News

6/recent/ticker-posts

Lĩnh 14 năm tù vì... trộm ma túy của vợ

Chưa kịp tận hưởng số ma túy "thó" được của vợ thì đường dây ma túy của vợ anh ta bị Cảnh sát đánh sập. 
Theo tin từ báo Công lý, ngày 18-1, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đàm Thị Hằng, 51 tuổi (ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Nguyễn Văn Chu, 39 tuổi và Nguyễn Xuân Kiên, 34 tuổi (đều ở xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La) cùng mức án tù chung thân, cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Hoàng Văn Toán , 51 tuổi (chồng Hằng) 14 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Nữ trùm ma túy Đàm Thị Hằng cùng các bị cáo liên quan tại phiên tòa - Ảnh: báo Công lý

Báo An ninh thủ đô cho hay, đầu năm 2015, Đàm Thị Hằng bắt mối buôn ma túy với Nguyễn Xuân Kiên và Nguyễn Văn Chu. Thời điểm ấy, Hằng nhờ Kiên tìm nguồn bán heroin giúp và sau đó vận chuyển về Hưng Yên cho đối tượng.
Thế nhưng giữa lúc Kiên còn chưa lần ra được đầu mối cung cấp “cái chết trắng” thì Hằng lại nhanh chóng có được nguồn hàng từ một người đàn ông (không rõ lai lịch) ở Mộc Châu, Sơn La. Chấp nhận giá cả là 6.700 USD/bánh, nữ trùm ma túy Hưng Yên đặt mua liền lúc 20 bánh heroin ngay trong lần đầu giao dịch.
Ngày 26-2-2015, Hằng liên lạc và thuê Chu cùng Kiên vận chuyển ma túy về Hưng Yên với tiền công là 5 triệu đồng/bánh. Nữ trùm ma túy dặn đồng bọn khi nào có hàng thì Tạ Văn Quân sẽ lên Mộc Châu bàn bạc, thống nhất kế hoạch đi đứng cụ thể.
Nhận được thông báo có ma túy, ngày 2-3-2015, Hằng tức tốc sai con rể lên gặp Chu và sáng hôm sau cả 2 cùng kéo sang nhà Kiên để “chốt” phương án. Theo đó, Chu và Kiên sử dụng 2 ô tô, trong đó một xe ngụy trang bằng rau sạch của một HTX ở Mộc Châu đi trước với mục cảnh giới. Nếu gặp chốt công an trên đường, Kiên lập tức gọi điện báo cho đồng bọn biết bằng ám hiệu “đường có mù” và ngược lại là “đường không có mù”.
Mờ sáng ngày 4-3-2015, “tay chân” của Hằng đi ô tô vào xã Loóng Sập để nhận 19 bánh heroin. Mang hàng về nhà Chu, trưa cùng ngày, Quân mượn một chiếc ô tô khác của đồng bọn đi về trước để thông báo tình hình cho mẹ vợ và chuẩn bị nhận hàng.

Thực hiện “đơn hàng” với nữ trùm ma túy, đêm 5-3-2015, Kiên lái ô tô chở rau sạch đi trước, còn Chu thì điều khiển một xe ô tô chở bao tải heroin đi phía sau. Trên đường về xuôi, thỉnh thoảng Kiên lại điện thoại thông báo tình hình cho đồng bọn với ám hiệu đã thống nhất.
Và rồi 2 đối tượng vận chuyển “cái chết trắng” lần lượt đi qua các “điểm nóng” là Trạm CSGT số 64 tại Vân Hồ, Sơn La; Trạm CSGT Đồng Báng; Trạm CSGT Mãn Đức, đều thuộc tỉnh Hòa Bình một cách dễ dàng. Vậy nhưng khoảng 4h30 ngày 6-3-2015, khi cả 2 xe ô tô của Kiên và Chu vừa lăn bánh vào địa phận thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) thì lập tức bị lực lượng công an bủa vây, bắt gọn.
Về sau, giám định bao tải dứa chứa 19 bánh heroin cho thấy chúng có tổng trọng lượng gần 7.000 gram với tinh chất từ hơn 27% đến trên 30%. Cùng ngày bắt quả tang gần 20 bánh heroin trên xe ô tô của Chu, cơ quan công an cũng “cất vó” bắt giữ mẹ con trùm ma túy Hưng Yên. Tuy nhiên, Tạ Văn Quân đã nhanh chân bỏ trốn cho tới nay.
Ở thời điểm bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Hằng, lực lượng đánh án thu giữ tại nhà đối tượng 1 cân tiểu ly dính ma túy và thu giữ trên người Hoàng Văn Toán hơn 88 gram heroin. Về nguồn gốc số ma túy lẻ này, nữ trùm ma túy khai nhận trước đó đối tượng mua của một người lạ mặt để bán kiếm lời, song lại bị gã chồng nhanh tay trộm cắp nhằm thỏa những cơn nghiện ngập của bản thân.