News

6/recent/ticker-posts

Chuyến hàng khủng “mừng năm mới” bất thành của trùm ma túy trẻ

Mặc dù mới 25 tuổi nhưng Tư “đoàn” đã cầm đầu một đường dây ma túy xuyên quốc gia. Để che giấu thân phận của mình, Tư “đoàn” không bao giờ lộ diện mà giao cho đàn em thực hiện các giao dịch mua bán ma túy. Tuy nhiên, trong một lần vào TP.HCM khảo sát thị trường ma túy nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Tư “đoàn” đã phải tra tay vào còng.
Cất vó
Ngày 19/1, trao đổi với PV, đại diện Công an TP.HCM xác nhận, phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47 – Công an TP.HCM) vừa phối hợp với cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47 – bộ Công an) triệt phá một đường dây ma túy xuyên quốc gia quy mô lớn, bắt giữ khẩn cấp 7 đối tượng. Điều đáng nói, ông trùm cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy từ Trung Quốc vào Việt Nam này mới 25 tuổi.
Thông tin về danh tính các đối tượng bị bắt, vị đại diện cho biết: Ông trùm cầm đầu đường dây là Tư “đoàn” (tức Đỗ Thái Dũng, 25 tuổi, ngụ TP.Hải Phòng) và 6 đối tượng liên quan gồm Võ Xuân Tú (57 tuổi, ngụ TP.Hà Nội), Trần Quang Hưng (36 tuổi), Vương Duy Hiển (37 tuổi, đều ngụ tỉnh Hưng Yên); Đào Thị Hồng (54 tuổi), Lê Thị Bảo Anh (43 tuổi) và Nguyễn Tuấn Kiệt (43 tuổi, tất cả cùng tạm trú tại TP.HCM). Trong vụ này, PC47 đã thu giữ số tang vật khá lớn.
Cũng theo thông tin từ vị đại diện PC47, vào khoảng 17h chiều 9/1, các trinh sát nắm được tin Tư “đoàn” đang vào TP.HCM giao dịch ma túy và sẽ đến khách sạn H.T. nằm trên đường Tôn Thất Tùng (quận 1, TP.HCM) để nhận ma túy từ đàn em là Võ Xuân Tú. Ngay sau đó, lực lượng trinh sát liền mật phục, chờ thời điểm vây bắt đối tượng.
Sau khi đối tượng Tú rời khách sạn, lên taxi đi về hướng Tân Bình, trinh sát liền bám theo và bắt giữ khẩn cấp. Cùng thời điểm, đợi đúng lúc Tư “đoàn” xách chiếc ba lô rời khách sạn để đến nhà hàng T.H.V. trên đường Nguyễn Trãi để ăn tối thì lực lượng trinh sát ập vào bắt giữ  Tư “đoàn” cùng tang vật.

Chân dung ông trùm Tư “đoàn”. 

Cũng vào ngày 9/1, đàn em của Tư “đoàn” là Hiển nhận chỉ đạo của Tư “đoàn” trước đó đã mang ma túy từ Hưng Yên vào TP.HCM và lưu trú ở khách sạn S.G.M. nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan (quận 3, TP.HCM) để giao ma túy cho Hưng (đã vào TP.HCM trước đó). Đến chiều, khi Hưng, Hiển mang ma túy tới một nhà hàng trên đường Gò Xoài nằm tại địa bàn phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) thì bị bắt giữ.
Khai thác nhanh các đối tượng, từ ngày 9/1 đến ngày 18/1, PC47 cùng C47 đã bắt giữ thêm 3 đối tượng gồm Đào Thị Hồng, Lê Thị Bảo Anh và Nguyễn Tuấn Kiệt. Các đối tượng này chính là người cầm đầu các tổng đại lý phân phối ma túy tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam do ông trùm Tư “đoàn” thiết lập. Tiến hành khám xét người cũng như nơi ở của các đối tượng, PC47 cùng C47 đã thu giữ lượng tang vật khủng gồm gần 19kg ma túy đá, 120g heroin, 99 viên thuốc lắc, 565 triệu đồng cùng hàng loạt tang vật khác...
Hoạt động tinh vi, ma mãnh
Tiết lộ thông tin về ông trùm Tư “đoàn”, một điều tra viên PC47 cho hay, vào thời điểm tháng 10/2015, qua công tác trinh sát, PC47 đã triệt phá thành công một đường dây ma túy tổng hợp từ các tỉnh phía Bắc vào TP.HCM tiêu thụ do bà trùm Út “gạo” (tên thật là Lê Thị Kim Ngân) cầm đầu, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ tang vật là hàng chục kg ma túy dạng đá. Trong quá trình đấu tranh với bà trùm Út “gạo”, các điều tra viên của PC47 phát hiện ngoài đường dây ma túy của bà trùm này thì vẫn đang tồn tại một đường dây ma túy có quy mô lớn hơn, chuyên lấy ma túy từ Trung Quốc và các tỉnh phía Bắc rồi sau đó vận chuyển vào TP.HCM và các tỉnh phía Nam tiêu thụ.
“Tuy nhiên, đối tượng cầm đầu, đứng sau đường dây này vẫn là một ẩn số. Ngay sau đó, PC47 xác lập chuyên án và cử nhiều tổ trinh sát hình sự vào cuộc xác minh, làm rõ. Bằng hàng loạt biện pháp nghiệp vụ, các tổ trinh sát đã thu thập được nhiều thông tin và xác định kẻ cầm đầu đường dây này là Tư “đoàn”. Điều khiến các điều tra viên bất ngờ là ông trùm này chỉ mới 25 tuổi, có “số má” trong giới giang hồ Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc”, điều tra viên trên thông tin.

