừng đánh bạc vì sợ công an bắt. Tụi nó nói ngày tết chỉ đánh chơi, ra tết thì nghỉ nên mọi người trong xóm cũng không ai đi báo công an làm gì”, bà Gái kể. Theo bà Gái, trong thời gian tổ chức đánh bạc tại nhà, anh em Vương và Lâm cũng nhiều lần xảy ra xích mích, xô xát với các con bạc. Thậm chí, nhiều lần hai bên lao vào đánh nhau nhưng đều được mọi người can ngăn kịp thời. Bà Gái cho biết Vương và Lâm chỉ chơi đánh bạc ăn tiền bằng hình thức xóc đĩa. Con bạc đánh bao nhiêu tiền hai người cũng đều nhận. “Tui nghe nói lại tụi nó ăn được rất nhiều tiền, có ngày ăn được hơn chục triệu. Tụi nó ăn tiền rồi cho người ta vay lại để gỡ gạc. Có người cầm, bán lại xe máy để lấy tiền chơi. Sau Tết, anh em tụi nó có thêm 4 chiếc xe máy đang chờ bán. Tụi nó còn dọa ai mà báo công an thì sẽ tổ chức trả thù nên ai cũng ngán”, bà Gái nói.
Từ ngày mồng 10 Tết, cha mẹ Vương, Lâm ngăn cản không cho tổ chức đánh bạc tại nhà và khuyên can các con trở lại Đà Nẵng làm việc. Tuy vậy, hai anh em họ Thủy lại lén lút tổ chức đánh bạc ở các bãi đất trống ở thị trấn Hà Lam. Hàng chục con bạc khát nước vẫn đổ xô đến sới xóc đĩa của Vương và Lâm cho đến khi cháy túi. Nhiều người nghi ngờ anh em Vương, Lâm chơi gian lận nên ngấm ngầm quan sát thủ đoạn của họ.
Đánh bạc gian, rút dao giết người
Tối 19/3, Vương và Lâm lại lập sòng chơi đánh bạc ăn tiền bằng trò xóc đĩa với sự tham gia của gần 10 thanh niên khác trong thị trấn. Để tránh bị công an theo dõi, bọn chúng di chuyển địa điểm tổ chức đến bãi đất trống trước nhà ông Phạm Công (trú tổ 11, thị trấn Hà Lam). Đặc biệt, trong các con bạc có nhóm của Võ Tấn Sinh (SN 1989), Võ Văn Hoài Nam (SN 1992), Võ Tấn Sang (SN 1993), Lê Quốc Hùng (SN 1988) có chủ ý từ trước để tìm ra hình thức gian lận của Vương và Lâm. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, khi sới bạc chỉ còn lại 6 người trên thì anh Sinh phát hiện ra cách thức anh em nhà họ Thủy gian lận. Anh Sinh cho rằng trong chén, đĩa dùng để xóc đĩa có gắn chíp điện tử giúp thay đổi kết quả. Nhóm của anh Sinh yêu cầu Vương, Lâm cho kiểm tra bộ dụng cụ. Tuy nhiên, Lâm nhất mực không đồng ý khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại với nhau. “Bọn chúng cãi nhau rất hăng. Tôi nằm xem ti vi trong nhà nghe tiếng bọn thằng Sinh đòi lại tiền thua bạc nhưng anh em nhà Lâm không chịu. Tôi nghĩ bọn chúng đánh bài mà mâu thuẫn sẽ tự dàn xếp với nhau nên không ra can ngăn. Đến lúc nghe tiếng kêu cứu của thằng Sinh, chạy ra thì đã muộn”, ông Công kể.
Khoảng 22 giờ 30 phút, nhóm của anh Sinh tiếp tục cự cãi với anh em Lâm, Vương bất phân thắng bại. Lúc này, Lâm xông vào đánh anh Sinh để dằn mặt. Thấy bạn bị đánh, anh Võ Tấn Sang và Võ Văn Hoài Nam liền nhảy vào can ngăn. Vương thấy nhóm đối thủ có đông người hơn thì bỏ chạy về nhà lấy một con dao rồi quay trở lại sới bạc. Thấy Lâm vẫn bị nhóm anh Sinh bao vây nên Vương xông vào giải cứu. Vương dùng con dao nhọn đâm vào bụng anh Sinh khiến nạn nhân gục tại chỗ. Nhóm bạn của anh Sinh lập tức kêu cứu để người dân xung quanh ra giúp đỡ, đồng thời bỏ chạy thoát thân. Chưa hả cơn giận, Vương tiếp tục cầm dao rượt theo anh Nam để đánh. Anh Nam đang chạy thì bị vấp ngã nên Vương đuổi kịp rồi lạnh lùng vung dao lên đâm thủng bụng anh Nam. Gây án xong, Vương cùng anh trai lấy toàn bộ tiền bạc thắng được rời khỏi hiện trường.
“Tôi nghe tiếng kêu cứu thì lập tức lao ra xem cùng với mấy người hàng xóm. Tụi tôi thấy thằng Sinh và thằng Nam đều bị đâm trúng bụng nên gọi xe cấp cứu. Thằng Sinh may mắn sống sót, còn thằng Nam bị nặng hơn nên đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Tội nghiệp, cái thằng hiền lành vì một phút ham chơi mà uổng mạng. Nhìn cha mẹ nó khóc thương con trai mà chúng tôi không ai cầm được nước mắt”, ông Công buồn bã nói.
Nhà nạn nhân Nam chỉ cách nhà anh Vương, Lâm vài con ngõ nhỏ. Từ ngày con trai mất mạng, bố mẹ Nam khóc ngất liên tục. Nam là con trưởng trong gia đình chỉ có hai anh em. Cậu vừa tốt nghiệp một trường cao đẳng và đang chờ xin việc làm thì xảy ra chuyện đau lòng.
Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, cho biết, sau khi gây ra vụ án, cả Vương và Lâm đều bỏ nhà đến trốn ở gia đình một người quen. Đến sáng 20/3, cả hai bị bắt khi vẫn còn nằm trên giường chưa ngủ dậy. “Bọn chúng nghĩ việc đâm thủng bụng người chỉ là cảnh cáo chứ không biết nó đã cướp đi sinh mạng của một thanh niên vô tội”, ông Xuân nói. Theo ông Xuân, Công an huyện Thăng Bình đã nắm được và đang theo dõi hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc của anh em Vương, Lâm. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng chuẩn bị bắt bọn chúng thì xảy ra sự việc đau lòng.
Ông Xuân cho biết, tại cơ quan công an, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. “Bọn chúng khai mua bộ đồ chơi xóc đĩa gian lận ở Đà Nẵng với giá 20 triệu đồng để về quê hành nghề và thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng trong dịp Tết vừa qua”. Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình điều tra làm rõ.
HOÀNG LONG