News

6/recent/ticker-posts

Sốc khi biết tình địch là ân nhân

Đó là một ngày cuối tuần khi ân nhân của anh đến nhà anh chơi và ở lại dùng bữa. Vẫn như mọi ngày vợ chồng anh chuẩn bị tiếp đón chu đáo...




Anh và cô đã cùng nhau đi chung trên một con đường với 4 năm yêu nhau khi đang còn là sinh viên đại học, 3 năm cưới nhau sau khi ra trường. Từng là mối tình đầu của nhau, từng cùng nhau đi qua những tháng năm gian khổ. Những tưởng hạnh phúc vuông tròn mãi mãi khi cả hai đều có công việc với thu nhập ổn định và đứa con trai kháu khỉnh, đáng yêu. Khi cuộc sống khấm khá, mọi thứ đã đi vào quỹ đạo của nó thì anh phát hiện ra vợ mình nổi đóa ngoại tình. Có nằm mơ anh cũng không nghĩ đến người tình của vợ lại chính là ân nhân của anh – người mà anh rất mực tôn thờ và kính trọng.
Ảnh minh họa.
Cùng học chung một trường đại học và cùng có cảm tình với nhau ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Ra trường, khi thời thế đổi thay, họ chẳng thể kiếm tìm cho mình một công việc ổn định ngay trên chính quê hương của mình nên đã cùng nhau Nam tiến để lập nghiệp. Những ngày đầu vào Nam, không như dự tính ban đầu của họ, khó khăn chồng chất khó khăn. Khi mà cả hai đều chưa xin được việc, anh phải đi làm phụ hồ để kiếm tiền trang trải cuộc sống, cô phải xin vào làm giúp việc ở quán ăn thì chẳng may cô lại dính bầu. Bỏ thì không nỡ, để thì sợ người ta phỉ báng, cười chê. Vậy là họ đành vay mượn bạn bè quen biết ít tiền làm đám cưới nho nhỏ để về “góp gạo thổi cơm chung” chính thức hợp pháp hóa cái thai đang lớn dần trong bụng cô, trong khi gia đình hai bên đều kiên quyết “từ mặt” vì cái tội “không chịu nghe lời”. Khó khăn là thế nhưng họ vẫn một lòng một dạ cùng nhau đương đầu với tất cả.
Ngày cô chuyển dạ, anh đưa cô vào bệnh viện mà trong tay chỉ có những đồng bạc lẻ, chưa biết xoay xở thế nào để đóng viện phí, khi mọi thứ dường như đang quay lưng với anh thì ân nhân của anh xuất hiện. Đó là một người đàn ông giàu có, cùng quê với anh và cô, sau chuyến gặp gỡ trên xe buýt, ngồi gần nhau và bắt chuyện nghe anh kể lể sự tình thì người đàn ông đó mủi lòng thương. Cũng là những lữ khách xa quê vào Nam lập nghiệp, ông ta tình nguyện cho anh mượn tiền trang trải viện phí cho vợ để đón thiên thần nhí sắp sửa chào đời. Sau đó người đàn ông ấy thường xuyên qua lại thăm hỏi vợ chồng anh, biết vợ chồng anh đều là người có trình độ mà đang lận đận trong sự nghiệp ông đã giới thiệu anh vào làm việc cho công ty của bạn ông. Anh như người chết đuối vớ được cọc, khi may mắn đã mỉm cười với mình, từ đó anh có thu nhập ổn định để nuôi vợ nuôi con.
Dần dần mối quan hệ giữa vợ chồng anh chị và ân nhân trở nên khăng khít, thân thiết và coi nhau như anh em trong một nhà. Vị ân nhân ấy vẫn thường xuyên qua lại, thăm hỏi gia đình anh mà lần nào tới cũng mang theo những món quà cho vợ và con anh. Mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp cho đến một ngày anh bỗng thấy vợ anh có vẻ khang khác. Cô ăn bận đẹp hơn ngày thường, trau chuốt ngắm nghía hàng giờ trước gương và trong tủ quần áo có xuất hiện những bộ cánh sành điệu, đắt tiền. Đặc biệt, cứ mỗi lần vị ân nhân của anh đến chơi thái độ, cử chỉ, ánh mắt họ dành cho nhau có vẻ đầy bí ẩn, chẳng còn tự nhiên vô tư như ngày nào. Anh bắt đầu nghi ngờ mối quan hệ của vợ và ân nhân, anh quyết định lên kế hoạch theo dõi.
Đó là một ngày cuối tuần khi ân nhân của anh đến nhà anh chơi và ở lại dùng bữa. Vẫn như mọi ngày vợ chồng anh chuẩn bị tiếp đón chu đáo. Khi cả nhà đang nhậu thì anh lấy cớ hết bia rồi chạy xe ra ngõ mua thêm. Nhưng thực ra anh chỉ đi một quãng ngắn rồi quay lại, đứng ngoài của anh nhìn thấy vị ân nhân mà anh tôn thờ trao cho người vợ anh rất mực yêu thương một nụ hôn nồng nàn cháy bỏng, kèm theo nụ cười đầy bí ẩn. Anh nghe tiếng vợ anh mắng yêu nhân tình: “Nỡm, chồng em về thì tiêu”, “Nó đang mua bia ít nhất cũng 15 phút mới về, cưng cứ lo xa, trưa mai hẹn ở chỗ cũ nha cưng, anh có quà cho cưng đó”. Rồi gã sờ tay nắn bóp ngực của vợ anh, cả hai cùng phá lên cười đắc chí.

Anh đứng ngoài cửa mà như chết lặng, anh thật sự choáng váng với những gì mà mình vừa chứng kiến. Anh toan bước vào làm rõ trắng rõ đen, vạch trần bộ mặt của đôi gian phu dâm phụ, nhưng chợt anh khựng lại. Anh không biết phải làm gì, nói gì khi nhân tình của vợ lại chính là ân nhân của anh, người đã giúp anh rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc. Phải chi là một người đàn ông khác có phải anh sẽ dễ xử hơn rất nhiều.
Đến tận hôm nay khi đã phát hiện ra vợ ngoại tình với ân nhân đã hơn một tuần nhưng anh vẫn im lặng. Cú sốc tinh thần này quá lớn khi mọi thứ đang quay lưng với mình khiến anh không dám thừa nhận sự thật hay anh đang khó xử khi không biết phải đối diện với nó như thế nào?