Ngay sau đó, một tổ trinh sát đặc biệt được phân công theo sát mọi di biến động của ông trùm này. Điều tra viên này chia sẻ thêm: “Qua quá trình theo dõi, tổ trinh sát phát hiện Tư “đoàn” chủ yếu ở ngoài Bắc, ít xuất hiện tại TP.HCM. Các hoạt động giao dịch ma túy tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đều được hắn giao cho đàn em thực hiện. Tinh vi hơn, ông trùm này cũng rất ít khi sử dụng điện thoại để giao dịch mà chỉ đạo trực tiếp cho đàn em”.
Trong quá trình thu thập thông tin về ông trùm này, tổ trinh sát thu được một tin đặc biệt là vào thời điểm tháng 1/2016, Tư “đoàn” đang lên kế hoạch đưa một lượng lớn ma túy đá từ Trung Quốc về các tỉnh phía Bắc sau đó sẽ vận chuyển vào TP.HCM để phục vụ dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. Sau khi xác định rõ thời gian “Nam tiến”, C47 đã tổ chức bắt giữ ông trùm cùng đồng bọn.
Tại Cơ quan điều tra, ông trùm khai nhận, nhận thấy nhu cầu ma túy đá vào dịp Tết Nguyên đán tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam sẽ rất lớn nên Tư “đoàn” quyết định mang số hàng này vào. Sợ sử dụng đàn em cũ sẽ bị lộ nên Dũng thu nạp đối tượng Tú, Hưng và Hiển vào đường dây của mình. Nhiệm vụ chính của 3 đối tượng này là vận chuyển số hàng trên vào TP.HCM để giao cho các tổng đại lý của mình.
Theo đó, vào thời điểm đầu tháng 1/2016, Tư “đoàn” thông báo cho Tú xuống TP.Hải Phòng gặp một nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) nhận một vali màu tím và 10 triệu đồng. Sau khi nhận xong, Tú bắt xe khách vào thẳng TP.HCM. Cùng thời điểm đó, Tư “đoàn” cũng yêu cầu Hưng đưa cho Hiển 200 triệu đồng để mua 0,5kg ma túy đá từ một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) sống tại Hưng Yên. Cũng giống như Tú, Tư “đoàn” yêu cầu Hưng sau khi nhận hàng cũng nhanh chóng di chuyển vào TP.HCM bằng xe khách.
“Sau khi sắp xếp xong mọi thứ, tôi cũng bắt xe khách vào TP.HCM. Tại đây, tôi nhanh chóng bắt liên lạc với Tú và Hưng. Chiều 9/1, tôi chỉ đạo Tú đến khách sạn H.T. nằm trên đường Tôn Thất Tùng (quận 1) lưu trú và cất giấu chiếc vali màu tím chứa đầy ma túy. Ngay sau đó, tôi cùng một phụ nữ đến khách sạn Tú lưu trú để bàn bạc kế hoạch giao hàng. Tuy nhiên, tôi không ngờ là cuộc gặp giữa tôi và Tú đã bị cơ quan công an nắm rõ. Chính vì thế, khi Tú vừa rời khỏi khách sạn thì đã bị trinh sát bắt giữ. Khi tôi cùng 3 người bạn làm ăn đến một nhà hàng trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) để ăn tối thì cũng bị bắt giữ cùng tang vật”, Tư “đoàn” khai nhận.
Tư “đoàn” khai nhận thêm: “Sau khi bị bắt, tôi nắm được tin là sau khi nhận chỉ đạo của tôi, chiều 9/1, Hiển mang ma túy từ Hưng Yên vào TP.HCM và ở khách sạn G.M. trên đường Bà Huyện Thanh Quan (quận 3) để giao cho Hưng (đã vào TP.HCM trước đó). Tuy nhiên, chiều cùng ngày, khi Hiển đang giao ma túy cho Hưng thì bị bắt”.  
Tiếp tục mở rộng  điều tra
Một đại diện PC47 cho biết: “Đường dây ma túy do Tư “đoàn” cầm đầu có quy mô khá lớn, đã nhiều lần vận chuyển ma túy vào TP.HCM tiêu thụ. Mặc dù đã bắt giữ hàng loạt đối tượng trong đường dây này nhưng Cơ quan điều tra vẫn đang mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng liên quan. Hiện PC47 đang tạm giữ các đối tượng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy”.